Đài Loan đã chính thức mở cửa lại chào đón khách du lịch quốc tế từ ngày 13/10/2022. Khách du lịch quốc tế đến Đài Loan không cần xét nghiệm Covid-19, không cần cách ly. Trước đại dịch, Đài Loan là thị trường khách du lịch lớn thứ tư của Việt Nam. Năm 2019, số lượng khách trao đổi hai chiều giữa Đài Loan và Việt Nam đạt hơn 1,2 triệu lượt. Mỗi ngày có 8 chuyến bay hai chiều giữa hai bên. Sau đại dịch, dù vẫn còn chịu ảnh hưởng của đại dịch, số lượng các chuyến bay đã phục hồi 6 chuyến mỗi ngày. Trong thời gian tới có thể số lượng khách trao đổi hai chiều sẽ đạt mức cao hơn.
Việt Nam đã chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ ngày 15/3. Số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 2,13 triệu lượt trong 10 tháng năm 2022, trong đó đã đón hơn 43 nghìn lượt khách từ Đài Loan.
Năm 2022 là Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Loan tại Việt Nam và ngược lại, nên đã có rất nhiều hoạt động được tổ chức nhằm đưa người dân Việt Nam và Đài Loan xích lại gần nhau hơn, thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa. Gần đây, chúng tôi đã mời đoàn Múa rối Hải Phòng và Câu lạc bộ Phú Xuân Huế của Việt Nam sang Đài Loan biểu diễn hay Bảo tàng Cố Cung Đài Loan cũng tổ chức Tháng hoạt động Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan… Lần này, Đài Loan tổ chức sự kiện Dấu ấn Đài Loan nhằm quảng bá Văn hóa, Du lịch Đài Loan tại Hà Nội với 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu hình ảnh văn hóa, du lịch đặc sắc cũng như trải nghiệm ẩm thực và sản phẩm lưu niệm tiêu biểu của Đài Loan với người dân Thủ đô Hà Nội tại Quảng trưởng Đông Kinh Nghĩa Thục và đường đôi phố Đinh Tiên Hoàng tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trong khuôn khổ sự kiện quảng bá văn hoá, du lịch Đài Loan tại Hà Nội, ông Derek Chou, Giám đốc Văn phòng Xúc tiến Du lịch Đài Loan tại TP.HCM chia sẻ: “Để chuẩn bị đón du khách quốc tế sau dịch Covid-19, ngành Du lịch Đài Loan đã có nhiều sản phẩm mới: Công viên địa chất Dã Liễu sẽ có chương trình kết hợp nghệ thuật ánh sáng; ngắm cảnh, thưởng thức văn hóa trà ở núi Alishan; ngắm cây cầu xoay vượt cảng dài nhất châu Á; trải nghiệm nhà hàng trên xe bus, những tuyến đạp xe mới, khám phá đầm Liên Trì... Chúng tôi cũng hợp tác với 1 số blogger quảng bá Đài Loan để thu hút khách quốc tế trở lại”.