Thành phố biển Sầm Sơn được người Pháp ví như thiên đường nghỉ dưỡng của Đông Nam ÁSầm Sơn đang phấn đấu mỗi năm có ít nhất một sản phẩm du lịch mới được công bố và đưa vào khai thác để thu hút đông đảo du khách gần xa. Theo đó, thành phố Sầm Sơn tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo hoạt động du lịch thành phố, UBND thành phố và các cơ quan có liên quan.
Cụ thể, thành phố Sầm Sơn đưa ra mục tiêu trong năm 2025, phấn đấu đón được 9,68 triệu lượt khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
Để phấn đấu đạt được mục tiêu này, Sầm Sơn cần đổi mới phương pháp bồi dưỡng nguồn nhân lực tham gia các hoạt động dịch vụ du lịch theo hướng cầm tay chỉ việc. Nâng cao năng lực quản trị cho các chủ nhà hàng, khách sạn, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch, phấn đấu mỗi công dân Sầm Sơn là một đại sứ du lịch, là một tuyên truyền viên trong quảng bá về đất và người Sầm Sơn trong lòng bạn bè, du khách.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, phát hiện và kiên quyết xử lý các vi phạm. Đặc biệt là các vi phạm ép ăn, ép ở, ép giá, ép khách, chống đối người thi hành công vụ. Phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh tổ chức tốt các chương trình, sự kiện trong năm du lịch Sầm Sơn 2025. Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, tuyên truyền, quảng bá và thu hút du khách về với Sầm Sơn...
Sầm Sơn có bờ biển dài khoảng 6km, cách thành phố Thanh Hóa 16km về phía Đông và cách Hà Nội khoảng 170kmBên cạnh đó, thành phố Sầm Sơn cũng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Sầm Sơn thông qua các hoạt động du lịch, lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao với mục tiêu xây dựng thành phố của lễ hội. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền vận động Nhân dân và du khách, nâng cao văn hóa về giao tiếp ứng xử, trang phục, văn hóa kinh doanh ... Chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức, đăng cai các sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội và du lịch năm 2025 trên địa bàn thành phố để tuyên truyền, quảng bá và thu hút du khách về với Sầm Sơn.
Thành phố Sầm Sơn tiếp tục kêu gọi, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư vào lĩnh vực du lịch nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tạo sức hấp dẫn riêng có của du lịch Sầm Sơn. Phát triển một số sản phẩm OCOP để trở thành sản phẩm du lịch. Tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ phát triển du lịch phía Nam Sầm Sơn, trong đó đặc biệt chú trọng đến các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, các khu ẩm thực, vui chơi, giải trí.
Đại diện lãnh đạo TP Sầm Sơn trao Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch năm 2024.Tại Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch Sầm Sơn năm 2025. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Thi đề nghị: Sầm Sơn tiếp tục chú trọng phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư chiến lược, các doanh nghiệp có thương hiệu mạnh. Cùng với đó, gắn với hỗ trợ hiệu quả nhà đầu tư trong quá trình thực hiện để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, sớm hình thành các khu dịch vụ du lịch phức hợp, dự án du lịch quy mô lớn, đẳng cấp, mang tầm quốc gia và quốc tế, các trung tâm giải trí chất lượng cao tại Tp. Sầm Sơn.
Đặc biệt, tập trung hỗ trợ giải quyết triệt để các vướng mắc đối với dự án của tập đoàn Sun Group. Phấn đấu mỗi năm, Sầm Sơn đề ra và thực hiện thành công mục tiêu có ít nhất 1 sản phẩm du lịch mới đưa vào khai thác và công bố để tự làm mới mình, nhằm thu hút khách du lịch.