Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Thể thao - Giải trí

MC Lại Văn Sâm kinh ngạc trước cậu bé 9 tuổi vừa giải toán vừa chơi piano

PV - 01:11, 06/11/2017

Tập 9 Mặt trời bé con đã mang lại cho khán giả vô vàn những câu chuyện đầy hấp dẫn cùng với những khả năng đặc biệt đến từ các cô bé cậu bé.

Tập 9 vừa lên sóng của Mặt trời bé con đã mang lại cho khán giả vô vàn những câu chuyện đầy hấp dẫn cùng với những khả năng đặc biệt đến từ các cô bé cậu bé. 

Cậu bé người Australia chơi bi-a cực đỉnh khiến MC Lại Văn Sâm năn nỉ trình diễn lại

Đến từ Queenslands, Australia là cậu bé Jayden Dinga 12 tuổi. Jayden có khả năng chơi bi-a siêu phàm mà bất kì người lớn nào cũng phải ngưỡng mộ. Từ lúc nhỏ Jayden đã có cơ hội tiếp xúc với bộ môn thể thao này. Ba của Jayden tuy không theo con đường chuyên nghiệp nhưng cũng nằm trong top 100 cơ thủ của Úc.

Sau 6 năm luyện tập cùng ba và HLV, Jayden đã trở thành một cơ thủ nhí chuyên nghiệp. Jayden cũng tiết lộ về người bạn thân và cũng là đối thủ truyền kiếp “đối thủ lớn nhất của cháu là một cậu bạn tên là Harry, chúng cháu thường đấu với nhau, thỉnh thoảng cháu thắng và thỉnh thoảng cháu thua”.

mc lai van sam kinh ngac truoc cau be 9 tuoi vua giai toan vua choi piano hinh 1
Jayden có khả năng chơi bi-a siêu phàm.

Vừa qua Jayden đã dành giải quán quân trong cuộc thi dành cho lứa tuổi dưới 12 và đứng thứ 2 trong cuộc thi dành cho lứa tuổi dưới 15 vì thua “sát nút” cậu bạn Harry trong trận chung kết. Đây cũng là đối thủ lớn nhất mà Jayden muốn "phục thù" vào năm sau.

Trong thời gian rảnh Jayden thường lên mạng và học kỹ thuật những cú đánh khó để thực hiện theo. Tuy rất “xinh trai” và tài năng nhưng cậu bé lại chưa có bạn gái và mẫu người bạn gái mà Jayden mong muốn nhất quyết không được giống mẹ. Với vẻ thân thiện cậu bé đã gây rất nhiều ấn tượng cho khán giả và cả MC Lại Văn Sâm.

Trong phần trình diễn bi-a, cậu bé đã thể hiện 3 kỹ thuật rất khó do cậu tự đặt tên đó là Machine Gun (Cú đánh sung máy), Cup shot (cú đánh vào cốc) và Switch (Cú đánh hoán đổi). Trong cú đánh Switch, chính vì quá thích thú nên MC Lại Văn Sâm đã “năn nỉ” cậu bé người Úc biểu diễn lại một lần nữa.

“Thuộc lòng” 10 vạn câu trả lời vì sao, cô bé 7 tuổi “giật giải” Ai là biết tuốt của MC Lại Văn Sâm

Một bất ngờ khác là cô bé Khánh Linh 7 tuổi đến từ Hà Nội. Xuất hiện trong bộ váy đỏ xinh xắn cùng với sự thông minh và cách đối đáp rất lém lỉnh, cô bé đã làm cho khán giả và MC Lại Văn Sâm phải bật cười thích thú.

Đầu tiên, cô bé chia sẻ về sở thích ăn chôm chôm “nhưng vì ăn nhiều quá nên mẹ không mua cho nữa”. Có lẽ chính vì ăn nhiều chôm chôm mà răng của cô bé cũng “9630 – có nghĩa là răng nó chồng lên nhau ấy ạ – mẹ bảo giống răng... chó” rồi tự tin cười tươi khoe trên sóng truyền hình.

mc lai van sam kinh ngac truoc cau be 9 tuoi vua giai toan vua choi piano hinh 2
Cô bé Khánh Linh 7 tuổi đến từ Hà Nội. 

Trong phần thi “Ai là biết tuốt”, Khánh Linh thực sự gây choáng vì trả lời đúng hết tất cả các câu hỏi về động vật, thực vật và còn giải thích lý do chính xác cho mỗi đáp án như “khi ăn thì cá sấu tuyến lệ tiết nước giống con người tiết nước bọt” hay là “giới tính của cây đu đủ”… khiến cho MC Lại Văn Sâm phải thừa nhận “Khánh Linh là người biết tuốt, cái gì cũng biết”. Khánh Linh giống như một cô bé bước ra từ quyển sách “10 vạn câu hỏi vì sao” vì khả năng nhớ và hiểu sâu của cô bé trước mọi hiện tượng.

MC Lại Văn Sâm kinh ngạc trước cậu bé 9 tuổi vừa giải toán lớp 10 vừa chơi piano

Đến từ TP. Hồ Chí Minh đó là Hà Trung 9 tuổi. Mới học lớp 5 nhưng cậu đã có khả năng giải toán lớp 10. Chưa hết, Hà Trung còn rất giỏi ở môn piano. Bắt đầu học từ năm 4 tuổi, cho đến hiện tại, cậu đều giành “huy chương vàng” trong tất cả các cuộc thi tham dự. Chính vì vậy mà MC Lại Văn Sâm ví như là “cậu bé vàng”.

mc lai van sam kinh ngac truoc cau be 9 tuoi vua giai toan vua choi piano hinh 3
Hà Trung vừa chơi nhạc vừa  giải toán

Hà Trung còn nhỏ nhưng đã có ước mơ và định hướng rõ ràng, đó là trở thành doanh nhân giống bố mẹ. Dù MC Lại Văn Sâm thấy tiếc cho khả năng chơi nhạc và khả năng toán học của cháu nhưng cậu bé nhất quyết không thay đổi ước mơ.

Đến với Mặt trời bé con, Hà Trung đã thể hiện khả năng giải toán của mình. Đó là giải thi toán lớp 10 với một người lớn và vừa chơi đàn vừa giải toán. Hà Trung đã gây bất ngờ khi trả lời chính xác và nhanh hơn rất nhiều ở các bài toán về hệ phương trình và phương trình bậc hai. Ở màn trình diễn piano kết hợp giải toán, sau khi vừa dứt tiếng đàn Hà Trung cũng tính ra được đáp án chính xác.

MC Lại Văn Sâm thích thú bình luận bóng đá cùng với một cậu bé 12 tuổi

Gây bất ngờ không kém đó chính là Đức Hùng 12 tuổi đến từ Hà Nội. Đức Hùng cũng tiết lộ “hồi bé vẫn thường được xem bóng đá cùng ông, nhưng sau khi gia đình dọn ra ở riêng thì bố mẹ cấm không cho xem những trận thi đấu lúc khuya”.

Đức Hùng thật thà chia sẻ vẫn thường đợi bố mẹ ngủ rồi sẽ lén bật TV lên xem. Trong phần thể hiện khả năng của mình, Đức Hùng đã cùng MC Lại Văn Sâm bình luận trận bóng SeaGame 28 Việt Nam – Malaysia. Cả hai đã có những màn đối đáp rất sôi nổi và tung hứng khiến khán giả vô cùng cuốn hút. Chính những diễn biến bất ngờ từ sân bóng cũng thử thách khả năng sử dụng kiến thức của Đức Hùng.

Cậu bé thẳng thừng chia sẻ mình không thích Công Phượng và nhận xét về lối đá cá nhân của cầu thủ này trong trận đấu tại Seagame gần đây. Tuy vậy, sau này Đức Hùng cũng đã có suy nghĩ về tương lai, khi trẻ sẽ làm cầu thủ, lớn tuổi hơn sẽ làm bình luận viên và nếu đủ kinh nghiệm sẽ theo nghiệp Huấn luyện viên.

Cuối cùng là 2 anh em Khánh Phương (8 tuổi) – Minh Trí (12 tuổi). Cả hai anh em đều rất thích học võ. Đầu tiên là võ cổ truyền rồi ba mẹ cho cả hai đi học thêm côn nhị khúc. Khi học côn nhị khúc cũng bị bốp vào đầu khá nhiều. MC Lại Văn Sâm hỏi đùa xem có bao giờ cầm côn nhị khúc “xử nhau” không thì anh em "nghiêm túc" nói là “biết cái đó nguy hiểm nên không dám nghịch nhau”.

Mang trong mình tinh thần võ học, cả hai anh em đều tỏ ra sự khẳng khái và hướng đến điều thiện làm việc lành. Đến với Mặt trời bé con, cả hai đã có một màn biểu diễn võ tự vệ và côn nhị khúc. Sau này, Minh Trí muốn trở thành bác sĩ hoặc giáo viên còn Khánh Phương thì lại yêu thích nghề thiết kế thời trang.

mc lai van sam kinh ngac truoc cau be 9 tuoi vua giai toan vua choi piano hinh 4
2 anh em Khánh Phương (8 tuổi) – Minh Trí (12 tuổi). 

Luôn mang đến cho khán giả những câu chuyện đầy thú vị cùng những góc nhìn ngộ nghĩnh và đáng yêu về thế giới trẻ thơ, các bé còn gây ấn tượng bởi những khả năng, biệt tài mà đến cả người lớn cũng phải lắc đầu chào thua. Đó chính là những mặt trời bé con luôn toả sáng và mang đến những tia nắng ấm áp và trong lành qua mỗi tuần.

PV

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Tin nổi bật trang chủ
Đổi danh hiệu cho di sản văn hóa phi vật thể - Điều không dễ !?

Đổi danh hiệu cho di sản văn hóa phi vật thể - Điều không dễ !?

Sự kiện - Bình luận - Sỹ Hào - 22:28, 25/04/2024
Cùng với Ca trù và Nghệ thuật làm gốm của người Chăm đã được UNESCO ghi vào Danh sách “Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp”, hồ sơ Mo Mường đã được Chính phủ đồng ý đệ trình UNESCO xem xét, đưa vào danh sách này. Nhưng sau khi được đưa vào danh sách thì cần phải làm gì, làm như thế nào để đổi danh hiệu cho di sản, từ “cần được bảo vệ khẩn cấp” sang “đại diện của nhân loại” là điều không dễ.
Tập huấn vận hành, sử dụng Sổ tay Đảng viên điện tử cho đảng viên thuộc Đảng bộ Ủy ban Dân tộc

Tập huấn vận hành, sử dụng Sổ tay Đảng viên điện tử cho đảng viên thuộc Đảng bộ Ủy ban Dân tộc

Tin tức - Hoàng Quý - 22:25, 25/04/2024
Sáng 25/4, tại Hà Nội, Đảng bộ cơ quan Ủy ban Dân tộc (UBDT) phối hợp với Đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn vận hành, sử dụng Sổ tay Đảng viên điện tử cho toàn thể đảng viên thuộc Đảng bộ cơ quan UBDT. Chủ trì buổi tập huấn có đồng chí Cầm Văn Thanh - Phó Bí thư Đảng bộ, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp UBDT. Đồng chí Mai Anh Chung - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền thông là Báo cáo viên tại buổi tập huấn.

"Quả ngọt" trên đất núi Quảng Nam

Kinh tế - T.Nhân-H.Trường - 22:22, 25/04/2024
Những quả đồi đất đá khô cằn ở xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành (Quảng Nam), tưởng chừng như không trồng được loại cây gì. Thế nhưng, thời gian gần đây, nhiều hộ dân địa phương đã đầu tư trồng cây dứa. Thấy dứa phát triển tốt, họ mạnh dạn mở rộng diện tích, mỗi vụ thu về hàng trăm triệu đồng.
Ngoại hạng Anh: Thua khó tin trước Everton, Liverpool dần rời xa cuộc đua vô địch

Ngoại hạng Anh: Thua khó tin trước Everton, Liverpool dần rời xa cuộc đua vô địch

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 21:47, 25/04/2024
Đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã phải nhận thất bại 0-2 khi hành quân đến sân của Everton. Sau trận đấu này, Liverpool tạm đứng thứ 2 (74 điểm/34 trận), kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm, hơn đội xếp sau Man City 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.
Ngoại hạng Anh: Man United lội ngược dòng ngoại mục trước Sheffield United

Ngoại hạng Anh: Man United lội ngược dòng ngoại mục trước Sheffield United

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 21:46, 25/04/2024
Mặc dù gặp đội cuối bảng xếp hạng Sheffield United, nhưng Man United đã phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng trong trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.
Tin trong ngày - 25/4/2024

Tin trong ngày - 25/4/2024

Bản tin trong ngày của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 25/4, có những thông tin đáng chú ý sau: Nhiều hoạt động đặc sắc trong phiên chợ vùng cao dịp 30/4 - 1/5 tại “Ngôi nhà chung”. Kon Rẫy (Kon Tum): Đường ĐH22 chậm tiến độ, đồng bào DTTS lo lắng. Gia đình 7 đời làm nghề chạm bạc trên cao nguyên đá. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Futsal châu Á 2024: Thất bại đáng tiếc trước Uzbekistan, Futsal Việt Nam phải chờ tranh vé vớt dự World Cup

Futsal châu Á 2024: Thất bại đáng tiếc trước Uzbekistan, Futsal Việt Nam phải chờ tranh vé vớt dự World Cup

Thể thao - Hoàng Minh - 21:45, 25/04/2024
Đội tuyển Fusal Việt Nam vừa để thua ngược đội tuyển Futsal Uzbekistan trong trận Tứ kết giải Futsal châu Á 2024. Thất bại này khiến đội tuyển Futsal bị loại khỏi giải và phải chờ tranh vé vớt dự World Cup.
Triệt phá đường dây tín dụng đen quy mô gần 4 nghìn tỷ đồng

Triệt phá đường dây tín dụng đen quy mô gần 4 nghìn tỷ đồng

Pháp luật - Minh Nhật (t/h) - 21:43, 25/04/2024
Ngày 24/4, Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, các đơn vị nghiệp vụ vừa triệt phá đường dây cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự quy mô rất lớn, với mức giao dịch gần 4.000 tỷ đồng.
Tăng cường bảo đảm an toàn các hoạt động du lịch trong dịp lễ và cao điểm mùa hè

Tăng cường bảo đảm an toàn các hoạt động du lịch trong dịp lễ và cao điểm mùa hè

Du lịch - Minh Nhật - 21:41, 25/04/2024
Ngày 24/4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành Văn bản số 780/CDLQGVN-QLLH gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024.
Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi người Thái ở Điện Biên bị lừa bán ra nước ngoài

Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi người Thái ở Điện Biên bị lừa bán ra nước ngoài

Tin tức - Minh Nhật (t/h) - 21:39, 25/04/2024
Tin lời dụ dỗ của kẻ buôn bán người, một bé gái 13 tuổi, dân tộc Thái, quê ở tỉnh Điện Biên, đã bị lừa bán ra nước ngoài. Bé gái này vừa được Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh giải cứu.
Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”: Một thông điệp về khát vọng hòa bình

Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”: Một thông điệp về khát vọng hòa bình

Tin tức - Tào Đạt - 21:32, 25/04/2024
Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/5, tại Quảng trường 7/5 (Tp. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).