Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Cùng nông dân làm nên những vụ mùa bội thu

PV - 11:12, 16/05/2018

Năm 2018 là năm thứ 2 thực hiện Nghị định số 108/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý phân bón…

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đặt mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý sản xuất, kinh doanh, phát huy phong trào lao động sáng tạo, tiết kiệm để tạo ra sản phẩm phân bón phục vụ nông nghiệp có chất lượng cao, thân thiện, an toàn với nông sản.

Khởi công xây dựng từ năm 1959, khánh thành và đi vào sản xuất tháng 6/1962, đến nay, công ty đã sản xuất được hơn 50 loại phân bón và sản phẩm hoá chất, đồng thời là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có thể sản xuất được 2 loại sản phẩm supe lân và lân nung chảy. Hằng năm, công ty đạt sản lượng 830.000 tấn phân supe lân, 750.000 tấn phân bón NPK, 200.000 tấn phân lân nung chảy. Ngoài ra, công ty còn sản xuất các sản phẩm hóa chất khác như axít sunfuric, phèn nhôm, Na2SiF6, NaP... Sản phẩm của công ty được bà con nông dân cả nước tín nhiệm và đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Tính đến thời điểm hiện tại, Lâm Thao cũng là doanh nghiệp phân bón có sản lượng tiêu thụ lớn nhất nước.

Tự động hóa và cơ khí hóa trong sản xuất nhằm nâng cao năng suất, cải thiện điều kiện cho người lao động. Tự động hóa và cơ khí hóa trong sản xuất nhằm nâng cao năng suất, cải thiện điều kiện cho người lao động.

 

Những sản phẩm của Lâm Thao được bà con tin dùng không chỉ nhờ chất lượng sản phẩm, lợi ích đem lại cho cây trồng, môi trường, mà còn bởi trách nhiệm của công ty đối với người nông dân. Lâm Thao luôn có những hướng dẫn cụ thể đối với từng loại sản phẩm, cho từng loại cây trồng, cụ thể như hướng dẫn sử dụng phân bón Lâm Thao cho cây bắp cải, đậu tương, lạc, cao su, khoai tây, vừng, cà phê, lúa… giúp nâng cao năng suất và chất lượng hoa màu, góp phần làm giàu cho người dân.

Việc tạo ra những sản phẩm tốt đã giúp người nông dân tin tưởng với thương hiệu phân bón Lâm Thao, hạn chế sử dụng sản phẩm nhập khẩu. Theo đó, hằng năm, Công ty luôn chăm lo, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên, định kỳ hệ thống máy móc, thiết bị, công nghệ bảo đảm các dây chuyền sản xuất ổn định, liên tục, bảo đảm chất lượng, an toàn và môi trường. Tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong sản xuất axit, Supe và NPK-S, hoàn thiện quy trình kiểm tra bao tráng màng OPP, PP trên tiêu chí nâng cao chất lượng bao bì sản phẩm và tổ chức thực hiện chuyển đổi mẫu bao bì phân bón thúc từ tráng PP sang ghép màng OPP... ; cung cấp đầy đủ các loại nguyên liệu, vật tư trang thiết bị thiết yếu, đúng số lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật, giá cả cạnh tranh.

Song song với việc đẩy mạnh sản xuất, Công ty còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Trong năm 2017, Công ty đã thực hiện thành công Đề tài khoa học cấp Tập đoàn Hóa chất Việt Nam về việc nghiên cứu áp dụng vào sản xuất giải pháp xử lý dung dịch H2SiF6 trong sản xuất supe lân đơn, giải quyết được vấn đề trăn trở hàng chục năm qua của các thế hệ lãnh đạo Công ty. Nhờ đó, Công ty đã tuần hoàn được 100% các nguồn nước thải sản xuất, sinh hoạt, không còn thải ra môi trường, góp phần quan trọng cho Công ty sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển bền vững.

Ngoài ra, Công ty còn áp dụng nhiều giải pháp về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả như tận dụng hơi nhiệt thừa từ các dây chuyền sản xuất axít sunfuric để phát điện đạt công suất bình quân 2,5Mwh, góp phần giảm điện năng mua từ lưới điện quốc gia, giảm phát thải khí nhà kính quy đổi. Giải pháp về sử dụng các nguồn nguyên nhiên liệu tái tạo: Sử dụng đốt cám cưa (nguồn nhiên liệu sinh khối, sản phẩm phụ của ngành chế biến gỗ) thay cho việc đốt dầu FO (có nguồn gốc từ dầu mỏ) và thay cho đốt than (nhiên liệu hóa thạch), để lấy nhiệt sấy sản phẩm phân bón, mang lại hiệu quả kinh tế, giảm ô nhiễm môi trường và phát thải khí nhà kính.

Nhờ đó, bên cạnh hiệu quả kinh tế, công ty đã giải quyết được triệt để các tồn tại về môi trường (khí thải, bụi thải, chất thải rắn, nước thải) trong suốt nhiều năm. Mặt khác, Công ty đã tuân thủ đúng các yêu cầu của Luật Bảo vệ môi trường và Quy chuẩn môi trường Việt Nam, góp phần củng cố hình ảnh thân thiện của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển bền vững.

Đến nay, sau 55 năm hoạt động, đơn vị đã cung cấp cho thị trường hơn 17 triệu tấn phân bón Supe lân và trên 10 triệu tấn NPK các loại. Đây là tiền đề cho việc hoàn thành mục tiêu cung cấp 1,1 triệu tấn phân bón cho người nông dân trong năm 2018. Công ty cũng sẽ tiếp tục mở các hội nghị đầu bờ, mô hình trình diễn tại các địa phương trên cả nước để hỗ trợ, hướng dẫn bà con nông dân cách sử dụng phân bón Lâm Thao tăng năng suất cây trồng… từ đó giúp phát huy tối đa những tính năng của loại phân bón với cây trồng, tăng niềm tin của người tiêu dùng với một trong những sản phẩm phân bón Việt có thương hiệu, uy tín, an toàn và năng suất cao.

NGUYỄN HIỀN

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
SHB giành cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
Tin nổi bật trang chủ
“Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”

“Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”

Thời sự - Minh Thu - 19:55, 06/05/2024
Đó là tên cuốn sách do Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam (Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam) phối hợp với Nhà xuất bản Thông tấn (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức biên soạn, xuất bản nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ tại Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ tại Điện Biên Phủ

Thời sự - PV - 19:50, 06/05/2024
Chiều 6/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã dự lễ viếng, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1.
Người có uy tín với chuyển đổi số

Người có uy tín với chuyển đổi số

Công tác Dân tộc - Văn Hoa - 18:05, 06/05/2024
Những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, hỗ trợ để Người có uy tín tiếp cận công nghệ và chuyển đổi số. Từ đó, nâng cao khả năng khai thác các ứng dụng công nghệ vào thực tiễn cuộc sống, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động.
Ra mắt HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá Việt Nam

Ra mắt HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá Việt Nam

Thể thao - Minh Thu - 18:01, 06/05/2024
Chiều 6/5, Huấn luyện viên (HLV) Kim Sang-sik tham dự buổi lễ ký hợp đồng và ra mắt truyền thông trên cương vị mới: HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá nam Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Campuchia Neth Savoeun

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Campuchia Neth Savoeun

Thời sự - PV - 17:50, 06/05/2024
Sáng 6/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia Neth Savoeun.
Lễ hội Gầu Tào

Lễ hội Gầu Tào

Lễ hội Gầu Tào là một trong những sinh hoạt văn hóa cổ truyền, được lưu giữ, bảo tồn và phát huy trong đời sống tinh thần của đồng bào Mông vùng Tây Bắc. Hiện nay, ở nhiều địa phương như Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên, Lao Châu, Sơn La... đồng bào Mông đã duy trì việc tổ chức Lễ hội Gầu Tào vào dịp đầu Xuân mới và trở thành điểm nhấn du lịch với du khách trong và ngoài nước.
SÁNG 7/5 TRỰC TIẾP: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

SÁNG 7/5 TRỰC TIẾP: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tin tức - PV - 17:05, 06/05/2024
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" sẽ diễn ra vào 07h45 sáng ngày 07/5/2024 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Phấn đấu đưa Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung phát triển nhanh, bền vững đi đầu cả nước về kinh tế biển

Phấn đấu đưa Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung phát triển nhanh, bền vững đi đầu cả nước về kinh tế biển

Tin tức - T.Hợp - 16:35, 06/05/2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 376/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng phê duyệt quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thủ tướng phê duyệt quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Văn bản chính sách mới - T.Hợp - 14:05, 06/05/2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 371/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, vùng Tây Nguyên quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của 05 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.
Ngoại hạng Anh: Aston Villa mất quyền tự quyết trong top 4 sau thất bại trước Brighton

Ngoại hạng Anh: Aston Villa mất quyền tự quyết trong top 4 sau thất bại trước Brighton

Thể thao - Hoàng Minh - 14:02, 06/05/2024
Vòng 36 Ngoại hạng Anh, Aston Villa đã gây bất ngờ khi để thua đội bóng đã hết mục tiêu tại mùa giải năm nay Brighton với tỷ số 0-1. Kết quả này khiến cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh trở lên nóng hơn bao giờ hết.
Bộ trưởng Quân đội Pháp: Pháp đánh giá cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam

Bộ trưởng Quân đội Pháp: Pháp đánh giá cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam

Thời sự - PV - 13:05, 06/05/2024
Sáng 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.