Hệ thống Cổng thông tin dịch vụ hành chính công Công an TP. Hồ Chí Minh, là đầu mối duy nhất tập trung tất cả khoảng 150 dịch vụ công trực tuyến, trên 11 lĩnh vực quản lý Nhà nước về an ninh trật tự. Trong đó, 132 dịch vụ công mức độ 2, 17 dịch vụ công mức độ 3 và 01 dịch vụ công mức độ 4.
Thông qua hệ thống Cổng thông tin dịch vụ hành chính công, người dân có thể khai thác, thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an TP. Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực sau: Lĩnh vực Quản lý Xuất nhập cảnh; Lĩnh vực Quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; Lĩnh vực Quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Lĩnh vực Đăng ký, quản lý con dấu; Lĩnh vực Cấp, quản lý căn cước công dân; Lĩnh vực Đăng ký, quản lý cư trú; Lĩnh vực Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; Lĩnh vực Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Lĩnh vực Chính sách; Lĩnh vực Tổ chức cán bộ; Lĩnh vực Khiếu nại.
Như vậy, Công an TP. Hồ Chí Minh trở thành địa phương đầu tiên cả nước triển khai Cổng thông tin dịch vụ hành chính công, sau Bộ Công an. Đây là công cụ giao tiếp hai chiều đắc lực giữa Công an TP. Hồ Chí Minh với các cá nhân, tổ chức, phù hợp với định hướng chung về hiện đại hóa nền hành chính của Chính phủ, Bộ Công an, góp phần xây dựng Chính quyền điện tử.
Cổng dịch vụ công vào ngày 19/5/2021, là công trình nhằm chào mừng kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021) và lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; là hoạt động rất có ý nghĩa, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Những gì có lợi cho dân phải hết sức làm”.
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid 019 hoành hành, Cổng dịch vụ công Công an TP. Hồ Chí Minh sẽ giúp người dân và doanh nghiệp không cần đến trụ sở các cơ quan hành chính của công an mà vẫn có thể làm thủ tục hành chính, khai hồ sơ ngay tại nhà, tránh tụ tập đông người giúp tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19.