Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
Xây dựng sản phẩm chủ lực khi triển khai OCOP

Xây dựng sản phẩm chủ lực khi triển khai OCOP

Kinh tế - Tùng Nguyên - 14:29, 23/10/2019
Mỗi địa phương, vùng miền đều có những sản phẩm lợi thế khi triển khai Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP). Với những địa phương miền núi, để OCOP thành công, phải lựa chọn được những sản phẩm chủ lực để ưu tiên triển khai.
Ngành TT&TT Vĩnh Phúc: Bảo đảm thông tin thông suốt để xây dựng NTM

Ngành TT&TT Vĩnh Phúc: Bảo đảm thông tin thông suốt để xây dựng NTM

Kinh tế - Lan Anh - 00:26, 23/10/2019
Trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016 - 2020, tiêu chí số 8 về thông tin - truyền thông (TT&TT) có mục tiêu cơ bản là đưa thông tin về cơ sở, góp phần giảm nghèo về thông tin. Nhưng quan trọng hơn cả, việc hoàn thành và nâng cao tiêu chí số 8 tác động đến tất cả mọi lĩnh vực, bảo đảm tính toàn diện, liên tục trong xây dựng NTM.
Cao Bằng: Đưa nông sản hữu cơ thành thế mạnh

Cao Bằng: Đưa nông sản hữu cơ thành thế mạnh

Kinh tế - Hồng Phúc - 11:06, 22/10/2019
Nông sản hữu cơ đang ngày càng chiếm được lòng tin đối với người tiêu dùng trên thị trường, không chỉ ở trong nước. Đây là cơ hội, hướng đi mới rất quan trọng cho phát triển kinh tế nông nghiệp của Cao Bằng nói riêng và các tỉnh khác nói chung.
Ắc quy Đồng Nai HYBRID - Sự kết hợp độc đáo

Ắc quy Đồng Nai HYBRID - Sự kết hợp độc đáo

Kinh tế - PV - 14:57, 18/10/2019
Với điều kiện khí hậu và thói quen tiêu dùng ở Việt Nam, PINACO đã cho ra đời Ắc Quy Đồng Nai Hybrid, là sự thừa hưởng ưu điểm nổi bật của ắc quy tiêu chuẩn (MF) và ắc quy miễn bảo dưỡng ( CMF )
Sản phẩm bún khô Đà Vị

Sản phẩm bún khô Đà Vị

Kinh tế - Hoàng Quý - 10:41, 18/10/2019
Với nghề truyền thống gia truyền lâu đời, người dân Đà Vị đã làm nên thương hiệu bún khô Đà Vị với sợi bún trong, mềm, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc vùng cao Na Hang - Tuyên Quang.
Vĩnh Phúc: Chính quyền kiến tạo, doanh nghiệp phát triển

Vĩnh Phúc: Chính quyền kiến tạo, doanh nghiệp phát triển

Kinh tế - Lan Anh - 10:30, 18/10/2019
Cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang đóng góp lớn cho ngân sách tỉnh, tạo việc làm, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. DN càng có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn khi chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Phúc đồng hành, phát huy vai trò kiến tạo, phục vụ.
Cá tép dầu khô sông Đà

Cá tép dầu khô sông Đà

Kinh tế - Hoàng Quý - 15:20, 16/10/2019
Cá tép dầu sông Đà được ví như cá chỉ vàng của vùng biển khơi, giờ đây không còn quá xa lạ với người dân huyện Quỳnh Nhai (Sơn La). Từ khi hồ thủy điện Sơn La xuất hiện thì nguồn cá tép dầu dồi dào hơn bao giờ hết, mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho người dân nơi đây.
Nâng tầm sản phẩm truyền thống

Nâng tầm sản phẩm truyền thống

Kinh tế - HOÀNG QUÝ - 11:01, 11/10/2019
Rượu Thanh Kim của đồng bào dân tộc Dao ở huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã được công nhận là sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao cấp tỉnh Lào Cai. Đây là niềm vui, động lực để người dân Thanh Kim tiếp tục bảo tồn và phát huy truyền thống của mình.
Để mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng

Để mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng

Kinh tế - HOÀNG QUÝ - 15:06, 09/10/2019
Yên Bái là địa phương với nhiều sản phẩm đặc trưng, vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, vùng cây ăn quả rộng lớn với nhiều sản phẩm đã nổi tiếng trên thị trường như miến đao Giới Phiên, bưởi Đại Minh, chè Shan tuyết Suối Giàng… Đây là lợi thế lớn để các địa phương xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị, tạo sản phẩm chủ lực phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới.
Thanh Hóa: Nỗ lực thu hút đầu tư ở các huyện miền núi

Thanh Hóa: Nỗ lực thu hút đầu tư ở các huyện miền núi

Kinh tế - QUỲNH CHI - 11:07, 09/10/2019
Những năm gần đây, nhờ chủ động mời gọi trực tiếp các nhà đầu tư lớn, mà trên địa bàn các huyện miền núi xứ Thanh, 21 cụm công nghiệp (CCN), với tổng diện tích là 643,7ha đã thu hút được các nhà đầu tư với quy mô lớn, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, từng bước xóa nghèo bền vững.
Chè Đình Lập: Nguy cơ mất thương hiệu và thị trường

Chè Đình Lập: Nguy cơ mất thương hiệu và thị trường

Kinh tế - Nghĩa Hiệp - 14:36, 08/10/2019
Với diện tích gần 530ha và là sản phẩm chủ lực của địa phương, nhưng sản phẩm chè Đình Lập vẫn mang thương hiệu cá nhân, chưa xây dựng được thương hiệu vùng, miền. Nếu không có sự thay đổi, vùng chè Đình Lập sẽ có nguy cơ đánh mất thương hiệu và thị trường.
Đồng bằng sông Cửu Long: Nhìn lại chặng đường 10 năm xây dựng NTM

Đồng bằng sông Cửu Long: Nhìn lại chặng đường 10 năm xây dựng NTM

Kinh tế - N.Tâm - 10:13, 08/10/2019
Sau 10 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM), vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có 563/1.286 xã đã được công nhận đạt chuẩn. Diện mạo cơ sở hạ tầng nông thôn tại những xã này thay đổi rõ rệt. Đặc biệt, từ thực hiện các tiêu chí của chương trình, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn giảm mạnh.
Hướng đi nào cho cây mía tím Hòa Bình

Hướng đi nào cho cây mía tím Hòa Bình

Kinh tế - THIÊN ĐỨC - 10:20, 07/10/2019
Hòa Bình là một trong những tỉnh có sản lượng mía tím nhiều và chất lượng cao nhất cả nước. Tuy nhiên, do chưa tính kỹ bài toán cung cầu, nên người dân chưa thực sự hưởng lợi từ cây trồng đặc sản này.
“Bệ đỡ” cho nông sản tiêu biểu

“Bệ đỡ” cho nông sản tiêu biểu

Kinh tế - TÙNG NGUYÊN - 10:07, 04/10/2019
Với mục tiêu khai thác tiềm năng của các nông sản tiêu biểu trong cả nước, qua đó tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân và xây dựng nông thôn mới, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xem là bệ đỡ để nâng tầm thương hiệu đặc sản địa phương.
Tăng giá trị nhờ có chủ thể OCOP

Tăng giá trị nhờ có chủ thể OCOP

Kinh tế - TÙNG NGUYÊN - 10:29, 03/10/2019
Các địa phương vùng DTTS và miền núi tuy có nhiều nông sản lợi thế nhưng hiện vẫn còn nhiều sản phẩm mang tính tập thể
Khởi nghiệp từ nông sản “sạch”

Khởi nghiệp từ nông sản “sạch”

Kinh tế - NGHĨA HIỆP - 11:24, 01/10/2019
Với mong muốn, khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, những năm gần đây, nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh Lạng Sơn đã quyết tâm khởi nghiệp xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh đa dạng. Trong đó, mô hình khởi nghiệp bằng nông sản “sạch” hiện đang được nhiều ĐVTN lựa chọn làm hướng phát triển bền vững.
Bắc Giang: Thu nhập tiền tỷ từ nuôi dê vỗ béo

Bắc Giang: Thu nhập tiền tỷ từ nuôi dê vỗ béo

Kinh tế - TUẤN TRÌNH - 09:58, 01/10/2019
Thời gian qua, nhiều hộ nông dân ở hai huyện Tân Yên và Yên Thế (Bắc Giang) đã chuyển từ nuôi lợn sang nuôi dê vỗ béo, với quy mô từ vài chục đến vài trăm con, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sau khi bị ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch tả lợn châu Phi, hiện đời sống của người dân dần ổn định.
Tạo động lực để Cao Sơn bứt phá, vươn lên

Tạo động lực để Cao Sơn bứt phá, vươn lên

Kinh tế - QUỲNH CHI - 10:10, 30/09/2019
Trong tiết trời Thu tháng 9, Cao Sơn giữa bốn bề núi rừng vời vợi, khí hậu mát lành. Những ngôi nhà sàn nép mình bên sườn núi, ẩn hiện dưới những làn sương sớm, những triền ngô, những nương rau xanh ngút ngàn càng làm tăng vẻ hữu tình và bình yên cho vùng đất rẻo cao.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Thay đổi nhận thức, hành vi người tiêu dùng

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Thay đổi nhận thức, hành vi người tiêu dùng

Kinh tế - HOÀI DƯƠNG - 09:28, 30/09/2019
Sau 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động), kết quả đạt được đang góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Cùng với Cuộc vận động, Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” đã có sự tác động mạnh mẽ đến tâm lý và thay đổi nhận thức, hành vi trong tiêu dùng của bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS.
“Chuyên nghiệp hóa” sản phẩm OCOP

“Chuyên nghiệp hóa” sản phẩm OCOP

Kinh tế - TÙNG NGUYÊN - 17:32, 28/09/2019
Hiện nay, việc bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ là vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững và đảm bảo quyền sở hữu đối với sản phẩm, dịch vụ của mình. Yêu cầu này đối với các sản phẩm OCOP lại càng phải được chú ý nhiều hơn.