Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Vinamilk mở đầu năm 2025 với các loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới sáng tạo

PV - 16:25, 08/01/2025

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.

Mới đây, TP.HCM đã tổ chức vinh danh 29 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 5 - năm 2024. Trong đó, Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu Vàng, 5 năm liên tiếp, đồng thời, được vinh danh ở hạng mục Thương hiệu Bền vững. Trước đó, Vinamilk cũng nhận 2 giải nhất tại Giải Thưởng Vạn Xuân về đổi mới sáng tạo ngành quảng cáo, truyền thông cho các hạng mục mẩu quảng cáo (TVC) và chiến dịch ra mắt Sữa tươi Vinamilk Green Farm.

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, (giữa) nhận vinh danh Thương hiệu Vàng 2024
Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, (giữa) nhận vinh danh Thương hiệu Vàng 2024

Khai xuân 2025 một cách rực rỡ với các giải thưởng về thương hiệu, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, đã có những chia sẻ về chiến lược, cách thức doanh nghiệp đổi mới thương hiệu cũng như các chiến dịch nổi bật trong năm 2024.

Sau hơn 1 năm rưỡi “làm mới chính mình”, đâu là yếu tố cốt lõi đã giúp Vinamilk tái định vị thương hiệu thành công? Doanh nghiệp đề ra những tiêu chí gì cho hành trình đổi mới thương hiệu?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Yếu tố cốt lõi giúp Vinamilk tái định vị thương hiệu thành công là mọi sáng tạo, đổi mới đều có đích đến duy nhất là phục vụ người tiêu dùng - “Vì khách hàng” với sứ mệnh “chăm sóc” - “care”. Đây là di sản của Vinamilk trên con đường hình thành, tồn tại và phát triển gần 50 năm. Chúng tôi chăm sóc nhiều thế hệ người tiêu dùng với nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, đó là điều không đổi. Giờ đây, chúng tôi tiếp tục đổi mới để nâng cấp, mở rộng các dòng sản phẩm cho phù hợp với nhiều nhóm người tiêu dùng hơn, khi xu hướng cá nhân hoá ngày càng cao. Còn “sự chăm sóc” vẫn luôn ở đó và ngày càng được lan rộng.

Do đó, các tiêu chí cho chiến lược tái định vị thương hiệu lần này của Vinamilk cũng xoay quanh sứ mệnh cốt lõi này. Chúng tôi tái định vị thương hiệu với tiêu chí: Tái định vị để phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới với bộ nhận diện thương hiệu mang đến nguồn năng lượng mới, trẻ trung. Tái định vị cho tầm nhìn vươn xa toàn cầu và lựa chọn định vị “đẳng cấp quốc tế” để nhấn mạnh với người tiêu dùng rằng các sản phẩm Vinamilk hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Đồng thời, chúng tôi tái định vị để trở nên nổi bật và khác biệt. Việc từ bỏ hình ảnh quen thuộc là cánh đồng cỏ để chuyển sang phong cách thiết kế đơn giản, sử dụng hiệu ứng thị giác mạnh qua các màu sắc chủ đạo khỏe khoắn là một nước đi táo bạo. Đây cũng là nét nổi bật, khác biệt để người tiêu dùng có ấn tượng mạnh hơn với thương hiệu.

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk, khẳng định giá trị cốt lõi việc đổi mới thương hiệu là “Vì khách hàng”
Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk, khẳng định giá trị cốt lõi việc đổi mới thương hiệu là “Vì khách hàng”

Sự đổi mới thương hiệu của Vinamilk cân bằng giữa các yếu tố: truyền thống và hiện đại, hoài niệm và tiến bộ; táo bạo nhưng vẫn nồng ấm; và Việt Nam và toàn cầu.

Những thay đổi đó đã tác động như thế nào đến giá trị thương hiệu của doanh nghiệp? Theo ông, tính đổi mới sáng tạo có ý nghĩa ra sao với thương hiệu và người tiêu dùng?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Theo khảo sát do Ipsos – công ty nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 thế giới, có trụ sở chính tại Pháp, năm 2024, 73% người tiêu dùng nhận xét thương hiệu Vinamilk mang tính đổi mới và sáng tạo, trong khi 58% đánh giá cao tính cao cấp của thương hiệu. Cả hai chỉ số quan trọng này đều tăng đáng kể so với giai đoạn trước tái định vị. Đó là một kết quả ban đầu rất tích cực và đi đúng định hướng chiến lược của Vinamilk.

Đánh giá của người tiêu dùng về hình ảnh mới của thương hiệu Vinamilk
Đánh giá của người tiêu dùng về hình ảnh mới của thương hiệu Vinamilk

Với thương hiệu, tính đổi mới – sáng tạo là một thước đo rất có ý nghĩa. Vì đây không chỉ là sự nhìn nhận của công chúng, mà còn là một “năng lực sống còn” của thương hiệu. Chỉ có liên tục đổi mới – sáng tạo thì mới xây dựng được các thương hiệu mạnh trường tồn, phát triển bền vững. Trong bối cảnh tốc độ thay đổi thị trường ngày càng tăng, nếu không đổi mới và đổi mới nhanh chóng, chúng ta sẽ có thể đánh mất vị trí của mình.

Với hành trình gần 50 năm của Vinamilk, đã có mặt ở 62 quốc gia, chúng tôi còn nhận thấy rất rõ đổi mới, sáng tạo sẽ giúp nâng cao giá trị của hàng hoá dịch vụ cả trong nước và mở rộng xuất khẩu, nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, của thương hiệu Việt Nam tại thị trường quốc tế.

Vậy vai trò của đổi mới - sáng tạo đối với thương hiệu trong bối cảnh mới hiện nay cần được hiểu như thế nào thưa ông?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Trong bối cảnh hiện nay, nói về sáng tạo đổi mới không chỉ nằm ở các ý tưởng quảng cáo, truyền thông và còn cần xa và sâu hơn thế. Một ví dụ là sản phẩm Sữa tươi Vinamilk Green Farm ra mắt vào đầu năm 2024 với phim quảng cáo “Điều không tưởng” đã có lối đi riêng hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi từ tốn kể về câu chuyện để tạo ra dòng sản phẩm sữa hút chân không từ trang trại sinh thái này. Tiếp đó là triển lãm đa giác quan “Chu du Miền vị giác”, để chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng chứ không chỉ dừng ở trải nghiệm sản phẩm.

Không dừng lại ở các chiến dịch truyền thông, sữa tươi Green Farm là một sản phẩm được Vinamilk đầu tư rất nhiều công nghệ tiên tiến chưa từng có tại Việt Nam như hút chân không sữa, siêu vi lọc Ultrafiltration để thực sự tạo ra những đột phá về chất lượng sản phẩm. Thực tế cho thấy sự thành công không chỉ ở chiến dịch, mẩu quảng cáo (TVC) được giải thưởng mà sữa tươi Green Farm đã có một năm “rực rỡ” khi đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

Mẩu quảng cáo (TVC) và chiến dịch ra mắt sản phẩm Vinamilk Green Farm dành giải cao nhất tại Giải thưởng Vạn Xuân 2024
Mẩu quảng cáo (TVC) và chiến dịch ra mắt sản phẩm Vinamilk Green Farm dành giải cao nhất tại Giải thưởng Vạn Xuân 2024

Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng nhiều hơn, cao hơn và đòi hỏi các thương hiệu liên tục đổi mới theo hướng tốt hơn. Với Vinamilk, bên cạnh sự sáng tạo, tinh thần “raise the bar” (luôn cầu tiến) là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình đổi mới thương hiệu mà chúng tôi đang thực hiện, để luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn và tốt hơn nữa.

Cùng với sự thay đổi nhận diện thương hiệu, Vinamilk đang tiếp tục có những gì mới để chinh phục người tiêu dùng trong những năm tiếp theo? Hay nói cách khác, người tiêu dùng có thể kỳ vọng gì từ “thế giới mới” của ông lớn ngành sữa Vinamilk?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Tháng 7/2023 đánh dấu mốc cho cuộc tái trúc mạnh mẽ của Vinamilk, bằng việc ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Đến nay, hầu hết tất cả các sản phẩm của Vinamilk đều đã được “thay áo mới” cũng như không ngừng cải tiến chất lượng, ứng dụng công nghệ mới để tạo ra đột phá cho sản phẩm. Hơn 125 sản phẩm đã được đổi mới trong một năm. Chúng tôi đang nỗ lực để mỗi lần đến với Vinamilk, người tiêu dùng sẽ luôn có được những bất ngờ.

Trung bình trong năm 2024, cứ 2 ngày Vinamilk có một sản phẩm được làm mới giới thiệu ra thị trường
Trung bình trong năm 2024, cứ 2 ngày Vinamilk có một sản phẩm được làm mới giới thiệu ra thị trường

Bên cạnh phát triển và đưa ra thị trường các sản phẩm mới, Vinamilk còn truyền thông thuyết phục và hướng dẫn người tiêu dùng mở rộng mục đích, dịp sử dụng các sản phẩm một cách sáng tạo như pha chế, nấu nướng,…

 Đồng thời, đẩy mạnh các sản phẩm theo hướng cá nhân hóa, đáp ứng cho các nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người tiêu dùng như sữa hạt cao đạm, sữa tươi không lactose cao đạm, sữa dinh dưỡng cho người lớn tuổi, nước giải khát có giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung collagen thủy phân…

Yếu tố quan trọng không kém là trải nghiệm của người dùng từ trực tiếp đến trực tuyến. Vinamilk sẽ tiếp tục đổi mới cách tương tác, kết nối với người dùng trên nhiều nền tảng (platforms), đa điểm chạm và cá nhân hóa một cách trẻ trung hơn, mang hơi thở lối sống hiện đại nhưng vẫn đồng hành với những người tiêu dùng trung thành.

Vinamilk liên tục tung mới sản phẩm, tiếp cận đa dạng với người tiêu dùng
Vinamilk liên tục tung mới sản phẩm, tiếp cận đa dạng với người tiêu dùng

Là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Thương hiệu Vàng TP.HCM, thông điệp từ Vinamilk là gì cho sự phát triển trong kỷ nguyên mới?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Vinamilk vẫn luôn đặt sứ mệnh của mình là “chăm sóc” vì một Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới.

Chúng tôi tin rằng, mọi người dân đều có quyền tiếp cận nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế để chăm sóc cho bản thân mình và người mà mình thương quý. Vinamilk đang nỗ lực để đưa các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế đến với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ nơi nào mà chúng tôi có mặt trên thế giới, trong bất cứ phân khúc thu nhập, hay lứa tuổi nào.

Giá trị của các thương hiệu cũng sẽ đóng góp vào thương hiệu chung của quốc gia. Đặc biệt là các thương hiệu có khả năng dẫn dắt và tạo ra xu thế. Trong kỉ nguyên vươn mình, tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều thương hiệu Việt vươn ra thế giới không chỉ bản lĩnh mà còn đầy bản sắc.

Nếu hỏi ông 3 từ khóa mà doanh nghiệp cần trang bị cho mình để thích nghi, đổi mới và phát triển bền vững thì đó là gì?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Ba từ khóa mà Vinamilk chọn ra là: Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt.

Xin cảm ơn Ông!

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam có đến 5 nhãn hiệu của “nhà Vinamilk”

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam có đến 5 nhãn hiệu của “nhà Vinamilk”

Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13, và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).
Tin nổi bật trang chủ
Gieo niềm tin yêu đến từng bạn đọc

Gieo niềm tin yêu đến từng bạn đọc

Không chỉ chuyển tải chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Báo Dân tộc và Phát triển còn cập nhật những thông tin về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, bảo vệ môi trường…. Với nội dung đa dạng, phong phú, Báo Dân tộc và Phát triển đã trở thành người bạn đồng hành của đội ngũ già làng, trưởng bản, Người có uy tín, chức sắc, chức việc nắm bắt thông tin kịp thời, hiệu quả và chính xác để phát huy tốt vai trò là “cánh tay nối dài” ở cơ sở trong tuyên truyền chính sách dân tộc, tôn giáo.
Về miền di sản Trường Lưu

Về miền di sản Trường Lưu

Sắc màu 54 - An Yên - 18:01, 20/06/2025
Ngoài 3 di sản được UNESCO vinh danh, thì miền đất văn vật Trường Lưu, tỉnh Hà Tĩnh còn có 23 di tích cấp quốc gia và cấp tỉnh được xếp hạng. Với bề dày trầm tích văn hóa ấy, Trường Lưu đang hướng đến làng văn hóa du lịch.
Người Gia Rai đầu tiên viết báo cách mạng

Người Gia Rai đầu tiên viết báo cách mạng

Gương sáng - Nguyễn Văn Chiến - 18:00, 20/06/2025
Ông Ksor Ní (tên thường gọi là Ama H’Nhan) là một trong những trí thức đầu tiên người Gia Rai đi theo cách mạng. Ông từng đảm nhiệm nhiều trọng trách, trong đó có cương vị Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của tỉnh Gia Lai sau ngày đất nước thống nhất. Ông cũng là thân sinh của ông Ksor Phước, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội.
Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 và trao Giải báo chí Cao Bằng lần thứ III năm 2025

Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 và trao Giải báo chí Cao Bằng lần thứ III năm 2025

Tin tức - Thuỳ Như - 17:58, 20/06/2025
Ngày 20/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng, Tỉnh uỷ Cao Bằng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025); trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” của Hội Nhà báo Việt Nam; tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình

Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình

Tin tức - Thiên An - 17:35, 20/06/2025
Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình có địa chỉ tại Lô Đ7, KCN Khánh Phú, xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình - SĐT: 02293 762 825
Báo chí góp công lớn trong quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Cần Thơ

Báo chí góp công lớn trong quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Cần Thơ

Tin tức - Tào Đạt - 16:49, 20/06/2025
Ngày 20/6, Thành ủy, HĐND, UBND TP. Cần Thơ tổ chức họp mặt Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025); tổng kết Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển TP. Cần Thơ lần thứ 19 (2024 - 2025) và Tôn vinh các nhà báo tiêu biểu.
Lễ hội Pang Phoóng của dân tộc Kháng

Lễ hội Pang Phoóng của dân tộc Kháng

Trong danh mục 23 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận, tỉnh Điện Biên có 1 di sản thuộc loại hình Tập quán xã hội và tín ngưỡng là Lễ hội Pang Phoóng (Tạ ơn) của cộng đồng dân tộc Kháng, xã Rạng Đông, huyện Tuần Giáo.
Tỉnh Đồng Nai khen thưởng 50 gia đình DTTS tiêu biểu 2025

Tỉnh Đồng Nai khen thưởng 50 gia đình DTTS tiêu biểu 2025

Chính sách Dân tộc - Duy Chí - 16:26, 20/06/2025
Các gia đình là những điển hình về sự năng động trong lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc, kinh tế ổn định, lại tích cực tham gia các phòng trào văn hóa xã hội, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, bảo đảm an ninh chính trị địa phương; cũng như nhiều gia đình có con em là học sinh, sinh viên xuất sắc; tham gia bộ máy chính quyền địa phương, có người trở thành lãnh đạo tổ chức chính trị…
Những người kể chuyện bằng trái tim nhiệt huyết

Những người kể chuyện bằng trái tim nhiệt huyết

Xã hội - Mỹ Dung - 16:11, 20/06/2025
Giữa núi rừng trùng điệp của Ba Chẽ, Bình Liêu,Tiên Yên... nơi những con dốc nối tiếp nhau như chẳng có điểm dừng vẫn có những bước chân đều đặn, bền bỉ của những “phóng viên vùng cao”. Không chỉ đưa tin, họ là những người kể chuyện bản làng bằng cả trái tim nhiệt huyết.
Ghi lại nhịp đập đời sống vùng cao bằng tất cả sự chân thành

Ghi lại nhịp đập đời sống vùng cao bằng tất cả sự chân thành

Phóng sự - Quỳnh Trâm - 16:01, 20/06/2025
Chúng tôi đã có những tháng năm rong ruổi tác nghiệp nơi bản làng heo hút giữa đại ngàn miền Tây xứ Thanh. Ở những nơi xa ngái ấy, chúng tôi tìm thấy bản chất thật nhất của nghề báo: Ghi lại những nhịp sống bằng tất cả sự chân thành và rung cảm của một người chứng kiến.
Kon Tum: Ban hành Nghị quyết về xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, nữ và người DTTS

Kon Tum: Ban hành Nghị quyết về xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, nữ và người DTTS

Trang địa phương - Ngọc Chí - 15:38, 20/06/2025
Tỉnh ủy Kon Tum vừa ban hành Nghị quyết số 30-NQ/TU về xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ và cán bộ là người DTTS ở tỉnh Kon Tum giai đoạn 2025 - 2030 và tầm nhìn đến 2045.
Hợp nhất hai Chương trình MTQG góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển một Việt Nam thịnh vượng

Hợp nhất hai Chương trình MTQG góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển một Việt Nam thịnh vượng

Thời sự - Hoàng Quý - 15:27, 20/06/2025
Ngày 20/6, tại buổi họp báo do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức, Thứ trưởng Võ Văn Hưng đã công bố những kết quả quan trọng trong quá trình triển khai hai Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021–2025: Chương trình xây dựng nông thôn mới và Chương trình giảm nghèo bền vững.