Kinh tế -
Thúy Hồng -
12:04, 05/06/2024 Chuỗi giá trị hàng hóa là mô hình hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp đang thu hút các doanh nghiệp và HTX tích cực tham gia liên kết. Tuy nhiên, để phát huy được vai trò của HTX trong liên kết chuỗi giá trị nông sản cần tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách.
Theo báo cáo mới của iPrice, các mặt hàng nông sản đặc sản Việt Nam bán trên sàn Sendo trong năm 2021 tăng 50% so với cùng kỳ năm 2020.
Với chủ đề “Kết nối giá trị nông sản Việt”, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 20 - AgroViet 2020 đã khai mạc sáng nay (3/12) tại khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, Hà Nội.
Kinh tế -
Hồng Phúc -
11:47, 08/03/2021 Những ngày qua, người dân trên mọi miền đất nước đều hướng về Hải Dương – nơi tâm dịch của đợt dịch Covid-19 lần thứ 3 với nhiều hành động thiết thực giải cứu nông sản cho nông dân. Nhưng đã hơn một năm sống chung với dịch, Hải Dương cũng không phải địa phương duy nhất bị phong toả, mà nông sản Việt vẫn “long đong”, không biết đi về đâu?
Sau hơn 2 tháng Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) (gọi tắt là Hiệp định EVFTA) có hiệu lực và được thực thi, nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực tại thị trường EU và tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.
Trong 4 tháng đầu năm 2020, dịch Covid-19 đã tác động rất mạnh đến hoạt động xuất khẩu nông sản. Quan tâm đầu tư, đẩy mạnh công nghệ chế biến là một trong những hướng đi được kỳ vọng sẽ giúp nông sản phục hồi sau đại dịch. Công nghiệp chế biến không chỉ giải quyết tình trạng “giải cứu” nông sản mà còn đóng vai trò quan trọng giúp các doanh nghiệp chủ động thị trường tiêu thụ và nâng cao giá trị cho nông sản Việt Nam.
Hôm qua, nhiều tờ báo đồng loạt đưa tin “nóng”: Cả nghìn tấn dưa hấu chín ứ đọng ngoài đồng ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi!.
Kinh tế -
Lê Vũ -
15:53, 14/12/2020 Hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành phương thức giao dịch quen thuộc và đang ngày càng phát triển tại Việt Nam. Trong đó, TMĐT đối với các sản phẩm nông nghiệp đang có sức thu hút mạnh mẽ, trở thành hướng đi giúp nông sản Việt dần được nâng tầm giá trị, lấy lại thị phần trong nước.
Tiếp nối sự kiện lô tôm đầu tiên xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU) theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA), trong tháng 9 này, các mặt hàng: Cà phê, chanh leo, bưởi, dừa, thanh long sẽ tiếp tục được xuất khẩu (XK) sang thị trường này với những ưu đãi mà Hiệp định mang lại.
Ngày 14/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công thương tổ chức Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ III với chủ đề "Khơi nguồn nông sản Việt". Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dự và phát biểu tại Diễn đàn.
Kinh tế -
Hồng Minh -
22:28, 09/03/2020 Thương hiệu cộng đồng đang dần chứng tỏ vai trò quyết định trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống, thúc đẩy sự phát triển hoạt động sản xuất, thương mại và nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông sản của Việt Nam.
Giúp sinh kế cho những dân chài gốc Việt hay sáng lập hợp tác xã nông nghiệp sạch ở California là chưa đủ, sáu năm nay, Nguyễn Hoài Daniel trở về quê hương và miệt mài tìm chỗ đứng cho nông sản Việt...
Sau hơn 1 tháng Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực (từ 1/8/2020), nông sản Việt Nam đã gia tăng đáng kể giá trị xuất khẩu sang thị trường này, hứa hẹn sẽ mang lại những thành quả mới cho nông sản Việt.
Mặc dù đã đạt được những kết quả khả quan, nhưng nhìn chung sản xuất nông nghiệp nước ta vẫn manh mún, quy mô nhỏ; tình trạng nông sản nơi thừa vẫn thừa, nơi thiếu vẫn thiếu xuất hiện khá phổ biến. Đặc biệt ở các tỉnh miền núi, hầu hết người nông dân vẫn làm kinh tế tự phát, còn chính quyền địa phương thì loay hoay giải bài toán “trồng cây gì, nuôi con gì”.