Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

12 năm liên tiếp, vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất không “đổi ngôi”

pv - 07:42, 03/07/2024

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh, được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.
Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.

Vị trí khó “lung lay” trong giỏ hàng của người tiêu dùng 12 năm liền

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar, là một trong những báo cáo uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay. 

 Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.
Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong bảng xếp hạng các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều cách sử dụng sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền”, ông Peter chia sẻ thêm.

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. 

Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.
Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. 

Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các món ăn, thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. 

Vinamilk tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha) qua các sự kiện đặc sắc như Genfest, Chu du miền vị giác với Green Farm...
Vinamilk tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha) qua các sự kiện đặc sắc như Genfest, Chu du miền vị giác với Green Farm...

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”.

Pha chế thức uống sáng tạo là một hướng đi mới của Vinamilk để tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha).
Pha chế thức uống sáng tạo là một hướng đi mới của Vinamilk để tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha)

Điều đó cho thấy, sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Để diêm dân Bạc Liêu “sống” được với hạt muối: Cần chính sách đủ mạnh (Bài cuối)

Để diêm dân Bạc Liêu “sống” được với hạt muối: Cần chính sách đủ mạnh (Bài cuối)

Mặc dù đã có những thay đổi tích cực từ các dự án đầu tư và cách làm của bà con diêm dân trong việc duy trì nghề truyền thống ở Bạc Liêu, tuy nhiên, để nghề làm muối Bạc Liêu có thể hòa nhập theo xu hướng "kỷ nguyên vươn mình" của đất nước, với những bước phát triển vượt bậc, xứng đáng là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, vẫn cần tiếp tục nghiên cứu để có các cơ chế, chính sách đủ mạnh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Nhà Vua Bỉ

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Nhà Vua Bỉ

Thời sự - PV - 19:50, 01/04/2025
Chiều 1/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Nhà Vua Bỉ Philippe đang có chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam.
Tự hào hai tiếng “Việt Nam”!

Tự hào hai tiếng “Việt Nam”!

Công tác Dân tộc - Thanh Hải - 19:46, 01/04/2025
Nửa thế kỷ đất nước trọn niềm vui non sông liền một dải. Nửa thế kỷ đất nước hồi sinh, phát triển để thấm hơn sự khốc liệt và mất mát của cuộc chiến ngày ấy. Nửa thế kỷ Việt Nam vươn mình sánh vai cùng bè bạn năm châu, để khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.
Để diêm dân Bạc Liêu “sống” được với hạt muối: Cần chính sách đủ mạnh (Bài cuối)

Để diêm dân Bạc Liêu “sống” được với hạt muối: Cần chính sách đủ mạnh (Bài cuối)

Kinh tế - Tào Đạt - 19:44, 01/04/2025
Mặc dù đã có những thay đổi tích cực từ các dự án đầu tư và cách làm của bà con diêm dân trong việc duy trì nghề truyền thống ở Bạc Liêu, tuy nhiên, để nghề làm muối Bạc Liêu có thể hòa nhập theo xu hướng "kỷ nguyên vươn mình" của đất nước, với những bước phát triển vượt bậc, xứng đáng là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, vẫn cần tiếp tục nghiên cứu để có các cơ chế, chính sách đủ mạnh.
Phát huy giá trị tín ngưỡng thờ Mẫu trong vùng công viên địa chất Lạng Sơn

Phát huy giá trị tín ngưỡng thờ Mẫu trong vùng công viên địa chất Lạng Sơn

Dân tộc - Tôn giáo - Thúy Hồng-Tuyết Mai - 19:41, 01/04/2025
Vùng công viên địa chất Lạng Sơn, là khu vực có nhiều dân tộc cùng sinh sống với hệ thống di sản văn hóa phi vật thể và các hoạt động tôn giáo tín ngưỡng phong phú, trong đó có tín ngưỡng thờ Mẫu. Nhận thức được giá trị đó, cùng với việc tích cực xây dựng công viên địa chất Lạng Sơn, thời gian qua, ngành Văn hóa nói riêng và các cấp, ngành trong tỉnh nói chung đã có nhiều giải pháp thiết thực để bảo tồn, lan tỏa giá trị của tín ngưỡng này.
Dấu ấn từ tinh thần đoàn kết Lương - Giáo ở phường Đại Nài

Dấu ấn từ tinh thần đoàn kết Lương - Giáo ở phường Đại Nài

Dân tộc - Tôn giáo - Khánh Ngân - 19:38, 01/04/2025
Gắn với 10 nội dung “Bảy tốt đời, ba đẹp đạo” do Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam phát động, đồng bào công giáo phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã đoàn kết lương giáo, tô điểm quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong phong trào xây dựng Đô thị văn minh, phường Đại Nài đã trở thành điển hình tiêu biểu của TP.Hà Tĩnh.
Cụm Tháp Chăm hơn 800 năm tuổi ở Ninh Thuận

Cụm Tháp Chăm hơn 800 năm tuổi ở Ninh Thuận

Bản tin tổng hợp của Báo Dân tộc và Phát triển. Bản tin sáng ngày 1/4, có những thông tin đáng chú ý sau: Múa Lân - Sư - Rồng TP. Hồ Chí Minh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Cụm Tháp Chăm hơn 800 năm tuổi ở Ninh Thuận. A Thu - Người gìn giữ hồn cốt văn hóa Xơ Đăng. Cùng các tin tức thời sự khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Tạo dư địa, động lực mới để phát triển đất nước

Tạo dư địa, động lực mới để phát triển đất nước

Sự kiện - Bình luận - Hà Anh - 19:36, 01/04/2025
Tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị, sáp nhập một số tỉnh, không tổ chức cấp huyện và sáp nhập một số xã là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, nhằm tinh gọn bộ máy hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo dư địa, động lực phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH). Chủ trương trên được cụ thể hóa bằng các Kết luận số 126-KL/TW và 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về việc tiếp tục sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, thể hiện tư duy đột phá trong cải cách hành chính, được Nhân dân cả nước đồng tình, ủng hộ.
Ninh Bình: Chủ động nắm bắt từ sớm, từ xa những hiện tượng tôn giáo mới

Ninh Bình: Chủ động nắm bắt từ sớm, từ xa những hiện tượng tôn giáo mới

Dân tộc - Tôn giáo - Tùng Nguyên - 19:35, 01/04/2025
UBND tỉnh Ninh Bình giao các sở, ngành, địa phương liên quan theo dõi, nắm bắt các hiện tượng tín ngưỡng, tôn giáo mới; các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo vi phạm, lệch chuẩn... Đây là một trong những nội dung trọng tâm trong Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2025 của UBND tỉnh Ninh Bình.
Sắc Xuân A Lưới: Bản hòa ca văn hóa vùng cao

Sắc Xuân A Lưới: Bản hòa ca văn hóa vùng cao

Sắc màu 54 - Hoàng Trung - Minh Ngọc - 19:29, 01/04/2025
Hòa trong không khí rộn ràng của mùa Xuân, Ngày hội "Sắc xuân vùng cao A Lưới" năm 2025 tại Làng văn hóa các dân tộc thiếu sổ (ở xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, thành phố Huế) diễn ra với sự tham gia đông đảo của đồng bào dân tộc thiểu số, du khách trong và ngoài huyện. Đây là sự kiện văn hóa quan trọng nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn, đồng thời quảng bá tiềm năng du lịch, sản phẩm đặc trưng của huyện A Lưới.
Quảng Ninh: Đồng bào Công giáo phát huy tinh thần “kính Chúa, yêu nước”

Quảng Ninh: Đồng bào Công giáo phát huy tinh thần “kính Chúa, yêu nước”

Dân tộc - Tôn giáo - Thanh Phong - 19:25, 01/04/2025
Quảng Ninh hiện có hơn 40.000 tín đồ công giáo, 16 giáo xứ, 38 giáo họ. Thực hiện phương châm “Kính Chúa, yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo”, đồng bào công giáo luôn phát huy tốt vai trò trong hầu hết các phong trào tại địa phương nơi cư trú. Nhiều mô hình, sáng kiến, cách làm hay được các giáo xứ, họ đạo đề ra, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chương trình, nhiệm vụ của địa phương, phù hợp với tâm tư, tình cảm, nếp sống đạo của người công giáo.
Lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ thăm chúc mừng kết thúc tháng Tịnh chay Ramadan 2025

Lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ thăm chúc mừng kết thúc tháng Tịnh chay Ramadan 2025

Tin tức - Thái Sơn Ngọc - 19:21, 01/04/2025
Nhân dịp kết thúc tháng Tịnh chay Ramadan 2025, ngày 1/4, Đoàn công tác Ban Tôn giáo Chính phủ thuộc Bộ Dân tộc và Tôn giáo do ông Nguyễn Tiến Trọng, Phó trưởng Ban làm Trưởng đoàn đến thăm chúc mừng Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bàni tỉnh và Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Ninh Thuận. Cùng đi có bà Trần Thị Minh Thu, Trưởng Phòng Tín ngưỡng và Tôn giáo khác; bà Pi Năng Thị Hốn, Giám đốc Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Ninh Thuận.