Phát huy truyền thống văn hóa điện lực
Nhìn lại chặng đường phát triển, đặc biệt bắt đầu từ năm 2015, hành trình văn hóa EVNNPC đã khởi đầu bằng cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo và các đơn vị thành viên thông qua việc ký kết thực thi hằng năm, nhằm quyết tâm xây dựng một môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp, góp phần tạo nên một EVNNPC phát triển bền vững.
Giai đoạn 2016 - 2022, từ cách tiếp cận phong trào, EVNNPC đã đổi mới, coi văn hóa là nền tảng gắn kết chặt chẽ với mô hình “Con người - Quy trình - Công nghệ”, tạo ra những tác động tích cực đến sản xuất, kinh doanh, đổi mới quản trị, đồng thời làm rõ nét hơn bản sắc văn hóa EVNNPC để trở thành điểm sáng về văn hóa doanh nghiệp trong các đơn vị thành viên của EVN.
Với khẩu hiệu “Thắp sáng niềm tin” của EVN, EVNNPC luôn đặt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện với chất lượng ngày càng cao cho hơn 11 triệu khách hàng ở 27 tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, thành quả nổi bật là việc hiện đại hóa lưới điện, góp phần thay đổi dịch vụ cung cấp, điện tử hóa các loại hình giao tiếp và dịch vụ, đến nay đã được số hóa hoàn toàn, mang lại sự tiện lợi và minh bạch cho khách hàng.
Để đảm bảo an ninh năng lượng, thu hút đầu tư, EVNNPC luôn nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. Sự ổn định và chất lượng điện năng, đã góp phần quan trọng trong việc thu hút các “đại bàng” công nghệ như SAMSUNG, LG DISPLAY... đến đầu tư và phát triển tại Việt Nam.
Nêu cao tinh thần trách nhiệm an sinh
Không chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh, EVNNPC luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội. Trong giai đoạn 2017 - 2022, EVNNPC đã dành hơn 90 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, việc tiếp nhận điện nông thôn giai đoạn 2008 - 2022 đã giúp hơn 5,1 triệu hộ dân nông thôn được sử dụng điện với chất lượng cao và giá cả hợp lý, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp trực tiếp cho phong trào nông thôn mới từ các xã đến các huyện đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao trên địa bàn 27 tỉnh, thành miền Bắc.
EVNNPC luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và người lao động. Các chính sách phúc lợi, chế độ đãi ngộ, cơ hội đào tạo và phát triển được chú trọng, tạo động lực để mỗi cá nhân cống hiến hết mình, gắn bó lâu dài với Tổng Công ty.
EVNNPC luôn quan tâm phát triển nguồn nhân lực, coi con người là tài sản quý giá nhất và xem nguồn nhân lực là chìa khóa thành công. Trong 10 năm qua, EVNNPC đã không ngừng đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, khuyến khích sáng tạo và phát huy tối đa tiềm năng của mỗi cá nhân. Nhờ đó, đội ngũ CBCNV EVNNPC ngày càng trưởng thành, chuyên nghiệp và tận tâm, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách.
Kiến tạo “chất xúc tác” phát triển EVNNPC bền vững
Song song với phát triển con người, EVNNPC đã chuyển đổi số toàn diện, hiện đại hóa lưới điện, tối ưu hóa quy trình... nhằm xây dựng hoàn thiện một hệ thống quản trị hiện đại, linh hoạt và thích ứng nhanh với sự thay đổi của thị trường, tạo những đột phá và thành công của EVNNPC trong thời đại 4.0.
EVNNPC luôn đặt khách hàng làm trung tâm, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối. Sự ổn định trong cung cấp điện, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, minh bạch và các giải pháp năng lượng thông minh, góp phần xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa EVNNPC và khách hàng.
Năm bài học quan trọng về quản trị và phát triển EVNNPC thông qua đầu tư vào văn hóa doanh nghiệp, nổi bật trước hết là: Lãnh đạo tiên phong, kiến tạo cho văn hóa đột phá và đổi mới. Qua đó, EVNNPC đã chứng minh rằng, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là giá trị nền tảng, mà còn là chất xúc tác mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững, từ môi trường làm việc năng động, sáng tạo, công bằng, minh bạch và khuyến khích sự đổi mới và phát huy tối đa tiềm năng của mỗi cá nhân.
Đặc biệt trong 5 năm gần đây, dưới sự chỉ đạo định hướng của đồng chí Chủ tịch HĐTV và sự lãnh đạo trực tiếp của Tổng Giám đốc, EVNNPC đưa các giá trị văn hóa vào từng hoạt động, từng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Điều này thể hiện qua việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hiện đại hóa lưới điện, chuyển đổi số toàn diện, nhất là sự tận tâm, chuyên nghiệp trong ứng xử với khách hàng và đối tác.
EVNNPC luôn coi trọng hợp tác với các đơn vị bạn và các đối tác để liên kết sức mạnh. EVNNPC đã tích cực hợp tác với các chuyên gia, sẵn sàng học hỏi, tiếp thu và thử nghiệm những cái mới. Nhờ đó, EVNNPC đã có nhiều sáng kiến văn hóa mới được EVN đánh giá cao và lựa chọn bổ sung vào Chương trình Văn hóa Doanh nghiệp của EVN.
Có thể thấy, trên chặng đường hình thành và phát triển, nhất là những thành tựu nổi bật trong 10 năm gần đây trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đã và đang kiến tạo nên một EVNNPC vững mạnh, phát triển không ngừng, đồng thời tạo dựng những giá trị bền vững cho con người, hệ thống và khách hàng của EVNNPC.