Trước khó khăn của người trồng bưởi, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập tổ công tác để "giải cứu" bưởi Phúc Trạch. Nhiệm vụ chính của tổ công tác là, đẩy mạnh kết nối cung cầu, đưa bưởi Phúc Trạch qua các kênh phân phối lớn, huy động các cơ quan, ban ngành cùng chung tay quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm đặc sản của huyện Hương Khê.
Hiện Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh cũng đã làm việc với Bộ Công Thương, các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam để xây dựng gian hàng bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh trên các sàn thương mại như: Voso.vn (Viettel), Postmart.vn (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam), Sendo (Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ), Hatiplaza.com (Sàn thương mại điện tử Hà Tĩnh).
Bên cạnh đó, tỉnh Hà Tĩnh cũng vừa có văn bản đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các tỉnh, thành phố tăng cường kết nối các doanh nghiệp phân phối lớn, siêu thị, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp logistics để đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch.
Hà Tĩnh cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Công Thương hỗ trợ, giới thiệu sản phẩm bưởi Phúc Trạch tới các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh và người tiêu dùng. Chỉ đạo Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong lưu thông tiêu thụ bưởi trên địa bàn.
Ngày 23/8 vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh cũng đã xây dựng các giải pháp nhằm chủ động ứng phó, hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh đến việc tiêu thụ bưởi Phúc Trạch và góp phần ổn định sản xuất đời sống hội viên, nông dân. Đồng thời, có thư ngỏ gửi tới Trung ương Hội Nông dân, Hội Nông dân các tỉnh, thành phố trong cả nước và các văn bản đến các đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh, Hội Nông dân các địa phương trong tỉnh để kêu gọi xúc tiến kết nối, tiêu thụ bưởi Phúc Trạch.
Cũng trong sáng 23/8, đại diện sàn thương mại điện tử Voso.vn (thuộc Công ty CP Bưu chính Viettel) tại Hà Tĩnh đã ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch với các hợp tác xã trên địa bàn huyện Hương Khê.
Trong quá trình kết nối tiêu thụ, các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh sẽ quản lý chặt chẽ việc sử dụng chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch”; giám sát, kiểm soát việc sử dụng tem, nhãn, tem truy xuất nguồn gốc nhằm đưa sản phẩm đạt chất lượng đến người tiêu dùng.
Sau rất nhiều nỗ lực, hiện bưởi Phúc Trạch mới chỉ được tiêu thụ khoảng 400 tấn. Bưởi đã chín và đang ở giai đoạn ngon nhất. Nếu chậm trễ thu hoạch, bưởi sẽ giảm chất lượng và chắc chắn sẽ sụt giảm doanh thu.