Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Sản phẩm - Thị trường

Cần Thơ: Nhiều hoạt động được tổ chức tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024

Tào Đạt - 20:41, 30/09/2024

Theo kế hoạch của UBND TP. Cần Thơ, Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 5/11, tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (số 108A, Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ).

Nhiều hoạt động được tổ chức tại Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2024 (Ảnh minh họa)
Nhiều hoạt động được tổ chức tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024. (Ảnh minh họa)

Hội chợ được tổ chức nhằm xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng phát triển của TP. Cần Thơ, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tăng cường kết nối giao thương, hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tạo điều kiện để doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh; xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp chủ lực của Việt Nam.

Dự kiến, Hội chợ có hơn 250 gian hàng, với 100 đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự. Lễ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 01/11/2024, tại sân khẩu chính của sự kiện – Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ.

Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện, như: Hội nghị, hội thảo, trưng bày giới thiệu sản phẩm… liên quan đến sản xuất, tiêu thụ nông sản khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và liên kết phát triển nông nghiệp Việt Nam; Hội thảo chuyên ngành nông nghiệp do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Cần Thơ tổ chức; Hội thảo chuyên ngành khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội TP. Cần Thơ do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức; Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới TP. Cần Thơ tập huấn cho các chủ thể OCOP và tiền OCOP về marketing và thương mại điện tử.

Hội chợ cũng có các chương trình hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu và chương trình kết nối nhà sản xuất và phân phối: Giới thiệu các doanh nghiệp, các hợp tác xã nông nghiệp, các cơ sở sản xuất sản phẩm đặc trưng có thương hiệu đạt tiêu chuẩn của các tỉnh, thành, kết nối với các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các nhà phân phối và các chợ đầu mối của thị trường nội địa lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Tạo điều kiện cho các nhà nông gặp gỡ, tiếp xúc với người tiêu dùng, chương trình quảng bá của các doanh nghiệp với nhiều hình thức. Doanh nghiệp tìm đối tác hợp tác, nhà phân phối, bao tiêu sản phẩm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ trưng bày giới thiệu: Máy móc, thiết bị nông nghiệp công nghệ cao, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm phục vụ ngành Nông nghiệp, các sản phẩm phụ trợ phục vụ ngành Nông nghiệp, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm xuất khẩu chủ lực của TP. Cần Thơ…

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Quản Bạ (Hà Giang): Xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa trong vùng đồng bào DTTS

Quản Bạ (Hà Giang): Xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa trong vùng đồng bào DTTS

Những năm gần đây, huyện Quản Bạ trở thành điểm sáng của tỉnh Hà Giang trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp hàng hóa gắn với liên kết bao tiêu sản phẩm. Điều này đã giúp địa phương có sự chuyển mình rõ nét trong việc thực hiện tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần tăng thu nhập cho người dân ở nông thôn.
Tin nổi bật trang chủ
Di sản nghề khảm xà cừ: Góc nhìn đương đại từ nghệ sĩ nước ngoài

Di sản nghề khảm xà cừ: Góc nhìn đương đại từ nghệ sĩ nước ngoài

Tìm trong di sản - Minh Nhật - 1 giờ trước
Từ ngày 21/3 đến 3/4, Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức Triển lãm Di sản nghề khảm xà cừ tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Quận 1, TP Hồ Chí Minh).
Ngành giáo dục An Giang chỉ đạo

Ngành giáo dục An Giang chỉ đạo "nóng" vụ nhiều nữ sinh tiểu học hút thuốc lá trong trường

Giáo dục - Tào Đạt - 2 giờ trước
Đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy có khoảng 6-7 nữ sinh của một trường tiểu học thản nhiên hút thuốc phì phèo và nói tục, chửi thề. Sau xác minh ban đầu, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang yêu cầu tăng cường quản lý, giáo dục đạo đức và tác hại thuốc lá cho học sinh.

"Giỗ Tổ Hùng Vương 2025: Hành trình về nguồn"

Sắc màu 54 - Phan Huy - 2 giờ trước
Như lời hẹn ước thiêng liêng, tháng Ba về, triệu triệu trái tim con dân đất Việt lại cùng chung nhịp đập hướng về non thiêng Nghĩa Lĩnh chờ đón nhịp trống đồng khai hội Đền Hùng, tìm về nơi phát tích cội nguồn dân tộc với lòng tôn kính, tri ân công đức tổ tiên khai sơn, phá thạch, gây dựng nền móng giang sơn gấm vóc trao truyền cho cháu con xuyên suốt chiều dài hàng nghìn năm lịch sử…
Thành phố Hạ Long: Vượt khó, đưa nước sạch đến 10 xã miền núi, vùng cao

Thành phố Hạ Long: Vượt khó, đưa nước sạch đến 10 xã miền núi, vùng cao

Xã hội - Mỹ Dung - 2 giờ trước
Xác định, việc đưa nước sạch về các thôn, xã miền núi vùng cao là một trong những nhiệm vụ mang ý nghĩa thiết thực nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, do vậy thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đang đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch cho 10 xã miền núi, dự kiến có khoảng 4.000 hộ dân được thụ hưởng.
Ninh Thuận: Chương trình MTQG 1719 đã thực sự đi vào cuộc sống

Ninh Thuận: Chương trình MTQG 1719 đã thực sự đi vào cuộc sống

Dân tộc - Tôn giáo - Minh Thu - 2 giờ trước
Nhờ đẩy mạnh triển khai các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: từ năm 2021 đến 2025 (Chương trình MTQG 1719), từ gần bốn năm nay, đời sống kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và niền núi tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều chuyển biến đáng kể.
Vua Lửa - Huyền thoại và hiện thực

Vua Lửa - Huyền thoại và hiện thực

Bản tin tổng hợp của Báo Dân tộc và Phát triển. Bản tin sáng ngày 29/3, có những thông tin đáng chú ý sau: Vua Lửa - Huyền thoại và hiện thực. Nhà thờ Chánh Tòa Nha Trang. “Vườn Địa Đàng” giữa vùng nắng gió. Cùng các tin tức thời sự khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Đồng Nai: Công ty Gỗ Johnson Wood bị xử phạt 550 triệu đồng vì chuyển giao chất thải nguy hại không đúng quy định

Đồng Nai: Công ty Gỗ Johnson Wood bị xử phạt 550 triệu đồng vì chuyển giao chất thải nguy hại không đúng quy định

Pháp luật - Duy Chí - 2 giờ trước
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 979/QĐ-XPHC phạt Công ty CP Johnson Wood số tiền 550 triệu đồng về 2 hành vi vi phạm pháp luật về môi trường.
Trưng bày hơn 300 hiện vật chuyên đề “Văn hoá Hùng Vương trong dòng chảy văn minh sông Hồng”

Trưng bày hơn 300 hiện vật chuyên đề “Văn hoá Hùng Vương trong dòng chảy văn minh sông Hồng”

Tin tức - Anh Trúc - 3 giờ trước
Ngày 31/3, tại Bảo tàng Hùng Vương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Văn hóa Hùng Vương trong dòng chảy văn minh sông Hồng”.
Người tiên phong trồng lúa nước ở Kỳ Neh

Người tiên phong trồng lúa nước ở Kỳ Neh

Phóng sự - Phạm Tiến - 3 giờ trước
Từ mô hình trồng thử nghiệm của Người có uy tín Hồ Đức Diệp, đến nay toàn thôn Kỳ Neh đã trồng được 15ha lúa nước. Theo đó, đồng bào Pa Cô (dân tộc Tà Ôi ) nơi đây đã “được no cái bụng” đúng như mong muốn của Người có uy tín Hồ Đức Diệp.
Đạp xe qua biên giới, hữu nghị đồng hành

Đạp xe qua biên giới, hữu nghị đồng hành

Trang địa phương - Mỹ Dung - 3 giờ trước
Ngày 31/3, tại huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã diễn ra hoạt động đạp xe hữu nghị qua biên giới từ cửa khẩu Động Trung (Trung Quốc) - Hoành Mô (Việt Nam) đến trung tâm huyện Bình Liêu, với chủ đề “Đạp xe qua biên giới, hữu nghị đồng hành”.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Kinh tế - Thanh Phong - 3 giờ trước
Hiện nay nhiều sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) đã được đầu tư theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với những truyền thống văn hóa, tập quán sản xuất. Điều này làm nên sự hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng hiện đại. Nhiều sản phẩm đã trở thành thế mạnh của địa phương được tiêu thụ ở các kênh phân phối và xuất khẩu. Bên cạnh việc tập trung chỉ đạo, hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, trong thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã đồng hành với nông dân trong xây dựng thương hiệu nông sản để quảng bá và vươn ra các thị trường lớn hơn.