Giờ đây, thầy cô giáo và học sinh ở huyện biên giới còn nhiều khó khăn Ia H’Drai (Kon Tum) không còn phải dạy học và ăn ở trong những căn nhà tạm, thay vào đó là những phòng học, phòng ở mới khang trang với đầy đủ trang thiết bị được đầu tư từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I: Từ năm 2021 – 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719).
Từ thực tiễn đầu tư phát triển và nâng cao chất lượng các mô hình giáo dục vùng DTTS và miền núi cho thấy, mô hình trường PTDTNT, PTDTBT đã phát huy vai trò to lớn trong việc huy động tối đa học sinh tiểu học và THCS trong độ tuổi tới trường, tăng tỷ lệ học sinh chuyên cần, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tuy nhiên, hiện nay cơ chế chính sách phát triển các trường PTDTNT, PTDTBT bắt đầu bộc lộ những khó khăn, hạn chế cần khắc phục và đổi mới để phù hợp với yêu cầu trong giai đoạn mới.
Xã hội -
Tiêu Dao -
07:03, 31/10/2023 Được thành lập năm 1993, Làng Hy Vọng (số 209 đường Dũng Sỹ Thanh Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) là tên thường gọi của Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khó khăn, thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Đà Nẵng. Hơn 30 năm qua. Làng Hy Vọng đã đón và chăm sóc cho hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật của tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng.
Những năm gần đây, với nhận thức dù học đại học hay học nghề thì mục tiêu cuối cùng của các em học sinh (HS), các phụ huynh là ra trường được đi làm. Do đó, tại tỉnh Lào Cai, hàng nghìn HS đã từ chối môi trường đại học để đăng ký học nghề. Tuy nhiên, hiện tại cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo nghề lại chưa thực sự được quan tâm…
Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt về giáo dục đào tạo, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển vùng DTTS, miền núi. Giai đoạn 2021-2025, huyện Đồng Hỷ đã đầu tư 258,665 tỷ đồng cho cấp học mầm non đến cấp học THCS, phục vụ giáo dục tại các trường học ở vùng DTTS, vùng khó khăn trên địa bàn, nhờ đó đã góp phần khởi sắc cho giáo dục vùng cao.