Tỉnh Quảng Ninh cùng các doanh nghiệp du lịch đã chủ động triển khai nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch mùa thấp điểm. (Ảnh: Mỹ Dung)Nhằm xây dựng hình ảnh “Điểm đến 4 mùa”, tỉnh Quảng Ninh cùng các doanh nghiệp du lịch đã chủ động triển khai nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch mùa thấp điểm. Điểm nhấn trong mùa này là sự gia tăng mạnh mẽ của các đoàn khách MICE, đặc biệt từ Trung Quốc...
Theo ông Nguyễn Hà Hải - Chủ tịch Chi hội Lữ hành du lịch Quảng Ninh, các đoàn khách từ 100 - 500 người đến Hạ Long đang ngày càng phổ biến, trong đó có đoàn lên tới 900 khách lưu trú hoàn toàn tại địa phương trong tháng 10 tới.
Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao quy mô lớn sẽ diễn ra dịp cuối năm, như: Giải Marathon Di sản Vịnh Hạ Long 2025, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế, các đêm nhạc và trình diễn thời trang do đơn vị Hàn Quốc tổ chức… cũng góp phần gia tăng sức hút cho du lịch địa phương.
Với mục tiêu đón 20 triệu lượt khách trong năm 2025, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế, Quảng Ninh đang từng bước khẳng định vai trò đầu tàu du lịch phía Bắc và vươn tới vị thế điểm đến hàng đầu khu vực.