Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Việt Nam lọt Top 3 thế giới trong lĩnh vực phát hành ứng dụng di động

Minh Nhật - 10:19, 25/04/2025

Việt Nam thuộc nhóm dẫn đầu toàn cầu trong xu hướng đa dạng hóa chi phí tiếp thị nhằm thu hút người dùng trên nền tảng di động.

Ông Trương Đức - Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô chia sẻ tại sự kiện. Ảnh:TL
Ông Trương Đức - Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô chia sẻ tại sự kiện. (Ảnh:TL)

Theo báo cáo từ Moloco - Công ty chuyên về ứng dụng công nghệ Machine Learning (ML) vào lĩnh vực quảng cáo, các nhà phát hành ứng dụng Việt Nam hiện phân bổ đến 75% ngân sách thu hút người dùng (UA) cho các thị trường ngoài khu vực Hoa Kỳ, con số vượt xa mức trung bình toàn cầu là 60%.

Trong khi đó, nhiều công ty quốc tế vẫn đang phụ thuộc tới 48% doanh thu từ thị trường Mỹ. Việc chủ động tìm kiếm cơ hội tăng trưởng ở nhiều thị trường, giúp các doanh nghiệp Việt giảm rủi ro và thích nghi tốt hơn với những biến động trong môi trường kỹ thuật số toàn cầu.

Tư duy tiếp thị toàn cầu

Buổi họp báo với chủ đề “Chuyển đổi ngành quảng cáo số tại Việt Nam: Tiếp cận từ góc độ Machine Learning” thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước.

Các diễn giả đã chia sẻ về cách công nghệ ML đang mở ra hướng đi mới cho các nhà quảng cáo trong nước, đặc biệt trong bối cảnh ngân sách quảng cáo ngày càng bị siết chặt, trong khi yêu cầu hiệu quả ngày càng cao.

Theo họ, nhờ khả năng phân tích chuyên sâu, tối ưu theo thời gian thực và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, ML đang trở thành công cụ không thể thiếu cho các doanh nghiệp muốn phát triển cả trong và ngoài nước.

“Người dùng Việt ngày càng kỳ vọng những trải nghiệm trực tuyến phù hợp và cá nhân hóa hơn. Các phương thức quảng cáo truyền thống sẽ khó lòng đáp ứng được nhu cầu đó. Doanh nghiệp Việt cần nhanh chóng chuyển mình, đón nhận công nghệ mới nếu muốn phát triển bền vững”, ông Trương Đức, Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô nhận định.

Việt Nam: Điểm sáng trong nền kinh tế số

Ông Paul D’Arcy - Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu Moloco phát biểu tại sự kiện. Ảnh:TL
Ông Paul D’Arcy - Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu Moloco phát biểu tại sự kiện. (Ảnh:TL)

Người tham dự cũng thu nhận được nhiều thông tin đáng giá từ ông Paul D’Arcy, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu tại Moloco về các công nghệ ML đang thúc đẩy quảng cáo cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Jason Lê, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á, đã thuyết phục người nghe bằng những câu chuyện về cách Moloco thành công trong việc giúp mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ tăng trưởng.

Ông Jason Lê cũng cho biết: “Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng đáng kể, tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp trong nước”.

Bằng các ứng dụng công nghệ ML tiên tiến vào chiến lược quảng cáo, các doanh nghiệp Việt Nam có thể xác định và tận dụng các cơ hội tăng trưởng không chỉ trên thị trường quốc tế mà cả những tiềm năng chưa được khai phá ở thị trường nội địa.

"Công nghệ của chúng tôi giúp các thương hiệu tìm được sự cân bằng đó - mở rộng quy mô hiệu quả vượt biên giới đồng thời thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường nội địa. Chúng tôi đã chứng kiến điều này thông qua các đối tác như Viettel Money, VTC Mobile, and Falcon Game Studio, những đơn vị đang tận dụng ML để phát triển đột phá và bền vững hơn", ông Jason Lê cho biết thêm.

Ông Jason Lê - Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á Moloco cho rằng thị trường Việt Nam còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá. Ảnh:TL
Ông Jason Lê, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á Moloco nhìn nhận, thị trường Việt Nam còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá. (Ảnh:TL)

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có sức ảnh hưởng đáng kể trong lĩnh vực phát hành ứng dụng di động. Theo các chuyên gia, nước ta đã ghi nhận hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống toàn cầu, lọt Top 3 thế giới và tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động.

Với dự báo nền kinh tế số Việt Nam sẽ đạt 45 tỷ USD vào năm 2025, quảng cáo kỹ thuật số được xem là trụ cột để thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhiên, thách thức không nhỏ đến từ việc thay đổi chính sách thương mại quốc tế và hành vi tiêu dùng liên tục biến động, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có giải pháp thông minh và linh hoạt hơn.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Vai trò của nhà báo trẻ trong kỷ nguyên làm báo số

Vai trò của nhà báo trẻ trong kỷ nguyên làm báo số

Trong bối cảnh truyền thông hiện đại phát triển như vũ bão, nhà báo trẻ không chỉ là lực lượng kế cận, mà còn là những tác nhân đổi mới, góp phần định hình và xây dựng một môi trường truyền thông lành mạnh, nhân văn và sáng tạo. Họ là đại diện cho hơi thở mới, tư duy mới và cách tiếp cận mới, những yếu tố then chốt để lĩnh vực báo chí Việt Nam thích nghi và vững vàng trong kỷ nguyên số.
Tin nổi bật trang chủ
Gieo niềm tin yêu đến từng bạn đọc

Gieo niềm tin yêu đến từng bạn đọc

Không chỉ chuyển tải chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Báo Dân tộc và Phát triển còn cập nhật những thông tin về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, bảo vệ môi trường…. Với nội dung đa dạng, phong phú, Báo Dân tộc và Phát triển đã trở thành người bạn đồng hành của đội ngũ già làng, trưởng bản, Người có uy tín, chức sắc, chức việc nắm bắt thông tin kịp thời, hiệu quả và chính xác để phát huy tốt vai trò là “cánh tay nối dài” ở cơ sở trong tuyên truyền chính sách dân tộc, tôn giáo.
Về miền di sản Trường Lưu

Về miền di sản Trường Lưu

Sắc màu 54 - An Yên - 18:01, 20/06/2025
Ngoài 3 di sản được UNESCO vinh danh, thì miền đất văn vật Trường Lưu, tỉnh Hà Tĩnh còn có 23 di tích cấp quốc gia và cấp tỉnh được xếp hạng. Với bề dày trầm tích văn hóa ấy, Trường Lưu đang hướng đến làng văn hóa du lịch.
Người Gia Rai đầu tiên viết báo cách mạng

Người Gia Rai đầu tiên viết báo cách mạng

Gương sáng - Nguyễn Văn Chiến - 18:00, 20/06/2025
Ông Ksor Ní (tên thường gọi là Ama H’Nhan) là một trong những trí thức đầu tiên người Gia Rai đi theo cách mạng. Ông từng đảm nhiệm nhiều trọng trách, trong đó có cương vị Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của tỉnh Gia Lai sau ngày đất nước thống nhất. Ông cũng là thân sinh của ông Ksor Phước, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội.
Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 và trao Giải báo chí Cao Bằng lần thứ III năm 2025

Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 và trao Giải báo chí Cao Bằng lần thứ III năm 2025

Tin tức - Thuỳ Như - 17:58, 20/06/2025
Ngày 20/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng, Tỉnh uỷ Cao Bằng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025); trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” của Hội Nhà báo Việt Nam; tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình

Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình

Tin tức - Thiên An - 17:35, 20/06/2025
Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình có địa chỉ tại Lô Đ7, KCN Khánh Phú, xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình - SĐT: 02293 762 825
Báo chí góp công lớn trong quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Cần Thơ

Báo chí góp công lớn trong quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Cần Thơ

Tin tức - Tào Đạt - 16:49, 20/06/2025
Ngày 20/6, Thành ủy, HĐND, UBND TP. Cần Thơ tổ chức họp mặt Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025); tổng kết Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển TP. Cần Thơ lần thứ 19 (2024 - 2025) và Tôn vinh các nhà báo tiêu biểu.
Lễ hội Pang Phoóng của dân tộc Kháng

Lễ hội Pang Phoóng của dân tộc Kháng

Trong danh mục 23 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận, tỉnh Điện Biên có 1 di sản thuộc loại hình Tập quán xã hội và tín ngưỡng là Lễ hội Pang Phoóng (Tạ ơn) của cộng đồng dân tộc Kháng, xã Rạng Đông, huyện Tuần Giáo.
Tỉnh Đồng Nai khen thưởng 50 gia đình DTTS tiêu biểu 2025

Tỉnh Đồng Nai khen thưởng 50 gia đình DTTS tiêu biểu 2025

Chính sách Dân tộc - Duy Chí - 16:26, 20/06/2025
Các gia đình là những điển hình về sự năng động trong lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc, kinh tế ổn định, lại tích cực tham gia các phòng trào văn hóa xã hội, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, bảo đảm an ninh chính trị địa phương; cũng như nhiều gia đình có con em là học sinh, sinh viên xuất sắc; tham gia bộ máy chính quyền địa phương, có người trở thành lãnh đạo tổ chức chính trị…
Những người kể chuyện bằng trái tim nhiệt huyết

Những người kể chuyện bằng trái tim nhiệt huyết

Xã hội - Mỹ Dung - 16:11, 20/06/2025
Giữa núi rừng trùng điệp của Ba Chẽ, Bình Liêu,Tiên Yên... nơi những con dốc nối tiếp nhau như chẳng có điểm dừng vẫn có những bước chân đều đặn, bền bỉ của những “phóng viên vùng cao”. Không chỉ đưa tin, họ là những người kể chuyện bản làng bằng cả trái tim nhiệt huyết.
Ghi lại nhịp đập đời sống vùng cao bằng tất cả sự chân thành

Ghi lại nhịp đập đời sống vùng cao bằng tất cả sự chân thành

Phóng sự - Quỳnh Trâm - 16:01, 20/06/2025
Chúng tôi đã có những tháng năm rong ruổi tác nghiệp nơi bản làng heo hút giữa đại ngàn miền Tây xứ Thanh. Ở những nơi xa ngái ấy, chúng tôi tìm thấy bản chất thật nhất của nghề báo: Ghi lại những nhịp sống bằng tất cả sự chân thành và rung cảm của một người chứng kiến.
Kon Tum: Ban hành Nghị quyết về xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, nữ và người DTTS

Kon Tum: Ban hành Nghị quyết về xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, nữ và người DTTS

Trang địa phương - Ngọc Chí - 15:38, 20/06/2025
Tỉnh ủy Kon Tum vừa ban hành Nghị quyết số 30-NQ/TU về xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ và cán bộ là người DTTS ở tỉnh Kon Tum giai đoạn 2025 - 2030 và tầm nhìn đến 2045.
Hợp nhất hai Chương trình MTQG góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển một Việt Nam thịnh vượng

Hợp nhất hai Chương trình MTQG góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển một Việt Nam thịnh vượng

Thời sự - Hoàng Quý - 15:27, 20/06/2025
Ngày 20/6, tại buổi họp báo do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức, Thứ trưởng Võ Văn Hưng đã công bố những kết quả quan trọng trong quá trình triển khai hai Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021–2025: Chương trình xây dựng nông thôn mới và Chương trình giảm nghèo bền vững.