Trong những ngày tại Nghệ An, các đoàn đã tham quan các di tích, danh thắng, khu lưu niệm như quê nội, quê ngoại Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, các điểm đến ở địa bàn thành phố Vinh, đền thờ Hoàng đế Quang Trung trên núi Dũng Quyết; các dịch vụ, đặc sản địa phương; kết nối các sản phẩm OCOP phục vụ làm quà tặng du lịch…
Thông qua chương trình khảo sát du lịch, các famtrip kết nối các địa phương trong dịp này đã tạo cơ hội để Nghệ An gặp gỡ, quảng bá tới đông đảo các cơ quan xúc tiến, đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh về du lịch và đặc sản của địa phương.
Mặt khác, đây cũng là cơ hội và điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp tăng cường lồng ghép trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch về các danh lam thắng cảnh, đặc sản địa phương, các khu điểm du lịch tại Nghệ An, giới thiệu hình ảnh, chào bán các sản phẩm lưu trú, các dịch vụ du lịch, tour tuyến du lịch; ký kết các hợp đồng, mở rộng thị trường.
Điều rất đáng quan tâm, hoạt động khảo sát du lịch của các doanh nghiệp, đơn vị đến từ các tỉnh thành chính là để tăng cường tính liên kết giữa doanh nghiệp Nghệ An và doanh nghiệp tại các tỉnh thành trên cả nước, đồng thời lồng ghép gắn kết thành chuỗi các hoạt động đầu tư, thương mại và du lịch của Nghệ An nói riêng và các tỉnh bạn nói chung bên lề Hội chợ Công thương Bắc Trung Bộ tại Nghệ An năm nay.