Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Hy vọng mong manh của Đội tuyển Việt Nam với tấm vé đến Vòng loại 3 World Cup 2026

Hoàng Minh - 15:03, 10/06/2024

Ở lượt trận cuối tại Vòng loại 2 World Cup 2026, Đội tuyển Việt Nam sẽ đụng độ Đội tuyển Iraq và xem kết quả trận đấu giữa Indonesia và Philippines để xác định tấm vé đi tiếp.

Đội tuyển Việt Nam dần lấy lại niềm tin của người hâm mộ (Ảnh IT)
Đội tuyển Việt Nam dần lấy lại niềm tin của người hâm mộ (Ảnh IT)

Đội tuyển Việt Nam vừa có chiến thắng nhọc nhằn trước đội tuyển Philippines ngay trên sân vận động Mỹ Đình ở lượt trận thứ 5 bảng F Vòng loại 2 World Cup 2026. Hiện nay, Đội tuyển Việt Nam xếp thứ ba tại bảng F, có 6 điểm và hiệu số bàn thắng - bàn thua là -2 (ghi 5 bàn, thủng lưới 7 bàn). Đội tuyển Indonesia có 7 điểm, chỉ số phụ -2 (ghi 6 bàn và thủng lưới 8 bàn).

Ở lượt đấu cuối, Đội tuyển Việt Nam sẽ đụng độ đội tuyển mạnh nhất bảng là Iraq. Trong khi đó, Indonesia sẽ gặp Philippines để tự quyết định số phận của mình. Nếu thầy trò ông Shin Tae-yong thắng Philippines, mọi nỗ lực của Đội tuyển Việt Nam trở nên vô nghĩa. Ngược lại, Indonesa không thắng được Philippines, Đội tuyển Việt Nam sẽ được tiếp thêm rất nhiều động lực.

Trường hợp Indonesia hòa Philippines, Đội tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng trước Iraq để đi tiếp. Ở một tình huống khác, nếu Indonesia thua Philippines, Đội tuyển Việt Nam chỉ cần cầm hòa đội chủ nhà là có vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Kịch bản đẹp nhất là như vậy, thế nhưng, việc Đội tuyển Việt Nam có điểm trước Iraq khá khó xảy ra, đặc biệt là phải thi đấu trên sân nhà của đối thủ. Ở trận đấu trước đó, chúng ta đã để thua Iraq ngay trên chảo lửa Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam đã có mặt tại Iraq từ hôm 8/6 và bước vào buổi tập đầu tiên ngày 9/6, để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với đội chủ nhà. Iraq vừa giành chiến thắng trên sân Indonesia và phải di chuyển quãng đường dài quay về. Do đó, HLV Kim Sang-sik cho rằng đội tuyển này vừa có lợi thế vừa bất lợi. Đội nào có sự chuẩn bị tốt hơn, khát khao hơn sẽ giành được kết quả như mong đợi.

Trận thắng Philippines giúp đội tuyển Việt Nam có thêm động lực cạnh tranh tấm vé đi tiếp (Ảnh IT)
Trận thắng Philippines giúp đội tuyển Việt Nam có thêm động lực cạnh tranh tấm vé đi tiếp (Ảnh IT)

Trong khi đó, cửa đi tiếp của Indonesia được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đội bóng xứ vạn đảo vẫn cho thấy nhiều nét tích cực trên mặt trận tấn công và không ít lần làm khó Đội tuyển Iraq ở lượt trận vừa qua. Việc Indonesia có được 3 điểm trên sân nhà ở lượt trận cuối không làm nhiều người bất ngờ.

Indonesia tiếp đón Philippines tại sân vận động Gelora Bung Karno ở Jakarta vào thứ Ba trong khuôn khổ vòng loại FIFA World Cup 2026, nhằm giành vé vào vòng thứ ba của chiến dịch. Với 7 điểm sau 5 trận, Indonesia hiện đứng thứ hai ở bảng F, chỉ hơn Việt Nam 1 điểm.

Bắt đầu chiến dịch với thất bại 1-5 trước Iraq và sau đó là trận hòa trước đối thủ sắp tới, đội bóng Đông Nam Á tăng tốc với những chiến thắng liên tiếp trước Việt Nam. Những chú sư tử vùng Lưỡng Hà đã trở lại ám ảnh họ một lần nữa vào thứ Năm bằng trận thắng 2-0 trước họ, nhưng đội bóng của Shin Tae-yong vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Ngược lại, Philippines đã chứng kiến một chiến dịch kém cỏi, khi không thể thắng trận nào trong 5 trận vòng loại. Điểm duy nhất của họ cho đến nay là trận hòa 1-1 với Indonesia vào lượt thi đấu thứ hai.

Xếp thứ 141 thế giới, Philippines chưa thắng trận nào chính thức kể từ tháng 9/2023, khi họ đánh bại Afghanistan 2-1 trong một trận giao hữu. Vì vậy, Garuda có thể giành chiến thắng dù chỉ là trong gang tấc.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
Di sản nghề khảm xà cừ: Góc nhìn đương đại từ nghệ sĩ nước ngoài

Di sản nghề khảm xà cừ: Góc nhìn đương đại từ nghệ sĩ nước ngoài

Tìm trong di sản - Minh Nhật - 1 giờ trước
Từ ngày 21/3 đến 3/4, Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức Triển lãm Di sản nghề khảm xà cừ tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Quận 1, TP Hồ Chí Minh).
Ngành giáo dục An Giang chỉ đạo

Ngành giáo dục An Giang chỉ đạo "nóng" vụ nhiều nữ sinh tiểu học hút thuốc lá trong trường

Giáo dục - Tào Đạt - 2 giờ trước
Đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy có khoảng 6-7 nữ sinh của một trường tiểu học thản nhiên hút thuốc phì phèo và nói tục, chửi thề. Sau xác minh ban đầu, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang yêu cầu tăng cường quản lý, giáo dục đạo đức và tác hại thuốc lá cho học sinh.

"Giỗ Tổ Hùng Vương 2025: Hành trình về nguồn"

Sắc màu 54 - Phan Huy - 2 giờ trước
Như lời hẹn ước thiêng liêng, tháng Ba về, triệu triệu trái tim con dân đất Việt lại cùng chung nhịp đập hướng về non thiêng Nghĩa Lĩnh chờ đón nhịp trống đồng khai hội Đền Hùng, tìm về nơi phát tích cội nguồn dân tộc với lòng tôn kính, tri ân công đức tổ tiên khai sơn, phá thạch, gây dựng nền móng giang sơn gấm vóc trao truyền cho cháu con xuyên suốt chiều dài hàng nghìn năm lịch sử…
Thành phố Hạ Long: Vượt khó, đưa nước sạch đến 10 xã miền núi, vùng cao

Thành phố Hạ Long: Vượt khó, đưa nước sạch đến 10 xã miền núi, vùng cao

Xã hội - Mỹ Dung - 2 giờ trước
Xác định, việc đưa nước sạch về các thôn, xã miền núi vùng cao là một trong những nhiệm vụ mang ý nghĩa thiết thực nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, do vậy thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đang đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch cho 10 xã miền núi, dự kiến có khoảng 4.000 hộ dân được thụ hưởng.
Ninh Thuận: Chương trình MTQG 1719 đã thực sự đi vào cuộc sống

Ninh Thuận: Chương trình MTQG 1719 đã thực sự đi vào cuộc sống

Dân tộc - Tôn giáo - Minh Thu - 2 giờ trước
Nhờ đẩy mạnh triển khai các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: từ năm 2021 đến 2025 (Chương trình MTQG 1719), từ gần bốn năm nay, đời sống kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và niền núi tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều chuyển biến đáng kể.
Vua Lửa - Huyền thoại và hiện thực

Vua Lửa - Huyền thoại và hiện thực

Bản tin tổng hợp của Báo Dân tộc và Phát triển. Bản tin sáng ngày 29/3, có những thông tin đáng chú ý sau: Vua Lửa - Huyền thoại và hiện thực. Nhà thờ Chánh Tòa Nha Trang. “Vườn Địa Đàng” giữa vùng nắng gió. Cùng các tin tức thời sự khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Đồng Nai: Công ty Gỗ Johnson Wood bị xử phạt 550 triệu đồng vì chuyển giao chất thải nguy hại không đúng quy định

Đồng Nai: Công ty Gỗ Johnson Wood bị xử phạt 550 triệu đồng vì chuyển giao chất thải nguy hại không đúng quy định

Pháp luật - Duy Chí - 2 giờ trước
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 979/QĐ-XPHC phạt Công ty CP Johnson Wood số tiền 550 triệu đồng về 2 hành vi vi phạm pháp luật về môi trường.
Trưng bày hơn 300 hiện vật chuyên đề “Văn hoá Hùng Vương trong dòng chảy văn minh sông Hồng”

Trưng bày hơn 300 hiện vật chuyên đề “Văn hoá Hùng Vương trong dòng chảy văn minh sông Hồng”

Tin tức - Anh Trúc - 3 giờ trước
Ngày 31/3, tại Bảo tàng Hùng Vương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Văn hóa Hùng Vương trong dòng chảy văn minh sông Hồng”.
Người tiên phong trồng lúa nước ở Kỳ Neh

Người tiên phong trồng lúa nước ở Kỳ Neh

Phóng sự - Phạm Tiến - 3 giờ trước
Từ mô hình trồng thử nghiệm của Người có uy tín Hồ Đức Diệp, đến nay toàn thôn Kỳ Neh đã trồng được 15ha lúa nước. Theo đó, đồng bào Pa Cô (dân tộc Tà Ôi ) nơi đây đã “được no cái bụng” đúng như mong muốn của Người có uy tín Hồ Đức Diệp.
Đạp xe qua biên giới, hữu nghị đồng hành

Đạp xe qua biên giới, hữu nghị đồng hành

Trang địa phương - Mỹ Dung - 3 giờ trước
Ngày 31/3, tại huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã diễn ra hoạt động đạp xe hữu nghị qua biên giới từ cửa khẩu Động Trung (Trung Quốc) - Hoành Mô (Việt Nam) đến trung tâm huyện Bình Liêu, với chủ đề “Đạp xe qua biên giới, hữu nghị đồng hành”.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Kinh tế - Thanh Phong - 3 giờ trước
Hiện nay nhiều sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) đã được đầu tư theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với những truyền thống văn hóa, tập quán sản xuất. Điều này làm nên sự hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng hiện đại. Nhiều sản phẩm đã trở thành thế mạnh của địa phương được tiêu thụ ở các kênh phân phối và xuất khẩu. Bên cạnh việc tập trung chỉ đạo, hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, trong thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã đồng hành với nông dân trong xây dựng thương hiệu nông sản để quảng bá và vươn ra các thị trường lớn hơn.