Theo ông Phạm Minh Toàn, Giám đốc Time Universal, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội bất động sản quốc tế Việt Nam năm 2022 cho biết, mục đích của Lễ hội là chia sẻ những kinh nghiệm quy hoạch, đầu tư, xây dựng, quản lý dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực bất động sản.
Bên cạnh đó, lễ hội giới thiệu các dự án bất động sản trong nước và quốc tế, kết hợp tư vấn xúc tiến và đầu tư, kết nối các tổ chức tài chính, nhà đầu tư nhằm khơi thông các nguồn lực phát triển nhà ở và thị trường bất động sản tại Việt Nam. Trong đó lĩnh vực quan tâm là nhà ở xã hội, bất động sản công nghiệp với nhà ở công nhân…
Trong khuôn khổ của Lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động: Triển lãm bất động sản VIPE Expo, hội chợ bất động sản, diễn đàn bất động sản, chuỗi xúc tiến đầu tư bất động sản, chuỗi đào tạo và chuỗi sự kiện giải trí.
Cũng theo Ban tổ chức, người dân và khách hàng tham gia sự kiện được hưởng lợi lớn nhất là những kiến thức liên quan đến bất động sản như dự án sạch, chính sách ưu đãi, tính pháp lý khi mua nhà ở... để trở thành người tiêu dùng thông minh.
Trong khi đó, một cuộc khảo sát gần đây đối với các doanh nghiệp bất động sản do Vietnam Report cho thấy, trong 5 năm tới, mức tăng trưởng của giới siêu giàu ở Việt Nam được dự báo sẽ đạt 26%, ngang bằng với Hồng Kông và Đài Loan của Trung Quốc. Đây là cơ sở để nhiều nhà đầu tư tin tưởng vào những quyết định đầu tư vào các dự án của mình, đặc biệt là phân khúc hạng sang.
Cũng theo công bố của Vietnam Report, năm 2022 là năm bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản trong nước. Vì vậy, các công ty kinh doanh bất động sản cần nắm bắt xu hướng mới của thị trường và đưa ra các phương án phù hợp nhằm giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tuy nhiên, có một thực tế rằng, mặc dù thị trường bất động sản của Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh trong những năm gần đây, thế nhưng các kênh kết nối giữa nhà đầu tư với khách hàng vẫn chưa đa dạng, điều này gây thiệt thòi cho khách hàng lẫn nhà đầu tư./.