Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Vinamilk- Thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới

PV - 15:55, 21/09/2022

Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia. Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".

Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk lên nhận chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” từ đại diện Brand Finance trao

Đây là năm thứ 7 Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất với định giá hơn 2,8 tỷ USD
Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất với định giá hơn 2,8 tỷ USD

Trước đó, trong Báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2). Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn, nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance
Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam.”

Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua
Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua

“Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu Covid là rất tốt, và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực.”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định.

Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

“Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp” cũng là chủ đề của bài tham luận do ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương trình bày tại diễn đàn, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua
Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua

Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD và xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua. Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín. Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô ngày càng được mở rộng.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Giá xăng tăng gần 1.000 đồng mỗi lít

Giá xăng tăng gần 1.000 đồng mỗi lít

Theo chu kỳ 10 ngày, 21/1 - tức 30 tháng Chạp là ngày điều chỉnh giá xăng, nhưng vì rơi vào dịp nghỉ Tết, cơ quan điều hành lùi 10 ngày tới 11 tháng Giêng, tức ngày 1/2/2023. Tuy nhiên, thông tin từ Bộ Công Thương, trước diễn biến xăng dầu thế giới và biến động thị trường trong nước những ngày qua, cơ quan này đã báo cáo và nhận được đồng ý của Thủ tướng để điều hành giá bán lẻ sớm hơn 2 ngày so với quy định.
Tin nổi bật trang chủ
Phát triển du lịch từ văn hóa cộng đồng

Phát triển du lịch từ văn hóa cộng đồng

Du lịch - PV - 3 giờ trước
Nhiều năm trở lại đây, bên cạnh tập trung phát triển kinh tế, giữ vững an ninh - quốc phòng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam có nhiều giải pháp nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa bản địa, hướng đến phát triển du lịch cộng đồng, tạo nguồn sinh kế mới cho Nhân dân.
Quảng Ninh: Khai hội Xuân Yên Tử năm 2023

Quảng Ninh: Khai hội Xuân Yên Tử năm 2023

Dân tộc- Tôn giáo - Mỹ Dung - 3 giờ trước
Sáng 31/1 (mùng 10 tháng Giêng), tại Tp. Uông Bí (Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ Khai hội xuân Yên Tử 2023. Đây là lễ hội tâm linh lớn và kéo dài nhất khu vực phía Bắc, thu hút hàng nghìn Tăng ni, Phật tử, du khách trong và ngoài nước về Yên Tử trảy hội.
Sẽ có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông năm 2023

Sẽ có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông năm 2023

Sắc màu 54 - Văn Hoa - Minh Đức - 4 giờ trước
Là một hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Mông vùng Cao nguyên đá, Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Festival khèn Mông huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) năm 2023 sẽ được tổ chức vào những ngày đầu Xuân năm mới.
Cao Bằng: Giữ gìn và phát huy giá trị trang phục truyền thống các dân tộc

Cao Bằng: Giữ gìn và phát huy giá trị trang phục truyền thống các dân tộc

Sắc màu 54 - PV - 5 giờ trước
Trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có nhiều DTTS sinh sống từ rất lâu đời. Mỗi dân tộc có đời sống văn hóa riêng, độc đáo. Những nét văn hóa điển hình được thể hiện rất đa dạng qua cuộc sống thường nhật (ăn, mặc, ở, lao động sản xuất). Song, để nhận biết và phân biệt rõ nét từng dân tộc trong cộng đồng các DTTS chính là bộ trang phục truyền thống.
Giá vàng tăng 400.000 đồng/lượng trong ngày Vía Thần tài

Giá vàng tăng 400.000 đồng/lượng trong ngày Vía Thần tài

Sản phẩm - Thị trường - T.Hợp - 5 giờ trước
Sáng 31/1 (tức mùng 10 tháng Giêng) là ngày Vía Thần tài, giá vàng trong nước tăng 400.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới giảm về 1.922 USD/oz.
Lễ cúng rừng đầu năm mới của đồng bào Dao ở Lào Cai

Lễ cúng rừng đầu năm mới của đồng bào Dao ở Lào Cai

Từ lâu, Lễ cúng thần rừng đã trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa của đồng bào dân tộc Dao ở Lào Cai. Lễ cúng diễn ra trong những ngày đầu năm, với mong muốn cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, dân bản khỏe mạnh, cây rừng xanh tươi. Với người Dao, đây là nghi lễ hết sức linh thiêng.
Giá xăng tăng gần 1.000 đồng mỗi lít

Giá xăng tăng gần 1.000 đồng mỗi lít

Kinh tế - Thúy Hồng - 6 giờ trước
Theo chu kỳ 10 ngày, 21/1 - tức 30 tháng Chạp là ngày điều chỉnh giá xăng, nhưng vì rơi vào dịp nghỉ Tết, cơ quan điều hành lùi 10 ngày tới 11 tháng Giêng, tức ngày 1/2/2023. Tuy nhiên, thông tin từ Bộ Công Thương, trước diễn biến xăng dầu thế giới và biến động thị trường trong nước những ngày qua, cơ quan này đã báo cáo và nhận được đồng ý của Thủ tướng để điều hành giá bán lẻ sớm hơn 2 ngày so với quy định.
Gia Lai rộn ràng vui hội Xuân

Gia Lai rộn ràng vui hội Xuân

Xã hội - Ngọc Thu - 22:15, 30/01/2023
Những ngày đầu năm mới 2023, người dân tỉnh Gia Lai nô nức tham gia các hội Xuân nhằm chào đón một mùa Xuân mới, tạo khí thế, động lực để bước vào sản xuất trong năm mới với hy vọng mưa thuận, gió hòa.
Lễ cúng rừng đầu năm mới của đồng bào Dao ở Lào Cai

Lễ cúng rừng đầu năm mới của đồng bào Dao ở Lào Cai

Media - Trọng Bảo - 20:08, 30/01/2023
Từ lâu, Lễ cúng thần rừng đã trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa của đồng bào dân tộc Dao ở Lào Cai. Lễ cúng diễn ra trong những ngày đầu năm, với mong muốn cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, dân bản khỏe mạnh, cây rừng xanh tươi. Với người Dao, đây là nghi lễ hết sức linh thiêng.
Các mức xử phạt lỗi vi phạm nồng độ cồn năm 2023

Các mức xử phạt lỗi vi phạm nồng độ cồn năm 2023

Pháp luật - Nguyệt Anh - 19:51, 30/01/2023
Theo quy định mới nhất hiện nay, mức phạt lỗi nồng độ cồn đối với ô tô, xe máy, xe đạp là bao nhiêu? Nồng độ cồn bao nhiêu thì sẽ bị giữ xe?
27 hiện vật, nhóm hiện vật được công nhận bảo vật quốc gia

27 hiện vật, nhóm hiện vật được công nhận bảo vật quốc gia

Sắc màu 54 - T.Hợp - 19:49, 30/01/2023
Ngày 30/1/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 41/QĐ-TTg công nhận 27 bảo vật quốc gia (đợt 11, năm 2022).