Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

PV - 6 giờ trước

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.

Vinamilk tăng trưởng doanh thu quý 3 tại thị trường trong nước nhờ tăng độ phủ cửa hàng; sản phẩm mới và đa dạng cách tiếp cận người tiêu dùng. Ảnh: Vi Nam
Vinamilk tăng trưởng doanh thu quý 3 tại thị trường trong nước nhờ tăng độ phủ cửa hàng; sản phẩm mới và đa dạng cách tiếp cận người tiêu dùng. Ảnh: Vi Nam

Tăng doanh thu cả nội địa và nước ngoài

Ở thị trường nội địa, doanh thu thuần hợp nhất trong nước tăng 4,4% so với cùng kỳ, đạt 13.494 tỷ đồng, đóng góp 79,6% doanh thu thuần hợp nhất quý 3. Động lực tăng trưởng đến từ chuyển đổi số và đóng góp từ thương mại điện tử; tăng độ phủ cửa hàng Vinamilk; sản phẩm mới và hiệu quả từ các chiến dịch marketing.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần hợp nhất trong nước đạt 37.118 tỷ đồng, dù còn thấp hơn so với cùng kỳ 2024 chủ yếu do tác động của quý 1 nhưng mức giảm đã thu hẹp đáng kể nhờ kết quả tích cực trong quý 2 và quý 3.

Trong khi đó, kinh doanh quốc tế tiếp tục duy trì đóng góp trên 20% vào doanh thu hợp nhất trong quý 3 của doanh nghiệp. Doanh thu thuần hợp nhất nước ngoài của Vinamilk tăng mạnh 32,6% so với cùng kỳ, đạt 3.459 tỷ đồng. Các thị trường trọng điểm tại Châu Á và Châu Phi tăng trưởng mạnh.

Theo đó, tăng trưởng doanh thu thuần hợp nhất nước ngoài trong 9 tháng đã có bước cải thiện lớn so với 6 tháng, cụ thể đạt 9.494 tỷ đồng và tăng 13,7% so với cùng kỳ. Loại trừ chênh lệch tỷ giá, doanh thu thuần nước ngoài trong quý 3 và 9 tháng của năm 2025 tăng lần lượt 25,7% và 9,5% so với cùng kỳ.

Vinamilk hiện diện và khẳng định vị thế thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, vươn tầm Quốc tế tại các triển lãm, hội chợ lớn. Ảnh: Vi Nam
Vinamilk hiện diện và khẳng định vị thế thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, vươn tầm Quốc tế tại các triển lãm, hội chợ lớn. Ảnh: Vi Nam

Lợi nhuận trước thuế (LNTT) và sau thuế (LNST) hợp nhất trong quý 3 đạt lần lượt 3.126 tỷ đồng và 2.511 tỷ đồng, tăng 6,2% và 4,5% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, LNTT và LNST hợp nhất đạt lần lượt 8.173 tỷ đồng và 6.586 tỷ đồng, tương ứng thu nhập mỗi cổ phần đạt 2.804 đồng.

Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk:Mức doanh thu và lợi nhuận quý 3 của Vinamilk cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng trong hành trình tái định vị thương hiệu và chuyển đổi số. Sự cải thiện đến từ cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài là nền tảng quan trọng để Công ty hướng đến hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ phê duyệt”.

Các cửa hàng Vinamilk đã được thay đổi đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: Vi Nam
Các cửa hàng Vinamilk đã được thay đổi đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: Vi Nam

Hiệu quả chuyển đổi số, gia tăng độ phủ hệ thống cửa hàng Vinamilk

Tăng trưởng lợi nhuận cho thấy, việc cải thiện trong kinh doanh và vận hành của doanh nghiệp. Biên lợi nhuận gộp hợp nhất quý 3 năm 2025 tăng 60 điểm cơ bản so với cùng kỳ nhờ quy mô doanh số cải thiện và chi phí sản xuất không có nhiều biến động. Hiệu quả vận hành cải thiện rõ rệt khi doanh thu tăng trưởng gần 10% nhưng chi phí bán hàng chỉ tăng 7,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 41,4%, thấp hơn 50 điểm cơ bản so với cùng kỳ, chủ yếu do tác động của quý 1.

Vinamilk đã bắt đầu đón nhận thành quả từ việc chuyển đổi số. Doanh nghiệp hiện ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tự động hóa toàn bộ quy trình kiểm soát hình ảnh giao hàng, qua đó xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút với độ chính xác cao. 

Sáng kiến này, không chỉ giúp doanh nghiệp loại bỏ việc kiểm tra hình ảnh thủ công và theo Amazon có thể giúp tiết kiệm 3 triệu đô la Mỹ chi phí vận hành mỗi năm, đảm bảo hàng hóa được giao chính xác, đầy đủ và nhanh chóng.

Đồng thời, “ông lớn ngành sữa” cũng gia tăng độ phủ của hệ thống cửa hàng. Trong năm 2025, doanh nghiệp đã cải tạo và mở mới hàng trăm cửa hàng để phục vụ người tiêu dùng. Hiện tại, 100% cửa hàng Vinamilk đã được đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. 

Đại diện Vinamilk cho biết sẽ tiếp tục mở rộng cửa hàng theo nhu cầu thị trường và liên tục rà soát hiệu quả hoạt động của các cửa hàng hiện hữu. Trong quý 3, doanh thu các cửa hàng Vinamilk và thương mại điện tử duy trì tăng trưởng cao 2 chữ số so với cùng kỳ và tăng tốc so với 6 tháng đầu năm.

Phát huy lợi thế về quy mô và uy tín của thương hiệu, Vinamilk kết hợp liền mạch giữa hiện diện trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline) – dùng sức mạnh offline để thu hút người tiêu dùng lên online và dùng tương tác online để kéo họ quay lại các điểm bán offline. Mô hình lai này giúp chạm tới người tiêu dùng ở mọi điểm tiếp xúc, đồng thời giữ cho thương hiệu luôn năng động, hiện đại.

Các sản phẩm mới của Vinamilk tạo ra xu hướng mới, thu hút người tiêu dùng trải nghiệm. Ảnh: Vi Nam
Các sản phẩm mới của Vinamilk tạo xu hướng mới, thu hút người tiêu dùng trải nghiệm. Ảnh: Vi Nam

Sản phẩm mới tạo ra xu hướng với người tiêu dùng

“Thay vì chỉ chạy theo xu hướng, chúng tôi chủ động định hình xu hướng. Vinamilk liên tục giới thiệu các dòng sản phẩm mới được ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, lần đầu tiên phát triển và sản xuất tại Việt Nam. Chúng tôi sáng tạo, đổi mới sản phẩm dựa trên những hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo xu hướng cá nhân hóa, chuyên biệt. Đặc biệt, đưa các thành tựu khoa học dinh dưỡng toàn cầu đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam”, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk, chia sẻ.

Các cải tiến tiêu biểu trong quý 3 bao gồm: hoàn thiện thay đổi bao bì mới cho dòng sữa bột người lớn, đánh dấu hoàn thành thay đổi nhận diện cho toàn bộ danh mục; ra mắt các sản phẩm mới như sữa đậu nành mè đen và sữa yến mạch.

 Đáng chú ý, lần đầu tiên doanh nghiệp ra mắt sản phẩm giải khát Kombucha thương hiệu HayDay. Điểm khác biệt của Kombucha HayDay, là có thời gian ủ men lên đến 6 tháng và là sản phẩm có ga so với các sản phẩm khác trên thị trường chỉ có thời gian ủ trung bình từ 21-30 ngày và không có ga.

Những thành công và hiệu quả đạt được, đã đưa Vinamilk lần đầu lọt vào Top 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu với xếp hạng AAA++ (là mức xếp hạng cao nhất) và Top 3 thương hiệu sữa toàn cầu theo Brand Strength Index do Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới) công bố đánh giá vào tháng 8/2025. 

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Phát triển nông nghiệp tuần hoàn kỳ vọng về chuỗi giá trị gia tăng cho nông sản vùng ĐBSCL

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn kỳ vọng về chuỗi giá trị gia tăng cho nông sản vùng ĐBSCL

Giữa những thách thức của biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn và suy giảm tài nguyên, các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - vựa lúa và trung tâm nông sản lớn nhất cả nước, đang chuyển mình với nông nghiệp tuần hoàn. Đây là mô hình sản xuất khép kín, được nông dân kỳ vọng mở ra chuỗi giá trị gia tăng cho nông sản Việt Nam.
Tin nổi bật trang chủ
Gìn giữ và phát huy mạch nguồn văn hóa xứ Nghệ

Gìn giữ và phát huy mạch nguồn văn hóa xứ Nghệ

Bất cứ mùa nào trong năm, miền Tây Nghệ An luôn có những điểm đến hấp dẫn. Trong dòng chảy bất tận của xúc cảm mỗi mùa lễ hội, mạch nguồn văn hóa vẫn được cộng đồng các DTTS nơi đây nâng niu, phát triển. Đặc biệt, nguồn lực từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: Từ 2021 đến 2025 (Chương trình MTQG 1719) đã và đang góp phần lan tỏa sâu rộng bản sắc văn hóa vùng đồng bào DTTS.
Đà Nẵng: Một trụ sở UBND xã miền núi có nguy cơ đổ sập do mưa lũ

Đà Nẵng: Một trụ sở UBND xã miền núi có nguy cơ đổ sập do mưa lũ

Xã hội - T.Nhân-H.Trường - 3 giờ trước
Chiều 31/10, ông Zơrâm Buôn, Chủ tịch UBND xã Hùng Sơn, TP Đà Nẵng cho biết, do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, toàn bộ địa phương hiện đang bị cô lập; trụ sở UBND xã bị nứt gãy, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng yêu cầu xã Ngọc Linh sớm thống kê thiệt hại, lên phương án hỗ trợ ngay cho Nhân dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng yêu cầu xã Ngọc Linh sớm thống kê thiệt hại, lên phương án hỗ trợ ngay cho Nhân dân

Thời sự - Ngọc Chí - 4 giờ trước
Chiều ngày 31/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Ngọc Linh, tỉnh Quảng Ngãi.
Bắt cựu Phó phòng ngân hàng lừa đảo 4,8 tỷ đồng

Bắt cựu Phó phòng ngân hàng lừa đảo 4,8 tỷ đồng

Pháp luật - Hoàng Thùy - 4 giờ trước
Ngày 31/10, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Tống Minh Hòa (32 tuổi) trú xã Ea Knốp, tỉnh Đắk Lắk để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cà-phê Đắk Lắk cùng các sản phẩm OCOP chinh phục thị trường Hàn Quốc

Cà-phê Đắk Lắk cùng các sản phẩm OCOP chinh phục thị trường Hàn Quốc

Sản phẩm - Thị trường - Minh Nhật - 5 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Đắk Lắk chính thức tham gia Triển lãm Thực phẩm lên men Quốc tế Hàn Quốc lần thứ 23 (IFFE 2025), giới thiệu và trưng bày các sản phẩm đặc trưng cùng sản phẩm OCOP của tỉnh tới người tiêu dùng Hàn Quốc.
Sắc tím ở Vân Hồ

Sắc tím ở Vân Hồ

Sắc màu 54 - Mộc Nhi - 5 giờ trước
Suối Bon là một bản nhỏ thuộc xã Vân Hồ, tỉnh Sơn La nằm nép mình bên sườn núi, nơi thiên nhiên vẫn giữ được vẻ hoang sơ và trong lành, xanh mát.
Sân trường vang vọng tiếng cồng chiêng

Sân trường vang vọng tiếng cồng chiêng

Mỗi tháng 1 lần, các em học sinh tham gia Câu lạc bộ cồng chiêng, múa xoang của Trường TH - THCS xã Sa Bình, tỉnh Quảng Ngãi lại tham gia tập luyện cồng chiêng, múa xoang ngay tại sân trường. Thông qua hoạt động này, giúp các em biết trân trọng, giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc mình.
Tăng cường công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền chủ quyền biên giới

Tăng cường công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền chủ quyền biên giới

Xã hội - Lê Hường - 5 giờ trước
Trong 2 ngày 30 và 31/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Hội nghị công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền chủ quyền biên giới năm 2025 tại xã Ia R’vê và Ia Lốp.
Tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và thúc đẩy quản lý rừng bền vững

Tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và thúc đẩy quản lý rừng bền vững

Xã hội - Trọng Bảo - 5 giờ trước
Ngày 31/10, tại tỉnh Lai Châu đã diễn ra Lễ công bố Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật hướng tới xây dựng năng lực thực hiện kế hoạch giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và huy động nguồn tài chính bền vững để bảo vệ và phát triển rừng trong đó có thị trường Các-bon rừng chất lượng cao cho tỉnh Lai Châu” (dự án C4G).
Lạng Sơn: Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ thực hiện Chương trình MTQG 1719

Lạng Sơn: Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ thực hiện Chương trình MTQG 1719

Tin tức - Lương Hồng - 5 giờ trước
Từ 29/10 - 1/11 Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Lạng Sơn tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý, điều hành Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719) cho 140 cán bộ cấp tỉnh, xã.
Ứng phó với mưa lũ: Bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết

Ứng phó với mưa lũ: Bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết

Thời sự - Minh Nhật - 6 giờ trước
Sáng 31/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đi kiểm tra công tác ứng phó với mưa, lũ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Kinh tế - PV - 6 giờ trước
Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.