Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Phát động sáng tác biểu tượng và khẩu hiệu cho du lịch Bắc Hà

T.Hợp - 09:46, 16/08/2021

Nhằm lựa chọn một biểu tượng (Logo), một khẩu hiệu (Slogan) chính thức thể hiện nét riêng về du lịch huyện Bắc Hà, UBND huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) phát động cuộc thi sáng tác Logo và Slogan cho du lịch Bắc Hà. Logo, Slogan sẽ được sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ du lịch của huyện Bắc Hà.

 Chợ phiên Bắc Hà là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách. Ảnh: T.L
Chợ phiên Bắc Hà là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách. Ảnh: T.L

Cuộc thi sáng tác biểu tượng và khẩu hiệu du lịch của huyện Bắc Hà được tổ chức nhằm mục đích hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bắc Hà theo một cách chuyên nghiệp nhất. Thông qua việc quảng bá, xúc tiến du lịch bằng bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp Bắc Hà khẳng định tiềm năng, sức hấp dẫn để thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Đối tượng tham gia dự thi là tất cả các tổ chức, cá nhân (tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp) trên toàn quốc có khả năng sáng tác Logo và Slogan. Các tác phẩm dự thi cần có tính khái quát cao, đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc thù, dễ nhận diện và tạo cảm xúc với công chúng, thể hiện tính định hướng, tiềm năng và thế mạnh của du lịch Bắc Hà.

Không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi, mỗi tác giả dự thi có thể sáng tác nhiều mẫu dự thi, những mỗi mẫu dự thi phải có mã số tự chọn riêng, bài thuyết minh ý tưởng riêng và cùng để trong một phong bì lớn. 

Ban Tổ chức yêu cầu, đối với Logo cần kết tinh được nét cơ bản tiêu biểu về du lịch Bắc Hà, dễ nhận diện, dễ nhớ, dễ hiểu tạo cảm xúc, ấn tượng với công chúng; có tính liên tưởng, liên kết cao; thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công trên mọi chất liệu thuận tiện cho việc tuyên truyền và đảm bảo sử dụng lâu dài.

Đối với Slogan phải ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu gây được ấn tượng và không sao chép. Slogan có thể đứng độc lập hoặc đi liền với Logo. Bản thuyết minh ý nghĩa của Slogan không quá 300 từ. Đối với tác phẩm dự thi gồm cả Logo và Slogan có thể lựa chọn in Logo và Slogan cùng trên giấy A4, kèm bảng thuyết minh về Logo và Slogan không quá 600 từ. Slogan được thiết kế với hai phiên bản (tiếng Việt và tiếng Anh).

Thời hạn nộp tác phẩm dự thi chậm nhất tính theo dấu bưu điện hoặc mail trước ngày 20/8/2021. Ban tổ chức dự kiến sẽ chấm điểm, chỉnh sửa, bổ sung và trao giải cuộc thi vào tháng 9/2021. Hồ sơ và tác phẩm dự thi gửi về: Phòng Văn hóa và Thông tin. Địa chỉ tổ dân phố Nậm Sắt 2, thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai./.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Tái hiện khung cảnh trên bến, dưới thuyền tại Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ 2025

Tái hiện khung cảnh trên bến, dưới thuyền tại Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ 2025

Diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 1/1/2026, Lễ hội Văn hóa sông nước 2025 với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước” sẽ tái hiện trọn vẹn nhịp sống miền Tây trên bến, dưới thuyền; đồng thời làm nổi bật hình ảnh Cần Thơ thân thiện, giàu bản sắc và giàu sức hút du lịch.
Tin nổi bật trang chủ
Đoàn Bộ Dân tộc và Tôn giáo dự Hội nghị Thượng đỉnh Phật giáo tại Campuchia

Đoàn Bộ Dân tộc và Tôn giáo dự Hội nghị Thượng đỉnh Phật giáo tại Campuchia

Đoàn công tác Bộ Dân tộc và Tôn giáo Việt Nam do Thứ trưởng Nguyễn Hải Trung dẫn đầu đã tới Vương quốc Campuchia tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phật giáo Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 3. Sự kiện diễn ra từ 27 - 29/10/2025.
Thanh Hóa: Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào vùng cao

Thanh Hóa: Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào vùng cao

Dân tộc - Tôn giáo - Quỳnh Trâm - 7 phút trước
Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho đồng bào vùng cao, Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Sở Tư pháp và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2025 tại xã Hồi Xuân (huyện Quan Hóa cũ).
Đà Nẵng: 8 người trong một gia đình nhập viện cấp cứu do ngạt khí máy nổ

Đà Nẵng: 8 người trong một gia đình nhập viện cấp cứu do ngạt khí máy nổ

Xã hội - T.Nhân - H.Trường - 11 phút trước
Ngày 28/10, ông Võ Như Phong - Chủ tịch UBND xã Điện Bàn Tây, TP. Đà Nẵng, cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngạt khí khiến 8 người trong cùng một gia đình phải nhập viện cấp cứu.
Tăng cường giao lưu giữa các đối tác và Nhân dân Trung Quốc với Cần Thơ

Tăng cường giao lưu giữa các đối tác và Nhân dân Trung Quốc với Cần Thơ

Tin tức - Tào Đạt - 17 phút trước
Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Tuấn Anh mong muốn Thành phố và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy giao lưu văn hóa, xúc tiến thương mại và đầu tư, đồng thời là cầu nối giúp hỗ trợ TP. Cần Thơ có thêm cơ hội hợp tác với các đối tác Trung Quốc.
Quảng Ngãi: Tiếp tế lương thực cho gần 70 người bị mắc kẹt trên đèo Lò Xo

Quảng Ngãi: Tiếp tế lương thực cho gần 70 người bị mắc kẹt trên đèo Lò Xo

Trang địa phương - Ngọc Chí - 1 giờ trước
Mưa lớn kéo dài khiến Đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực đèo Lò Xo, giáp ranh giữa tỉnh Quảng Ngãi và TP. Đà Nẵng tiếp tục xảy ra sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông nhiều ngày qua. Lực lượng chức năng thường xuyên tiếp tế lương thực cho gần 70 người đang mắc kẹt trên đèo.
Thủ tướng đề xuất 3 trọng tâm cho quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện ASEAN-New Zealand

Thủ tướng đề xuất 3 trọng tâm cho quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện ASEAN-New Zealand

Thời sự - PV - 1 giờ trước
Sáng ngày 28/10, tại Kuala Lumpur, Malaysia, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Lãnh đạo các nước ASEAN và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã tham dự Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-New Zealand.
Sân trường vang vọng tiếng cồng chiêng

Sân trường vang vọng tiếng cồng chiêng

Mỗi tháng 1 lần, các em học sinh tham gia Câu lạc bộ cồng chiêng, múa xoang của Trường TH - THCS xã Sa Bình, tỉnh Quảng Ngãi lại tham gia tập luyện cồng chiêng, múa xoang ngay tại sân trường. Thông qua hoạt động này, giúp các em biết trân trọng, giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc mình.
Lan tỏa múa dân gian Tây Nguyên đến người trẻ buôn làng

Lan tỏa múa dân gian Tây Nguyên đến người trẻ buôn làng

Sắc màu 54 - Lê Hường - 1 giờ trước
Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức thành công lớp tập huấn múa dân gian Tây Nguyên cho các bạn trẻ đến từ các câu lạc bộ, đội văn nghệ, buôn làng trên địa bàn tỉnh. Đây là lớp tập huấn đầu tiên về văn hóa dân gian được tổ chức trong cộng đồng, lan tỏa đến các bạn trẻ buôn làng.
ASEAN và Trung Quốc cần duy trì vai trò là động lực tăng trưởng ở châu Á-Thái Bình Dương

ASEAN và Trung Quốc cần duy trì vai trò là động lực tăng trưởng ở châu Á-Thái Bình Dương

Thời sự - PV - 2 giờ trước
Bước sang ngày làm việc thứ ba, cũng là ngày cuối cùng trong chuỗi Hội nghị Cấp cao ASEAN 47 và các Hội nghị Cấp cao liên quan, sáng 28/10, tại Kuala Lumpur, Malaysia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các nhà Lãnh đạo ASEAN và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung Quốc lần thứ 28.
Ngọn đồi đổ sập vùi lấp hoàn toàn 2 ngôi nhà ở xã vùng cao Đà Nẵng

Ngọn đồi đổ sập vùi lấp hoàn toàn 2 ngôi nhà ở xã vùng cao Đà Nẵng

Thời sự - T.Nhân - H.Trường - 3 giờ trước
Trưa 28/10, ông Châu Minh Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Trà Leng (Đà Nẵng) cho biết, rạng sáng cùng ngày, ngọn đồi ở thôn 1 bất ngờ đổ sập xuống, vùi lấp 2 ngôi nhà ở phía dưới.
Đà Nẵng: Kịp thời đưa 3 người bị thương ở vùng lũ đến bệnh viện

Đà Nẵng: Kịp thời đưa 3 người bị thương ở vùng lũ đến bệnh viện

Xã hội - T.Nhân - H.Trường - 3 giờ trước
Trưa 28/10, Thượng tá Nguyễn Hữu Thắng - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Đà Nẵng cho biết, đã chỉ đạo lực lượng quân sự địa phương hỗ trợ 3 người bị thương ở vùng lũ Vu Gia (Đà Nẵng) đến bệnh viện kịp thời.
Đà Nẵng trở thành điểm đến yêu thích của các KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung toàn cầu

Đà Nẵng trở thành điểm đến yêu thích của các KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung toàn cầu

Văn hóa dân tộc - PV - 4 giờ trước
Từ đầu tháng 10/2025 đến nay, Đà Nẵng liên tục đón nhiều KOL, KOC (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) tế đến từ các nước: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông... thực hiện các chiến dịch quảng bá, ghi hình và sáng tạo hàng nghìn video, hình ảnh lan tỏa mạnh mẽ trên TikTok, Instagram, YouTube và nhiều nền tảng mạng xã hội khác.