Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2022

Uyển Nhi - 09:30, 09/11/2022

Từ ngày 7-9/11, Hội chợ du lịch thế giới - World Travel Market (WTM) 2022 đã diễn ra tại thủ đô London (Vương quốc Anh) với chủ đề "Tương lai của ngành Du lịch bắt đầu ngay từ bây giờ" thu hút khoảng 5.000 doanh nghiệp du lịch từ 182 quốc gia và hơn 51.000 khách tham quan.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh (thứ 3 từ phải sang) và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long (thứ 3 từ trái sang) tại Lễ khai mạc WTM London 2022 - Ảnh: VGP
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh (thứ 3 từ phải sang) và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long (thứ 3 từ trái sang) tại Lễ khai mạc WTM London 2022 - Ảnh: VGP

Sau 2 năm không tổ chức do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay, Hội chợ WTM được mở lại khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát trên toàn cầu với chủ đề "Tương lai của ngành Du lịch bắt đầu ngay từ bây giờ". Gian hàng du lịch Việt Nam đã thu hút rất nhiều khách hàng, đối tác, bạn bè các nước tới dự và tìm hiểu về điểm đến Việt Nam.

Gian hàng Du lịch Việt Nam tại WTM 2022 có diện tích 250m2 với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm phát triển du lịch cùng 23 tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Thông điệp Việt Nam mang đến Hội chợ năm nay “Live fully in Vietnam” nhằm quảng bá và lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, mời gọi du khách quốc tế trở lại khám phá một Việt Nam tươi đẹp và hưởng thụ trọn vẹn ý nghĩa cuộc sống nơi đây.

Bốn dòng sản phẩm chủ đạo được ngành du lịch tập trung giới thiệu, quảng bá tại WTM 2022 là du lịch biển; và du lịch khám phá thiên nhiên; văn hoá; và các thành phố của Việt Nam, với nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của Việt Nam như du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và chơi golf.

Thông điệp “Live fully in Vietnam” sẽ được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện. (Ảnh: HL)
Thông điệp “Live fully in Vietnam” sẽ được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện. (Ảnh: HL)

Trong khuôn khổ Hội chợ, nhiều sự kiện, hoạt động sẽ được Du lịch Việt Nam tổ chức như tiệc giao thương, họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam, gặp gỡ các đối tác, doanh nghiệp quốc tế, trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông báo chí, giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”...

Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023, tỉnh Bình Thuận đã tham dự WTM London 2022 với mục tiêu phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nguyễn Lan Ngọc cho biết WTM London 2022 là cơ hội để Bình Thuận giới thiệu cho du khách và các đối tác quốc tế về Bình Thuận, một điểm đến thân thiện, an toàn, thân thiện, hấp dẫn với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, đồng thời quảng bá cho Năm Du lịch Việt Nam 2023 tại địa phương.

Trong 10 năm liên tiếp tham dự Hội chợ trước đó, du lịch Việt Nam đã thành công trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, chất lượng, an toàn đối với khách du lịch tại thị trường Anh nói riêng và châu Âu nói chung. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường, mở rộng hợp tác kinh doanh./.

Mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày giữa tháng 3/2022, Việt Nam được đánh giá là một trong số các quốc gia mở cửa du lịch sớm nhất trong ASEAN cũng như trên thế giới với những chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch như miễn visa cho 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; áp dụng visa điện tử cho 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, khôi phục lại quy trình và thủ tục xuất nhập cảnh như trước dịch COVID-19. Ngành du lịch cũng nỗ lực xây dựng và làm mới các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu gia tăng sau dịch COVID-19, đồng thời đẩy nhanh công tác đào tạo nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng và tăng cường ứng dụng ứng dụng công nghệ thông tin và tiến hành chuyển đổi số.

Đến nay, du lịch Việt Nam đã có bước phục hồi, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong 10 tháng đầu năm 2022, du khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 2 triệu lượt, tăng gấp 18 lần so với cùng kỳ năm 2021. Lượng tìm kiếm trong tháng 10/2022 gấp 11 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022. Tổng doanh thu ngành du lịch 10 tháng đầu năm 2022 ước đạt 425.000 tỷ VND.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Quảng Ninh tạo sức hút du lịch từ “Hành trình di sản”

Quảng Ninh tạo sức hút du lịch từ “Hành trình di sản”

Quảng Ninh sở hữu kho tàng di sản với hàng trăm di tích, 3 Di sản thế giới, cùng ký ức vùng mỏ đặc biệt. Bài toán đặt ra không chỉ là bảo tồn, mà còn biến những giá trị ấy thành “hành trình di sản” sống động, để đồng hành cùng du khách.
Tin nổi bật trang chủ
Lan toả bản sắc, củng cố sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, tôn giáo

Lan toả bản sắc, củng cố sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, tôn giáo

Với trách nhiệm chính trị, Bộ Dân tộc và Tôn giáo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong khuôn khổ Triển lãm Quốc gia “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Bộ Dân tộc và Tôn giáo vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể có thành tích xuất sắc.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Biến hành động thành kết quả, biến kết quả thành niềm tin mới

Tổng Bí thư Tô Lâm: Biến hành động thành kết quả, biến kết quả thành niềm tin mới

Thời sự - PV - 3 giờ trước
Tại Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện 4 nghị quyết của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, động lực phát triển mới của đất nước hình thành từ chính các mối liên kết hữu cơ giữa các nghị quyết.
UEFA Champions League 2025: Thể thức thi đấu mới chính thức áp dụng

UEFA Champions League 2025: Thể thức thi đấu mới chính thức áp dụng

Thể thao - Hoàng Minh - 4 giờ trước
Từ mùa giải 2024/2025, UEFA Champions League - sân chơi danh giá nhất cấp câu lạc bộ châu Âu, đã bước sang một kỷ nguyên mới, với sự thay đổi mang tính lịch sử về thể thức thi đấu. Những đổi mới này tiếp tục được duy trì cho mùa giải 2025/2026, nhằm tăng tính cạnh tranh, sự hấp dẫn và cơ hội cho nhiều đội bóng hơn.
Quảng Ninh tạo sức hút du lịch từ “Hành trình di sản”

Quảng Ninh tạo sức hút du lịch từ “Hành trình di sản”

Kinh tế - Mỹ Dung - 4 giờ trước
Quảng Ninh sở hữu kho tàng di sản với hàng trăm di tích, 3 Di sản thế giới, cùng ký ức vùng mỏ đặc biệt. Bài toán đặt ra không chỉ là bảo tồn, mà còn biến những giá trị ấy thành “hành trình di sản” sống động, để đồng hành cùng du khách.
Vùng cao xứ Lạng khởi sắc từ Chương trình MTQG 1719

Vùng cao xứ Lạng khởi sắc từ Chương trình MTQG 1719

Công tác Dân tộc - Văn Quyết - Thúy Hồng - 6 giờ trước
Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, người dân được hỗ trợ phát triển sinh kế, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao… Đó là những chuyển biến rõ nét ở vùng cao Lạng Sơn sau hơn 4 năm triển khai Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719). Chương trình không chỉ mang lại nguồn lực, mà còn góp phần thắp sáng niềm tin, khơi dậy khát vọng vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc nơi phên giậu Tổ quốc.
Đột kích quán Bar ở Buôn Ma Thuột, phát hiện nhiều người dương tính với ma túy

Đột kích quán Bar ở Buôn Ma Thuột, phát hiện nhiều người dương tính với ma túy

Pháp luật - Hoàng Thùy - 7 giờ trước
Sáng 16/9, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa đột kích 1 quán Bar trên địa bàn phường Buôn Ma Thuột, phát hiện nhiều người dường tính với chất ma túy, bắt giữ 1 đối tượng chuyên tuồn ma túy vào các quán Bar bán cho khách.
Rực rỡ sắc đỏ cờ Tổ quốc ở xã vùng cao Ngọk Réo

Rực rỡ sắc đỏ cờ Tổ quốc ở xã vùng cao Ngọk Réo

Cùng với cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đảng bộ xã Ngọk Réo, tỉnh Quảng Ngãi đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, công trình “Đường cờ Tổ quốc” do Đoàn Thanh niên xã thực hiện đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và đồng bào DTTS nơi đây. Hơn 100 lá cờ Tổ quốc rực rỡ trên trục đường chính dẫn vào trung tâm xã không chỉ tạo điểm nhấn cho cảnh quan khu dân cư Nông thôn mới vùng đồng bào DTTS, mà còn thể hiện niềm tự hào, khát vọng vươn lên của vùng đất còn nhiều khó khăn.
Gia Lai nỗ lực bao phủ bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên

Gia Lai nỗ lực bao phủ bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên

Sức khỏe - Ngọc Thu - 9 giờ trước
Năm học 2024 - 2025, tỷ lệ học sinh tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh Gia Lai chưa cao, không đồng đều. Xác định thực hiện BHYT học sinh, sinh viên là nhiệm vụ quan trọng nhằm bảo đảm an sinh và tạo nền tảng cho giáo dục bền vững, tỉnh Gia Lai đang triển khai nhiều giải pháp, trong đó, quyết tâm đạt 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT.
Tìm lại vẻ đẹp Trung thu xưa tại miền Tây sông nước

Tìm lại vẻ đẹp Trung thu xưa tại miền Tây sông nước

Phóng sự - Tào Đạt - Duy Tân - 9 giờ trước
Trong khi có nhiều cách đón Trung thu hiện đại, một số gia đình trẻ miền Tây Nam Bộ lại chọn dành nhiều ngày để tái hiện mùa trăng xưa, để gợi nhớ những ký ức đẹp.
Đà Nẵng đã mở lại tuyến tham quan, dã ngoại tại bán đảo Sơn Trà

Đà Nẵng đã mở lại tuyến tham quan, dã ngoại tại bán đảo Sơn Trà

Du lịch - Minh Nhật - 10 giờ trước
Từ ngày 16/9, tuyến tham quan bán đảo Sơn Trà mở cửa trở lại, giúp du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và thúc đẩy du lịch sinh thái bền vững tại Đà Nẵng.
Chuyện về món bánh dày của đồng bào Mông ở Cổng trời Mường Lống

Chuyện về món bánh dày của đồng bào Mông ở Cổng trời Mường Lống

Ẩm thực - Phạm Tiến - 10 giờ trước
Bánh dày của đồng bào Mông ở Mường Lống (xã Mường Lống, tỉnh Nghệ An) đi ra từ truyền thuyết. Và cho đến hôm nay, bánh dày vẫn luôn hiện diện hằng ngày trong đời sống và văn hóa truyền thống của đồng bào ở vùng đất được ví là Cổng trời Mường Lống.
Sóng sánh sắc tơ tằm

Sóng sánh sắc tơ tằm

Phóng sự - Tiêu Dao - Bảo Anh - 10 giờ trước
Không chỉ có những danh trà, xứ B’lao xưa còn nổi tiếng với tơ lụa, trở thành nơi sản xuất và cung cấp những thước lụa chất lượng với sản lượng hàng đầu Việt Nam. Từ những thăng trầm, lụa tơ tằm đã định một chỗ đứng trên thị trường lụa Việt Nam và thế giới.