Kết quả thăm dò mới nhất của Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) cho thấy hơn 63,4% số người Nhật Bản có ý định đi du lịch nước ngoài bày tỏ mong muốn tới Việt Nam để thăm quan.
Tỷ lệ người đã từng tới Việt Nam muốn quay lại quốc gia Đông Nam Á này để thăm quan lên tới hơn 70%.
Đây là kết quả của cuộc khảo sát do AJC phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Marketing Voice thực hiện trên mạng Internet trong tháng 1.2021, với sự tham gia của 10.000 người trên khắp Nhật Bản, trong đó 8,9% người đã từng đến Việt Nam.
Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến công bố kết quả khảo sát ở Tokyo ngày 13/7, bà Chinzei Haruna, chuyên viên tư vấn Marketing, cho biết ba nhân tố mà du khách Nhật Bản hài lòng khi tới Việt Nam là đồ ăn ngon, phong cảnh đẹp, nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử.
Trong số những người đã từng đến Việt Nam, theo bà Haruna, tỷ lệ người hài lòng với “đồ ăn ngon” và “phong cảnh đẹp” của Việt Nam là 46,4%, trong khi số người hài lòng vì Việt Nam có nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử chiếm 38,2%.
Liên quan nhân tố quyết định lựa chọn Việt Nam làm điểm đến, theo bà Haruna, 20,3% số người được hỏi cho biết họ tới Việt Nam “theo gợi ý của bạn bè/người thân,” 20,3% khác chọn Việt Nam vì “chi phí du lịch rẻ,” 18,1% quyết định du lịch Việt Nam sau khi xem các blog và các website đánh giá, 15,7% vì công việc, 15,1% sau khi xem sách, báo, 13,5% sau khi xem tivi hoặc phim, 10,7% sau khi xem thông tin trên mạng xã hội và 8% theo gợi ý của các công ty lữ hành.
Về ấn tượng đối với Việt Nam, bà Haruna chia sẻ hai điều khiến những người tham gia thăm dò ấn tượng nhất là “đồ ăn ngon” (chiếm 28,4%) và “giàu lịch sử và văn hóa” (chiếm 26,2%).
Kết quả thăm dò cũng cho thấy có tới 52% người dân Nhật Bản tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài thông qua các tạp chí du lịch (bao gồm cả phiên bản trực tuyến). 63,9% người dân Nhật Bản khẳng định “an ninh công cộng tốt” là nhân tố quan trọng nhất khi đi du lịch nước ngoài.