Ngày 6/12, tại xã Phú Đô, huyện Phú Lương, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Phú Lương tổ chức Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2022
Trong bối cảnh nguồn cung co hẹp, nhu cầu về căn hộ tại các dự án mới mở bán lên cao, Vinhomes tung ưu đãi “khủng” cho tòa căn hộ TK2 – Maison Détox, hứa hẹn đón đầu cơn sóng tăng giá trị trong tương lai.
Việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hoá vùng đồng bào DTTS và miền núi đã đạt được những kết quả nhất định, không chỉ qua các kênh phân phối lớn nhỏ trong nước, mà còn được tiêu thụ nhiều hơn qua sàn giao dịch thương mại điện tử và các hoạt động văn hóa - du lịch. Đây là những “kênh” phân phối tiềm năng, góp phần phát triển thương mại và tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Năm 2022, TP. Hà Nội đặt mục tiêu có 400 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, đã có 488 sản phẩm của 26/30 quận, huyện, thị xã đăng ký tham gia. Công tác đánh giá sản phẩm được thực hiện trên cơ sở bảo đảm công khai, công bằng, khách quan, chính xác theo các tiêu chí quy định tại Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Qua đó, nhiều sản phẩm tham gia đã được công nhận, xếp hạng 3 sao và 4 sao.
Tối ngày 2/12, UBND huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum đã tổ chức khai mạc Chợ phiên Dược liệu - Gia súc. Đây là lần đầu tiên huyện biên giới Đăk Glei tổ chức một chợ phiên với quy mô lớn, nhằm giới thiệu, quảng bá và tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc hữu trên địa bàn huyện đến người tiêu dùng.
Trong kỳ điều hành xăng dầu ngày 1/12, giá các mặt hàng xăng dầu tiếp tục giảm từ 992 đồng đến 1.588 đồng/lít.
Xác định thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tạo nguồn lực tại chỗ để hỗ trợ thực hiện nhóm tiêu chí sản xuất - thu nhập - hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới, cùng với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP được các cấp, ngành chức năng trên địa bàn TP. Hà Nội quan tâm đẩy mạnh khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, góp phần đưa sản phẩm OCOP của Thủ đô ngày càng phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ ở cả trong và ngoài nước.
Với tầm view “triệu đô”, hệ thống tiện ích nội ngoại khu đẳng cấp cùng tiêu chuẩn bàn giao cao cấp vượt trội, The Beverly (Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức) là nơi mang đến không gian sống chuẩn “hạng thương gia” cho cư dân.
Gần Tết là thời điểm người dân có nhu cầu mua sắm nhiều hơn thời điểm bình thường. Vì thế, tại các cửa hàng tạp hóa, các trung tâm thương mại, các siêu thị mua sắm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như Winmart, Co.op Mart, Go… đang diễn ra với nhiều chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2/2022.
Các sản phẩm nông sản của Hậu Giang đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử, mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng trên mọi miền của Tổ quốc, góp phần phát triển kinh tế số của tỉnh Hậu Giang.
Ngày 28/11, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp cùng với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Lễ công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Hoa Kỳ”.
Thông tin từ Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk cho biết, toàn tỉnh hiện có hơn 100 doanh nghiệp xuất khẩu, chủ yếu các mặt hàng nông sản như cà phê, tiêu, mật ong, ca cao…
Trái bưởi tươi chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ sau hơn 6 năm đàm phán; trong đó, bưởi da xanh Bến Tre sẽ là lô hàng đầu tiên được xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào ngày 28/11/2022. Như vậy, Việt Nam đã có 7 loại trái cây thâm nhập được vào thị trường khó tính này.
Các hợp tác xã (HTX) ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam đã góp phần không nhỏ trong việc chuyển dịch lao động và tăng thu nhập cho nông dân miền núi, đồng bào DTTS của Quảng Nam.
Tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Kế hoạch số 506/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án bảo tồn và phát triển làng nghề, nghề truyền thống tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2022 - 2025.
Với mong muốn hồi sinh những cây chè cổ thụ mọc hoang dại trên núi rừng, chàng trai 8x (sinh năm 1982) người Dao Triệu A Mềnh đã nỗ lực vượt qua bao thăng trầm để “phù phép” biến những cây chè cổ thụ tự nhiên xen lẫn cỏ cây giữa rừng cứ ngỡ đã bị lãng quên, nay có giá trị lên đến vài triệu đồng mỗi kg. Cũng nhờ đó, mà cuộc sống của đồng bào vùng cao nơi đây ngày một khởi sắc.
Mật ong Việt Nam xuất khẩu liên tục sang EU, Mỹ; trái xoài Sơn La xuất khẩu thành công sang các thị trường khó tính như Anh, Australia; trái vải Lục Ngạn được đánh giá rất cao ở Nhật Bản, Pháp… Điều này cho thấy, những chính sách xây dựng, phát triển thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ, nhất là việc cung cấp thông tin thị trường cho bà con ở khu vực miền núi đã và đang phát huy hiệu quả.
Bộ Công Thương sẽ phối hợp với nền tảng Tiktok, ACCESSTRADE... trong sự kiện "Ngày mua sắm trực tuyến 2022" nhằm mang tới cho người dân và doanh nghiệp trải nghiệm mua sắm lợi ích hơn.
Chiều 22/11, Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm tra một Shop thời trang trên địa bàn xã Bình Hòa, phát hiện, tạm giữ trên 2.900 sản phẩm quần áo không hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Ngày 18/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần 1 cho 46 sản phẩm của 4 quận, huyện: Ứng Hòa, Hoài Đức, Mỹ Đức và Thanh Xuân năm 2022 theo Kế hoạch số 68/KH-HĐOCOP.