Thời gian qua, tỉnh vùng cao Yên Bái đã có nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển ngành Nông nghiệp. Trong đó, việc triển khai xây dựng mã số vùng trồng nhằm theo dõi và kiểm soát tình hình sản xuất, chất lượng sản phẩm và truy xuất nguồn gốc sản phẩm cây trồng được các địa phương chú trọng. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, cải thiện thu nhập cho nông dân.
Kinh tế -
Lê Hường-Quốc Phong -
11:59, 09/03/2022 Giàu tiềm năng về phát triển kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là lúa gạo, xã Buôn Chóah, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông trở thành vựa lúa lớn nhất Tây Nguyên với những giống lúa đặc sản, giá trị cao. Hiện, Buôn Chóah đang xây dựng thương hiệu lúa gạo riêng theo tiêu chuẩn VietGAP.
Kinh tế -
Thúy Hồng -
11:58, 01/04/2023 Trong những năm qua, xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Nguyên nhân là do Việt Nam chưa làm tốt công tác xây dựng được thương hiệu cho các mặt hàng nông sản.
Kinh tế -
Hoàng Quý -
09:24, 12/03/2020 Yên Bái là tỉnh miền núi, với diện tích đất nông nghiệp rộng lớn (trên 540.000ha), có nhiều tiềm năng trong sản xuất, chế biến nông sản. Để phát huy lợi thế về nông nghiệp, thời gian qua tỉnh đã tập trung vào các hoạt động quảng bá thương hiệu, đồng thời khuyến khích phát triển sản xuất, chế biến nông sản, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng giá trị kim ngạch.
Tin tức -
P.Nguyên - T.Nhân -
14:20, 04/05/2023 Ngày 4/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Kon Tum đã tổ chức tập huấn hướng dẫn xây dựng thương hiệu, đăng ký sản phẩm đạt các tiêu chuẩn theo quy định; hỗ trợ tham gia các sàn giao dịch điện tử, kết nối đầu ra cho sản phẩm cho 50 hội viên hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh.
Chủ động ứng dụng công nghệ để truy xuất nguồn gốc nông sản ngoài việc cung cấp cho người tiêu dùng về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, còn là để bảo vệ chính doanh nghiệp khi có các sự cố như giả mạo thương hiệu, giả mạo mã vùng trồng, mã cơ sở đóng gói...
Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” đã đến với chị em vùng cao, khi họ đào tạo năng lực khởi nghiệp, kết nối thị trường, xây dựng thương hiệu và hỗ trợ vốn vay... Từ đó, xuất hiện mô hình phụ nữ DTTS biết tính toán làm ăn và giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động.
Kinh tế -
Thành Nhân -
10:55, 06/03/2020 Sản xuất nông nghiệp là thế mạnh của vùng miền núi tỉnh Phú Yên. Việc người dân hiểu được giá trị của thương hiệu nông sản là yếu tố quan trọng để đưa phương thức sản xuất thô sơ, manh mún sang quy mô hàng hóa đáp ứng yêu cầu thị trường, góp phần nâng cao giá trị nông sản theo chuỗi giá trị.