Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ ”trái tim" người tiêu dùng

PV - 08:46, 11/10/2023

Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu dùng Việt gần 50 năm qua, sữa Ông Thọ của Vinamilk vẫn duy trì sức hút với người tiêu dùng các thế hệ bằng chất lượng thượng hạng và không ngừng sáng tạo đổi mới, bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng.

Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior
Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior

Gần 50 năm – Một hương vị: Ngon thượng hạng và chất lượng không đổi

Xuất hiện từ thập niên 70, đến nay sữa đặc Ông Thọ vẫn luôn là thực phẩm gắn liền với gian bếp của nhiều gia đình Việt. Với nhiều người, đây là còn cầu nối thể hiện tình cảm, sự yêu thương. Khi cuộc sống còn nhiều khó khăn hay lúc đau ốm, người ta dùng để tặng nhau như một món quà ngọt ngào theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Không đơn thuần là món ăn thức uống, sữa Ông Thọ là tuổi thơ, là nhân chứng để bố mẹ kể cho con nghe về thuở xưa lúc thiếu thốn đủ bề, là ly sữa nóng thơm lừng đủ đầy dinh dưỡng cho trẻ nhỏ thời ấy, là món bánh mì chấm sữa “huyền thoại” được bao thế hệ người Việt yêu mến đến tận bây giờ. Đây là một trong những món thực phẩm có sức sống mãnh liệt cùng những đổi thay của đất nước.

Ông Thọ vừa “trình làng” 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, hứa hẹn tạo nên cú bùng nổ mới cho nhãn hiệu quốc dân.
Ông Thọ vừa “trình làng” 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, hứa hẹn tạo nên cú bùng nổ mới cho nhãn hiệu quốc dân.

Hương vị của sữa Ông Thọ không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn gây ấn tượng đặc biệt với người tiêu dùng thế giới, thể hiện qua các giải thưởng quốc tế danh giá về chất lượng mà sản phẩm gặt hái được. Điển hình là tháng 6 vừa qua, Ông Thọ đã thuyết phục được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới để trở thành một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam, cùng với sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut, nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của Superior Taste Award. Tương tự như Michelin, Superior Taste Award (giải thưởng “Vị Ngon Thượng Hạng”) được xem là bảo chứng về chất lượng và hương vị sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống.

Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior
Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior

Sáng tạo bắt kịp xu hướng, dẫn dắt thị trường

Được mệnh danh là sản phẩm quốc dân “nhiều năm tuổi”, nhưng Ông Thọ luôn cho thấy sự trẻ trung, năng động trong cách tiếp cận với người tiêu dùng thông qua việc không ngừng sáng tạo, đổi mới để bắt kịp xu hướng. Mới đây, nhãn hàng này tiếp tục tiên phong tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa đặc với 2 hương vị hoàn toàn mới là sô cô la và dâu.

Với công thức hòa quyện từ dòng sữa thơm sánh mịn cùng vị sô cô la đậm đà hoặc dâu ngọt ngào, sản phẩm phù hợp để sử dụng trong pha chế các loại đồ uống như đá xay, sinh tố hay ăn kèm với các món thân thuộc như bánh flan, trái cây dầm, bánh mì, bánh kếp… Sản phẩm mang đến trải nghiệm khác biệt, mới mẻ, ngon miệng và hấp dẫn cho người dùng. Đặc biệt, sản phẩm được đóng gói dạng tuýp tiện lợi giúp việc sử dụng cũng như bảo quản trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Với ngôn ngữ và cách thể hiện trẻ trung, hiện đại, chiến dịch “Bảo tàng tuổi ther” đã khéo léo gợi lại những ký ức đầy cảm xúc của người tiêu dùng bên hộp sữa Ông Thọ.
Với ngôn ngữ và cách thể hiện trẻ trung, hiện đại, chiến dịch “Bảo tàng tuổi ther” đã khéo léo gợi lại những ký ức đầy cảm xúc của người tiêu dùng bên hộp sữa Ông Thọ.

Ra mắt thị trường không lâu, 2 sản phẩm mới của Vinamilk đã đón nhận sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ. Điều này cho thấy, doanh nghiệp đã dành không ít tâm huyết để nghiên cứu và phát triển sản phẩm với quyết tâm chinh phục Gen Z thành những khách hàng trung thành tiếp theo.

Với một đời người, 50 năm đã bước sang giai đoạn trung niên. Nhưng với một thương hiệu, Ông Thọ luôn nỗ lực sáng tạo và cải tiến không ngừng từ mẫu mã, mùi vị đến cách truyền tải thông điệp, câu chuyện của nhãn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và liên tục thay đổi của người dùng Việt qua năm tháng”, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk - chia sẻ.

Ngoài hương vị bắt kịpxu hướng tiêu dùng mới, sữa đặc Ông Thọ còn cho thấy tinh thần đổi mới, sáng tạođể “trẻ hóa” hình ảnh thương hiệu nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ. Chiến dịchtruyền thông “Bảo tàng tuổi ther (thơ)” của nhãn hàng đầu năm nay đã gây “sốt”cộng đồng mạng nhờ tái hiện một vùng ký ức tuổi thơ của thế hệ.

Ông Thọ là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk.
Ông Thọ là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk.

Tại lễ trao giải YouTube Works Awards vừa qua, chiến dịch đã được vinh danh trong Top 3 “Chiến dịch truyền thông xuất sắc nhất Việt Nam” (Best of Vietnam), Giải Vàng - Chiến dịch truyền thông sử dụng đa định dạng truyền tải câu chuyện hiệu quả nhất (Long and Short), Giải Bạc - Chiến dịch truyền thông có sự hợp tác tốt nhất giữa thương hiệu với người có tầm ảnh hưởng (Collaborator). Trước đó, chiến dịch này cũng đã được gọi tên tại Giải Bạc “Chiến dịch truyền thông sử dụng nội dung sáng tạo nhất năm” trong khuôn khổ giải thưởng của BSI Awards, được tổ chức bởi Buzzmetrics - thành viên của YouNet Group, công ty dẫn đầu về đo lường và nghiên cứu mạng xã hội (Social listening).

Ông Thọ là một trong những nhãn hàng chủ lực và góp phần giúp Vinamilk dẫn đầu thị phần sữa đặc trong nước nhiều năm liền. Sản lượng sản xuất sữa đặc lên đến gần 15.000 tấn mỗi tháng (tương đương 1,3 triệu lon sữa mỗi ngày). Theo báo cáo Kantar Brand Foot Print 2023, Ông Thọ tiếp tục duy trì vị thế là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam.

Không chỉ thế, từ năm 2003, sản phẩm sữa đặc Ông Thọ đã trở thành mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Vinamilk. Đến nay, sản phẩm đã hiện diện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường nổi tiếng khắt khe về chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế khoảng 243 triệu USD.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Bền Chí Thịnh với ước mơ nâng tầm giá trị sản phẩm dược liệu

Bền Chí Thịnh với ước mơ nâng tầm giá trị sản phẩm dược liệu

Tốt nghiệp đại học, nhưng anh Bền Chí Thịnh (dân tộc Xơ Đăng), ở phường Kon Tum, tỉnh Quảng Ngãi lại chọn cho mình một hướng đi riêng, đó là trở về quê hương khởi nghiệp và hiện thực hóa ước mơ nâng tầm giá trị các sản phẩm dược liệu của địa phương. Sau nhiều năm gây dựng, hiện anh là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Kora Group, với doanh thu hằng tháng 500 - 800 triệu đồng.
Tin nổi bật trang chủ
Phong trào Thi đua yêu nước tại Cần Thơ góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Phong trào Thi đua yêu nước tại Cần Thơ góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Xã hội - Tào Đạt - 23 phút trước
Ông Trần Hồng Lâu, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP. Cần Thơ, nhấn mạnh, các phong trào thi đua của thành phố đã phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh giai đoạn 2020-2025, đồng thời tạo động lực cho các điển hình tiên tiến tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt.
Lưu luyến sắc màu văn hóa Pà Thẻn

Lưu luyến sắc màu văn hóa Pà Thẻn

Sắc màu 54 - Vũ Mừng - 25 phút trước
Từ nhiều năm qua, Lễ hội nhảy lửa của đồng bào dẫn tộc Pà Thẻn là biểu tượng văn hóa, làm nên niềm tự hào của vùng đất Tân Trịnh, tỉnh Tuyên Quang. Chính quyền và người dân nơi đây đang nỗ lực bảo tồn, truyền tải giá trị văn hóa ấy. Đồng thời, mở ra trải nghiệm du lịch đặc sắc, nơi du khách không chỉ chứng kiến mà còn hòa mình vào nhịp sống và sắc màu văn hóa của bản làng.
Hãy bảo vệ để những cánh chim di cư bay mãi...

Hãy bảo vệ để những cánh chim di cư bay mãi...

Phóng sự - Mỹ Dung - 30 phút trước
Mỗi mùa chim di cư, hàng nghìn cá thể bay qua bầu trời Quảng Ninh nhưng nhiều cánh chim đã không còn có cơ hội trở lại vì sa vào những chiếc bẫy giăng trên bãi triều, đầm tôm. Dù lực lượng chức năng liên tục ra quân, những “cái bẫy vô hình” vẫn len lỏi khắp nơi, đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn thiên nhiên.
Thế trận phòng cháy chữa cháy toàn dân nơi phên giậu Đông Bắc

Thế trận phòng cháy chữa cháy toàn dân nơi phên giậu Đông Bắc

Trang địa phương - Mỹ Dung - 37 phút trước
Nguy cơ cháy nổ luôn hiện hữu ở vùng biển đảo tiền tiêu Cô Tô (Quảng Ninh). Để chủ động ứng phó, địa phương vừa ra mắt mô hình “Xã, phường, đặc khu an toàn về phòng cháy, chữa cháy”, đặt người dân ở vị trí trung tâm của thế trận phòng cháy toàn dân.
Đà Nẵng: Cửa Lở, lở đến bao giờ?

Đà Nẵng: Cửa Lở, lở đến bao giờ?

Xã hội - T.Nhân - H.Trường - 39 phút trước
Trong nhiều năm trở lại đây, khu vực bờ biển Cửa Lở, xã Tam Hải, TP Đà Nẵng đang phải gánh chịu tình trạng sạt lở nghiêm trọng. Hàng chục ha đất và tài sản của người dân đã bị cuốn trôi ra biển, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và sinh kế của người dân địa phương.
Rực rỡ sắc đỏ cờ Tổ quốc ở xã vùng cao Ngọk Réo

Rực rỡ sắc đỏ cờ Tổ quốc ở xã vùng cao Ngọk Réo

Cùng với cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đảng bộ xã Ngọk Réo, tỉnh Quảng Ngãi đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, công trình “Đường cờ Tổ quốc” do Đoàn Thanh niên xã thực hiện đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và đồng bào DTTS nơi đây. Hơn 100 lá cờ Tổ quốc rực rỡ trên trục đường chính dẫn vào trung tâm xã không chỉ tạo điểm nhấn cho cảnh quan khu dân cư Nông thôn mới vùng đồng bào DTTS, mà còn thể hiện niềm tự hào, khát vọng vươn lên của vùng đất còn nhiều khó khăn.
Ông Lê Minh Ngân được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu khóa XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Ông Lê Minh Ngân được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu khóa XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Tin tức - Trọng Bảo - 44 phút trước
Tiếp tục chương trình Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030, sáng 19/9, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu khóa XV đã ra mắt Đại hội. Ông Lê Minh Ngân được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu khóa XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
An Giang: Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Lễ Sene Dolta năm 2025

An Giang: Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Lễ Sene Dolta năm 2025

Tin tức - Như Tâm - 1 giờ trước
Nhân dịp Lễ Sene Dolta năm 2025, một trong những lễ hội truyền thống lớn, giàu bản sắc của đồng bào Khmer Nam Bộ, ngày 19/9, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang cùng các lực lượng vũ trang tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm, chúc mừng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, các chùa Phật giáo Nam tông Khmer và các vị chức sắc.
TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ Nghệ An 8 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão lụt

TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ Nghệ An 8 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão lụt

Nhịp cầu nhân ái - Khánh Ngân - 1 giờ trước
Sáng 19/9, bà Trương Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã trao 8 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào Nghệ An khắc phục thiệt hại do bão lụt.
Cụm thi đua số 6 Bộ đội Biên phòng huy động hơn 30 tỷ đồng giúp đồng bào biên giới

Cụm thi đua số 6 Bộ đội Biên phòng huy động hơn 30 tỷ đồng giúp đồng bào biên giới

Tin tức - Lê Khoa - Như Tâm - 1 giờ trước
Ngày 19/9, tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang, Cụm thi đua số 6 Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2025. Thiếu tướng Vũ Quốc Ân - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy BĐBP dự và chỉ đạo Hội nghị.
Cơn bão Ragasa rất mạnh hướng vào Biển Đông, có thể ảnh hưởng đến nước ta

Cơn bão Ragasa rất mạnh hướng vào Biển Đông, có thể ảnh hưởng đến nước ta

Tin tức - Minh Nhật - 3 giờ trước
Cơ quan khí tượng thủy văn đang theo dõi sát diễn biến của bão Ragasa với khả năng đi vào Biển Đông ngày 23/9 và có cường độ rất mạnh. Cơn bão này khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.