Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Tin tức mới nhất về: giáo dục vùng DTTS

Giáo dục vùng DTTS và miền núi: Kỳ vọng về một giai đoạn phát triển mới

Giáo dục vùng DTTS và miền núi: Kỳ vọng về một giai đoạn phát triển mới

Giáo dục - Thanh Huyền - 16:20, 29/04/2021
“Với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, sự chăm lo của gia đình, cộng đồng, xã hội, sự tâm huyết, trách nhiệm của các thầy, cô giáo và sự nỗ lực của chính bản thân các em học sinh, giáo dục đào tạo vùng DTTS và miền núi đã đạt được những thành tựu quan trọng”, phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình tại Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2020 đã cho thấy thành tựu đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng DTTS và miền núi.
Thanh Hóa: Đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục vùng DTTS

Thanh Hóa: Đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục vùng DTTS

Giáo dục - Quỳnh Trâm - 19:02, 28/02/2021
Những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực đổi mới trong tất cả các cấp học, bậc học. Nhờ đó, giai đoạn 2015-2020, lĩnh vực giáo dục ở Thanh Hoá đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh, đặc biệt là vùng đồng bào DTTS và miền núi...
Chuyển biến mới đối với giáo dục vùng DTTS

Chuyển biến mới đối với giáo dục vùng DTTS

Giáo dục - PV - 15:14, 10/06/2019
Ưu tiên chăm lo cho giáo dục vùng DTTS, miền núi, phát triển nguồn nhân lực DTTS là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển kinh tế-xã hội, giảm nghèo ở khu vực này. Nhiều vấn đề ưu tiên đối với giáo dục vùng DTTS, miền núi đã được đưa vào Luật Giáo dục (sửa đổi) được các đại biểu Quốc hội thảo luận tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.
Nâng cao chất lượng giáo dục vùng DTTS ở Khánh Hòa: Cần những giải pháp hiệu quả hơn

Nâng cao chất lượng giáo dục vùng DTTS ở Khánh Hòa: Cần những giải pháp hiệu quả hơn

Giáo dục - Thành Nhân - 12:31, 30/11/2020
Những năm qua, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đầu tư cho giáo dục vùng DTTS, miền núi. Tuy nhiên hiện nay, chất lượng giáo dục ở khu vực này vẫn còn nhiều hạn chế như: Kết quả học tập còn chênh lệch, học sinh (HS) bỏ học, lưu ban còn nhiều… Thực tế này đòi hỏi ngành giáo dục phải có những giải pháp hiệu quả hơn.
Từ tác động của dịch Covid-19 đối với ngành Giáo dục: Thêm một góc nhìn về đầu tư cho giáo dục vùng DTTS

Từ tác động của dịch Covid-19 đối với ngành Giáo dục: Thêm một góc nhìn về đầu tư cho giáo dục vùng DTTS

Giáo dục - Sỹ Hào - 20:00, 21/04/2020
Dịch Covid-19 gây khó khăn và thiệt hại đến mọi phương diện của lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Tuy nhiên, những tác động của đại dịch cũng đang được xem là một cơ hội để đổi mới ngành trong tình hình mới.
Những điểm sáng trong lĩnh vực giáo dục vùng DTTS: Trường học nông trại ở A Mú Sung (Bài 2)

Những điểm sáng trong lĩnh vực giáo dục vùng DTTS: Trường học nông trại ở A Mú Sung (Bài 2)

Giáo dục - Thuỳ Anh - 16:57, 21/09/2022
Tại các tỉnh vùng cao, mô hình trường học gắn với thực tiễn đang được nhân rộng và phát huy hiệu quả giáo dục kỹ năng sống cho các em. Mô hình trường học nông trại ở Trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS A Mú Sung là một điểm sáng, Nhà trường không chỉ chú trọng phát triển kỹ năng sống mà còn là cánh tay nối dài giúp phụ huynh học sinh phát triển kinh tế địa phương.
Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 1: Chất lượng giáo dục vùng DTTS được nâng lên

Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 1: Chất lượng giáo dục vùng DTTS được nâng lên

Giáo dục - Thúy Hồng - 16:23, 02/08/2021
Sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 1, học sinh ở các địa phương vùng DTTS và miền núi đã đạt kết quả thi khá cao. Điều này thể hiện được chất lượng học sinh vùng DTTS đang có bước tiến đáng mừng.
Những điểm sáng trong lĩnh vực giáo dục vùng DTTS: Hiệu quả từ mô hình Trường học đa văn hóa (Bài 1)

Những điểm sáng trong lĩnh vực giáo dục vùng DTTS: Hiệu quả từ mô hình Trường học đa văn hóa (Bài 1)

Giáo dục - Thuỳ Anh - 10:53, 19/09/2022
Đưa văn hóa, lịch sử của địa phương vào chương trình giảng dạy là một mô hình được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai khuyến khích từ năm 2012. Hiện, mô hình đã và đang được nhân rộng ra ở hầu hết các trường tiểu học, THCS và THCS bán trú trên địa bàn. Trong đó, mô hình Trường học đa văn hóa đã đem lại những hiệu ứng khá tích cực. Thành công bước đầu phải kể đến Trường THCS số 1 xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.