Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Việt Nam lọt Top 3 thế giới trong lĩnh vực phát hành ứng dụng di động

Minh Nhật - 10:19, 25/04/2025

Việt Nam thuộc nhóm dẫn đầu toàn cầu trong xu hướng đa dạng hóa chi phí tiếp thị nhằm thu hút người dùng trên nền tảng di động.

Ông Trương Đức - Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô chia sẻ tại sự kiện. Ảnh:TL
Ông Trương Đức - Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô chia sẻ tại sự kiện. (Ảnh:TL)

Theo báo cáo từ Moloco - Công ty chuyên về ứng dụng công nghệ Machine Learning (ML) vào lĩnh vực quảng cáo, các nhà phát hành ứng dụng Việt Nam hiện phân bổ đến 75% ngân sách thu hút người dùng (UA) cho các thị trường ngoài khu vực Hoa Kỳ, con số vượt xa mức trung bình toàn cầu là 60%.

Trong khi đó, nhiều công ty quốc tế vẫn đang phụ thuộc tới 48% doanh thu từ thị trường Mỹ. Việc chủ động tìm kiếm cơ hội tăng trưởng ở nhiều thị trường, giúp các doanh nghiệp Việt giảm rủi ro và thích nghi tốt hơn với những biến động trong môi trường kỹ thuật số toàn cầu.

Tư duy tiếp thị toàn cầu

Buổi họp báo với chủ đề “Chuyển đổi ngành quảng cáo số tại Việt Nam: Tiếp cận từ góc độ Machine Learning” thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước.

Các diễn giả đã chia sẻ về cách công nghệ ML đang mở ra hướng đi mới cho các nhà quảng cáo trong nước, đặc biệt trong bối cảnh ngân sách quảng cáo ngày càng bị siết chặt, trong khi yêu cầu hiệu quả ngày càng cao.

Theo họ, nhờ khả năng phân tích chuyên sâu, tối ưu theo thời gian thực và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, ML đang trở thành công cụ không thể thiếu cho các doanh nghiệp muốn phát triển cả trong và ngoài nước.

“Người dùng Việt ngày càng kỳ vọng những trải nghiệm trực tuyến phù hợp và cá nhân hóa hơn. Các phương thức quảng cáo truyền thống sẽ khó lòng đáp ứng được nhu cầu đó. Doanh nghiệp Việt cần nhanh chóng chuyển mình, đón nhận công nghệ mới nếu muốn phát triển bền vững”, ông Trương Đức, Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô nhận định.

Việt Nam: Điểm sáng trong nền kinh tế số

Ông Paul D’Arcy - Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu Moloco phát biểu tại sự kiện. Ảnh:TL
Ông Paul D’Arcy - Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu Moloco phát biểu tại sự kiện. (Ảnh:TL)

Người tham dự cũng thu nhận được nhiều thông tin đáng giá từ ông Paul D’Arcy, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu tại Moloco về các công nghệ ML đang thúc đẩy quảng cáo cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Jason Lê, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á, đã thuyết phục người nghe bằng những câu chuyện về cách Moloco thành công trong việc giúp mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ tăng trưởng.

Ông Jason Lê cũng cho biết: “Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng đáng kể, tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp trong nước”.

Bằng các ứng dụng công nghệ ML tiên tiến vào chiến lược quảng cáo, các doanh nghiệp Việt Nam có thể xác định và tận dụng các cơ hội tăng trưởng không chỉ trên thị trường quốc tế mà cả những tiềm năng chưa được khai phá ở thị trường nội địa.

"Công nghệ của chúng tôi giúp các thương hiệu tìm được sự cân bằng đó - mở rộng quy mô hiệu quả vượt biên giới đồng thời thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường nội địa. Chúng tôi đã chứng kiến điều này thông qua các đối tác như Viettel Money, VTC Mobile, and Falcon Game Studio, những đơn vị đang tận dụng ML để phát triển đột phá và bền vững hơn", ông Jason Lê cho biết thêm.

Ông Jason Lê - Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á Moloco cho rằng thị trường Việt Nam còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá. Ảnh:TL
Ông Jason Lê, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á Moloco nhìn nhận, thị trường Việt Nam còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá. (Ảnh:TL)

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có sức ảnh hưởng đáng kể trong lĩnh vực phát hành ứng dụng di động. Theo các chuyên gia, nước ta đã ghi nhận hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống toàn cầu, lọt Top 3 thế giới và tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động.

Với dự báo nền kinh tế số Việt Nam sẽ đạt 45 tỷ USD vào năm 2025, quảng cáo kỹ thuật số được xem là trụ cột để thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhiên, thách thức không nhỏ đến từ việc thay đổi chính sách thương mại quốc tế và hành vi tiêu dùng liên tục biến động, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có giải pháp thông minh và linh hoạt hơn.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam có đến 5 nhãn hiệu của “nhà Vinamilk”

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam có đến 5 nhãn hiệu của “nhà Vinamilk”

Kinh tế - PV - 2 giờ trước
Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13, và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).
Đồn Biên phòng Ia Pnôn (Gia Lai): Giữ vững một dải biên cương

Đồn Biên phòng Ia Pnôn (Gia Lai): Giữ vững một dải biên cương

Pháp luật - Ngọc Thu - 4 giờ trước
Trên dải đất biên cương phía Tây tỉnh Gia Lai, bên núi Chư Pông hùng vĩ, Đồn Biên phòng Ia Pnôn như tấm lá chắn vững chãi của Tổ quốc, với hành trình hơn nửa thế kỷ (1975 - 2025) vượt lên muôn vàn gian khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng vững vàng thế trận lòng dân, trở thành điểm tựa vững chắc cho sự ổn định an ninh chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của vùng biên cương.
Đảng viên A Năng – Thay đổi nếp nghĩ, cách làm vươn lên làm giàu

Đảng viên A Năng – Thay đổi nếp nghĩ, cách làm vươn lên làm giàu

Gương sáng - Ngọc Chí - 4 giờ trước
Với trách nhiệm của một người đảng viên, ông A Năng (dân tộc Xơ Đăng) ở thôn Làng Mới, xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã không ngừng học hỏi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và thành công với mô hình trồng cây dược liệu, cây cà phê xứ lạnh. Việc mạnh dạn thay đổi nếp nghĩ, cách làm không chỉ giúp ông thoát nghèo mà đã trở thành hộ khá và là điển hình để người dân trong thôn noi theo.
Họa sĩ KPă Tý: Gìn giữ “hồn cốt” văn hóa Ê Đê qua nét vẽ

Họa sĩ KPă Tý: Gìn giữ “hồn cốt” văn hóa Ê Đê qua nét vẽ

Sắc màu 54 - Hoàng Hà Thế - 4 giờ trước
Sinh ra và lớn lên ở Buôn Bầu, xã Ea Trol, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên, họa sĩ KPă Tý (41 tuổi) mang trong mình dòng máu Ê Đê thuần khiết. Ngay từ thuở nhỏ, anh đã say mê vẽ bằng những công cụ đơn giản như bút chì, bút sáp, ghi lại những hình ảnh thân thuộc của buôn làng, núi rừng và con người xung quanh. Niềm đam mê ấy không chỉ là trò chơi trẻ con mà dần trở thành hành trình nghệ thuật nghiêm túc, đưa anh trở thành một trong những họa sĩ người DTTS đầu tiên và duy nhất ở Chi hội Mỹ thuật thuộc Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên.
Ninh Thuận: Phân bổ kinh phí thực hiện Chương trình MTQG 1719

Ninh Thuận: Phân bổ kinh phí thực hiện Chương trình MTQG 1719

Tin tức - Thái Sơn Ngọc - 4 giờ trước
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ký ban hành Quyết định phân bổ kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719) năm 2025; giao bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2025 gồm kinh phí sự nghiệp ngân sách trung ương bổ sung và ngân sách cấp tỉnh đối ứng cho các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện Chương trình MTQG 1719 trên địa bàn tỉnh.
Lễ hội Pang Phoóng của dân tộc Kháng

Lễ hội Pang Phoóng của dân tộc Kháng

Trong danh mục 23 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận, tỉnh Điện Biên có 1 di sản thuộc loại hình Tập quán xã hội và tín ngưỡng là Lễ hội Pang Phoóng (Tạ ơn) của cộng đồng dân tộc Kháng, xã Rạng Đông, huyện Tuần Giáo.
Tăng sức đề kháng trong mùa hè từ một số Thảo dược

Tăng sức đề kháng trong mùa hè từ một số Thảo dược

Sức khỏe - Minh Nhật - 4 giờ trước
Một số thảo dược có tác dụng giúp điều hòa cơ thể, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ cơ thể chống chọi với thời tiết nắng nóng.
Phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển đoạt Giải C Giải Báo chí tỉnh Hà Giang

Phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển đoạt Giải C Giải Báo chí tỉnh Hà Giang

Tin tức - PV - 4 giờ trước
Phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển đoạt Giải C ở hạng mục Báo điện tử, với loạt bài 4 kỳ, của nhóm tác giả Vũ Mừng - Nguyễn Quân, có tiêu đề: “Hoa trên Cao nguyên đá”.
Ninh Thuận: Tổng kết chiến dịch 90 ngày đêm chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Ninh Thuận: Tổng kết chiến dịch 90 ngày đêm chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Tin tức - Thái Sơn Ngọc - 4 giờ trước
Ngày 18/6/2025, tại TP. Phan Rang- Tháp Chàm, Ban Chỉ đạo triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết chiến dịch 90 ngày đêm chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh. Đến dự có các ông: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Thuận; Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt tỉnh; Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đại diện các gia đình được hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát năm 2025.
Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ Đô thị Sơn La: Chúc mừng 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ Đô thị Sơn La: Chúc mừng 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tin tức - Xuân Hải - 4 giờ trước
Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ Đô thị Sơn La chúc mừng Báo Dân tộc và Phát triển, nhân dịp 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025)
Kiên Giang: Tăng vốn đầu tư công cho nhiều dự án phục vụ APEC 2027

Kiên Giang: Tăng vốn đầu tư công cho nhiều dự án phục vụ APEC 2027

Tin tức - Tào Đạt - Phương Vũ - 4 giờ trước
HĐND tỉnh Kiên Giang vừa tiến hành kỳ họp chuyên đề để xem xét thông qua một số nghị quyết quan trọng liên quan đến thực hiện các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc.