Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Vinamilk- Thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới

PV - 15:55, 21/09/2022

Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia. Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".

Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk lên nhận chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” từ đại diện Brand Finance trao

Đây là năm thứ 7 Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất với định giá hơn 2,8 tỷ USD
Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất với định giá hơn 2,8 tỷ USD

Trước đó, trong Báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2). Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn, nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance
Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam.”

Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua
Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua

“Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu Covid là rất tốt, và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực.”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định.

Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

“Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp” cũng là chủ đề của bài tham luận do ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương trình bày tại diễn đàn, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua
Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua

Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD và xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua. Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín. Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô ngày càng được mở rộng.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
"Rào cản" trong việc triển khai liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị ở Nghệ An

"Rào cản" trong việc triển khai liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị ở Nghệ An

Mặc dù đã có nguồn lực đầu tư từ Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: Từ 2021 đến 2025 (Chương trình MTQG 1719) cùng với những giải pháp tháo gỡ của Chính phủ, tuy nhiên thiếu lao động, thiếu tư liệu sản xuất, thiếu sản phẩm đặc trưng… vẫn là những rào cản trong thực hiện liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị ở vùng đồng bào DTTS tỉnh Nghệ An.
Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng

Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng

Tin tức - PV - 2 giờ trước
Sáng 25/10, Lễ mở ký và Hội nghị cấp cao Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng (Công ước Hà Nội) được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì buổi lễ cùng với sự tham dự của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.
Mỗi năm, Lào Cai phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo vùng DTTS từ 5 - 6%

Mỗi năm, Lào Cai phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo vùng DTTS từ 5 - 6%

Chính sách Dân tộc - Trọng Bảo - 2 giờ trước
Theo kế hoạch triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2025 (MTQG 1719), tỉnh phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS từ 5 - 6%/năm.
Nâng cao Luật học và kỹ năng trụ trì dành cho chư ni khu vực phía Bắc

Nâng cao Luật học và kỹ năng trụ trì dành cho chư ni khu vực phía Bắc

Dân tộc - Tôn giáo - Quỳnh Trâm - 2 giờ trước
Phân ban Ni giới Trung ương (thuộc Ban Tăng sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam) vừa tổ chức khai mạc Khóa Bồi dưỡng Luật học và kỹ năng trụ trì dành cho chư ni các tỉnh, thành phía Bắc tại chùa Tam Chúc (Ninh Bình), nhằm cập nhật kiến thức giới luật, kỹ năng trụ trì và phương pháp quản lý tự viện trong giai đoạn mới.
Những tấm lòng phương Nam hướng về đồng bào vùng lũ Thanh Hóa

Những tấm lòng phương Nam hướng về đồng bào vùng lũ Thanh Hóa

Xã hội - Quỳnh Trâm - 2 giờ trước
Từ mũi đất cuối cùng của Tổ quốc, những tấm lòng nhân ái đã vượt hơn 1.500km để mang hơi ấm yêu thương ra miền Bắc, góp phần xoa dịu nỗi đau của người dân vùng lũ Nông Cống, Thanh Hóa.
Lào Cai hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng/ha đối với cây lúa bị thiệt hại do mưa lũ

Lào Cai hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng/ha đối với cây lúa bị thiệt hại do mưa lũ

Xã hội - Trọng Bảo - 3 giờ trước
Lào Cai là một trong các địa phương chịu thiệt hại lớn về sản xuất nông nghiệp do mưa lũ gây ra thời gian qua. Theo Nghị quyết số 07/2025/NQ-HĐND mới được HĐND tỉnh Lào Cai thông qua, tỉnh sẽ hỗ trợ từ 6 – 10 triệu đồng/ha đối với diện tích cây trồng bị thiệt hại trên 70% diện tích do mưa lũ gây ra.
Sân trường vang vọng tiếng cồng chiêng

Sân trường vang vọng tiếng cồng chiêng

Mỗi tháng 1 lần, các em học sinh tham gia Câu lạc bộ cồng chiêng, múa xoang của Trường TH - THCS xã Sa Bình, tỉnh Quảng Ngãi lại tham gia tập luyện cồng chiêng, múa xoang ngay tại sân trường. Thông qua hoạt động này, giúp các em biết trân trọng, giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

"Chắp cánh" cho những ước mơ xanh nơi biên giới Gia Lai

Giáo dục - Ngọc Thu - 4 giờ trước
Những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, các Đồn Biên phòng thuộc Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (Bộ CHQS tỉnh Gia Lai) còn thực hiện hiệu quả hỗ trợ an sinh xã hội, đặc biệt là triển khai chương trình “Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn Biên phòng”...,cùng học sinh DTTS khó khăn, mồ côi viết tiếp ước mơ đến trường từ biên cương đến hải đảo.
Phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quyền lợi cho đồng bào DTTS tỉnh An Giang

Phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quyền lợi cho đồng bào DTTS tỉnh An Giang

Dân tộc - Tôn giáo - Tào Đạt - Như Tâm - 4 giờ trước
Cùng với sự quan tâm sâu sát của Đảng, Nhà nước và nỗ lực của chính quyền các cấp, đời sống đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở tỉnh An Giang đã từng bước được nâng lên, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh. Những thành tựu này không chỉ thể hiện qua thu nhập, nhà cửa, cơ sở hạ tầng, mà còn nằm ở việc đảm bảo các quyền của đồng bào DTTS trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa và bảo vệ bản sắc dân tộc.
Phú Thọ chương trình OCOP nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Phú Thọ chương trình OCOP nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Khoa học - Công nghệ - Trang Diệp - 5 giờ trước
Trong hành trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế nông thôn, tỉnh Phú Thọ đã và đang triển khai hiệu quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Chương trình không chỉ khơi dậy tiềm năng, thế mạnh đặc sản địa phương, mà còn tạo động lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, đặc biệt tại các khu vực đồng bào dân tộc thiểu số.
Quảng Ngãi: Ông Phan Văn Quyết là người ngang nhiên chiếm đất rẫy của người dân mở đường lên núi

Quảng Ngãi: Ông Phan Văn Quyết là người ngang nhiên chiếm đất rẫy của người dân mở đường lên núi

Pháp luật - Ngọc Chí - 6 giờ trước
Sau bài phản ánh của Báo Dân tộc và Phát triển: “Quảng Ngãi: Ngang nhiên chiếm đất rẫy của người dân mở đường lên núi”, ngày 24/10, Phòng Kinh tế, UBND xã Đăk Pxi, tỉnh Quảng Ngãi, đã có báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh thông tin báo phản ánh và xác định ông Phan Văn Quyết là người có hành vi tự ý đưa 2 máy múc vào san gạt, mở rộng đường.
“Consumer Fest 2025” - Lan tỏa văn hóa tiêu dùng xanh, tri ân niềm tin người Việt

“Consumer Fest 2025” - Lan tỏa văn hóa tiêu dùng xanh, tri ân niềm tin người Việt

Tin tức - Mai Hương - 6 giờ trước
Tối 24/10, tại Hà Nội, chương trình “Ngày hội tri ân người tiêu dùng - Consumer Fest 2025” do Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) phối hợp với Báo điện tử Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức đã thu hút đông đảo doanh nghiệp, chuyên gia và người tiêu dùng tham dự. Sự kiện không chỉ là lời cảm ơn chân thành gửi đến người tiêu dùng Việt, mà còn là diễn đàn thúc đẩy tiêu dùng xanh, bền vững và có trách nhiệm trong thời đại mới.