Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Thu hút khách du lịch từ “cơn sốt” Blackpink

PV - 17:57, 10/07/2023

Những ngày qua, sau khi YG Entertainment - công ty quản lý của nhóm nhạc nữ Blackpink (Hàn Quốc) thông báo nhóm nhạc hàng đầu K-pop này sẽ đến Hà Nội tổ chức show vào cuối tháng 7 tới đã tạo ra “cơn sốt” trong cộng đồng Fan Việt Nam và thế giới.

Chuyến lưu diễn của Blackpink góp phần kích cầu du lịch tại những thành phố trong hành trình, khi 26 concert đầu tiên bán hết khoảng 366.000 vé.
Chuyến lưu diễn của Blackpink góp phần kích cầu du lịch tại những thành phố trong hành trình, khi 26 concert đầu tiên bán hết khoảng 366.000 vé

Ngay lập tức, thông tin về giá vé, cách thức săn vé trở thành đề tài nóng trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Với các Blink (tên gọi của cộng đồng những người yêu thích Blackpink), đây là dịp để họ diện kiến thần tượng. Còn với những người làm du lịch Việt Nam, đây là cơ hội quý để thu hút du khách và quảng bá về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Trước khi đến với Hà Nội, tour lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên “Born Pink” của nhóm đã bùng nổ với hàng loạt đêm diễn cháy vé ở khắp bốn châu lục, lập kỷ lục tour diễn của nhóm nhạc nữ có doanh thu cao nhất lịch sử, vượt qua cả kỷ lục trước đó do nhóm nhạc Spice Girls nắm giữ.

Blackpink là nhóm nhạc gồm bốn cô gái trẻ có phong cách âm nhạc và thời trang độc đáo. Sau khi ra mắt năm 2016, nhóm nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường âm nhạc Hàn Quốc và thế giới với nhiều bản hit đạt cả tỷ view cùng cộng đồng người hâm mộ đông đảo toàn cầu.

Trước khi đến với Hà Nội, tour lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên “Born Pink” của nhóm đã bùng nổ với hàng loạt đêm diễn cháy vé ở khắp bốn châu lục, lập kỷ lục tour diễn của nhóm nhạc nữ có doanh thu cao nhất lịch sử, vượt qua cả kỷ lục trước đó do nhóm nhạc Spice Girls nắm giữ. Do đó, không thể ngoại lệ, hai đêm diễn sắp tới của Blackpink tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình chắc chắn cũng là thỏi nam châm hút khách.

Nếu đón đầu được cơ hội này, du lịch Việt Nam không chỉ kích cầu được lượng khách du lịch nội địa đông đảo là fan của Blackpink, mà còn thu hút được các du khách quốc tế đến Hà Nội thưởng thức đêm nhạc của thần tượng kết hợp tham quan, khám phá Việt Nam.

Với sự thuận lợi về đường bay, giao thông, cơ sở hạ tầng tại Hà Nội, hoàn toàn có thể thiết kế những tour trọn gói hấp dẫn bao gồm vé xem show ca nhạc và lưu trú, ăn uống, tham quan điểm đến để hút khách, nhất là với đối tượng khách trẻ tuổi đến từ các thị trường gần như Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Philippines… Đây cũng là những nơi mà Blackpink có độ phủ sóng vô cùng mạnh mẽ.

Với sự thuận lợi về đường bay, giao thông, cơ sở hạ tầng tại Hà Nội, hoàn toàn có thể thiết kế những tour trọn gói hấp dẫn bao gồm vé xem show ca nhạc và lưu trú, ăn uống, tham quan điểm đến để hút khách, nhất là với đối tượng khách trẻ tuổi đến từ các thị trường gần như Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Philippines… Đây cũng là những nơi mà Blackpink có độ phủ sóng vô cùng mạnh mẽ.

Thời gian qua, xu hướng music tourism (du lịch âm nhạc) trở nên khá phổ biến với giới trẻ. Ở nước ta, những show diễn trong nước của các ngôi sao âm nhạc tên tuổi như Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Văn Mai Hương, Đông Nhi, Hòa Minzy… cũng đã trở thành sản phẩm hút khách tại nhiều điểm đến, tạo nên hiệu ứng lan tỏa tới các mắt xích cùng tham gia vào chuỗi cung ứng du lịch.

Đây là bằng chứng cho thấy sức nóng và tiềm năng phát triển của du lịch âm nhạc.

Nhiều chuyên gia cho rằng, cùng với khai thác thị trường trong nước, Việt Nam cũng cần chú trọng thu hút các ngôi sao quốc tế, trở thành điểm đến của những sự kiện nghệ thuật lớn. Thực tế cho thấy, để có thể trực tiếp xem thần tượng biểu diễn, du khách thường không ngại chi cho những show du lịch nghệ thuật.

Thưởng thức theo cách này, du khách không phải tham gia vào cuộc chiến khốc liệt săn vé, không phải đối diện nỗi lo bị hét giá “trên trời”, lại bảo đảm được về lịch trình sinh hoạt, tham quan, ngủ nghỉ. Điều này có nghĩa, “cầu” của du khách luôn rất lớn, vấn đề là “cung” có thật sự đủ chuyên nghiệp để đáp ứng hay không.

Muốn vậy, các công ty du lịch cần có cái bắt tay thật chặt với các đơn vị tổ chức sự kiện để bảo đảm chính sách bình ổn giá cho du khách, cũng như có đủ năng lực để tiếp đón, phục vụ lượng khách lớn đi du lịch kết hợp dự sự kiện nghệ thuật.

Nhìn sang một số nước bạn như Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, nhất là Thái Lan, đều đang là những quốc gia khá thành công trong thu hút các ngôi sao quốc tế tới biểu diễn thông qua những chính sách hỗ trợ về cấp phép, chi phí tổ chức sự kiện và đầu tư chuyên nghiệp hóa cơ sở vật chất.

Vì thế, để trở thành điểm đến của những sự kiện nghệ thuật quốc tế, bên cạnh từng bước đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đáp ứng được tính chất, đòi hỏi của những sự kiện nghệ thuật chuyên nghiệp quy mô lớn, Việt Nam cũng cần có chính sách giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tổ chức, các ngôi sao và khách quốc tế tới Việt Nam thực hiện, tổ chức các chương trình nghệ thuật. Bởi họ chính là những “đại sứ” du lịch có khả năng đưa hình ảnh, văn hóa Việt Nam đến với thế giới theo cách hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất...

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Sáp nhập Khánh Hòa - Ninh Thuận: “Cơ hội vàng” để vùng đồng bào DTTS phát triển

Sáp nhập Khánh Hòa - Ninh Thuận: “Cơ hội vàng” để vùng đồng bào DTTS phát triển

Ngày 12/6 vừa qua, Quốc hội đã chính thức thông qua nghị quyết về sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025. Theo đó, hai tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Khánh Hòa sẽ sáp nhập thành tỉnh Khánh Hòa (mới) có diện tích tự nhiên 8.555 km2, quy mô hơn 2,2 triệu dân và 65 đơn vị hành chính trực thuộc (48 xã, 16 phường, 1 đặc khu). Việc sáp nhập hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận đang mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy vùng đồng bào DTTS phát triển
Tin nổi bật trang chủ
Thuận Châu (Sơn La): Hỗ trợ 2,5 tỷ đồng thực hiện gói chính sách chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em

Thuận Châu (Sơn La): Hỗ trợ 2,5 tỷ đồng thực hiện gói chính sách chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em

Tin tức - Minh Anh - 3 giờ trước
Thuận Châu, tỉnh Sơn La là Huyện miền núi, với trên 90% dân số là đồng bào DTTS; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều chiếm 18,16%, giao thông đi lại còn khó khăn; một số hủ tục, tập quán lạc hậu còn tồn tại; trình độ nhận thức của người dân còn hạn chế. Trong những năm gần đây, số lượng phụ nữ được tiếp cận, sử dụng dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em DTTS ngày càng tăng.
Tâm là gốc của phước lành

Tâm là gốc của phước lành

Dân tộc - Tôn giáo - Việt Hà - 3 giờ trước
Không cần nhiều tài sản, người nghèo vẫn có thể tạo nên phước báu lớn nếu biết thực hành bố thí bằng tâm thanh tịnh, đúng như lời dạy của Đức Phật.
Bão số 1 ở miền Trung khiến 7 người chết, mất tích

Bão số 1 ở miền Trung khiến 7 người chết, mất tích

Tin tức - Minh Nhật - 21:02, 14/06/2025
Mưa lũ phức tạp do bão số 1 đã khiến 7 người chết, mất tích, hàng nghìn ngôi nhà, hàng chục ha hoa màu bị ngập, nhiều tuyến đường giao thông bị hư hỏng nghiêm trọng.
Độc đáo chùa mảnh sành ở TP. Hồ Chí Minh

Độc đáo chùa mảnh sành ở TP. Hồ Chí Minh

Media - BDT - 18:01, 14/06/2025
Bản tin tổng hợp của Báo Dân tộc và Phát triển. Bản tin hôm nay ngày 11/6, có những thông tin đáng chú ý sau: Ruộng bậc thang Y Tý mùa đổ ải. Độc đáo chùa mảnh sành ở TP. Hồ Chí Minh . Tết mùa mưa đặc sắc của dân tộc Hà Nhì. Cùng các tin tức thời sự khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Bắt kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc hơn 2.000 tỷ đồng qua mạng hoạt động tại nhiều địa phương

Bắt kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc hơn 2.000 tỷ đồng qua mạng hoạt động tại nhiều địa phương

Pháp luật - Minh Nhật - 18:01, 14/06/2025
Phạm Công Lộc - kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc hơn 2.000 tỷ đồng, bị Công an Đà Nẵng bắt giam.
Độc đáo chùa mảnh sành ở TP. Hồ Chí Minh

Độc đáo chùa mảnh sành ở TP. Hồ Chí Minh

Bản tin tổng hợp của Báo Dân tộc và Phát triển. Bản tin hôm nay ngày 11/6, có những thông tin đáng chú ý sau: Ruộng bậc thang Y Tý mùa đổ ải. Độc đáo chùa mảnh sành ở TP. Hồ Chí Minh . Tết mùa mưa đặc sắc của dân tộc Hà Nhì. Cùng các tin tức thời sự khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Chính thức một số loại hàng hóa dịch vụ áp thuế tiêu thụ đặc biệt

Chính thức một số loại hàng hóa dịch vụ áp thuế tiêu thụ đặc biệt

Tin tức - Minh Nhật - 17:08, 14/06/2025
Theo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua, đồ uống có đường sẽ chịu thuế 8% từ năm 2027, năm 2028 lên 10%; áp thuế tuyệt đối với thuốc lá; rượu - bia lộ trình tăng từ 35-90%...
Ninh Thuận: Đạt được 100% chỉ tiêu cốt lõi Dự án 8

Ninh Thuận: Đạt được 100% chỉ tiêu cốt lõi Dự án 8

Công tác Dân tộc - Minh Anh - 16:39, 14/06/2025
Triển khai thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn I 2021-2025, tỉnh Ninh Thuận triển khai tại 6 huyện, 23 xã, 71 thôn đặc biệt khó khăn. Sau 5 năm triển khai Dự án 8, tỉnh Ninh Thuận đã đạt được 100% chỉ tiêu cốt lõi, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch.
Điện Biên đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu cốt lõi của Dự án 8

Điện Biên đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu cốt lõi của Dự án 8

Tin tức - Minh Anh - 13:29, 14/06/2025
Triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” giai đoạn I từ 2021-2025, tỉnh Điện Biên huy động được 52.842 triệu đồng, trong đó nguồn ngân sách Trung ương là 52.450 triệu đồng và ngân sách địa phương là 392 triệu đồng. Kết quả giải ngân đạt 41.297 triệu đồng, tương đương 78% kế hoạch vốn giao.
Ninh Thuận: Dòng vốn tín dụng đổi thay vùng đất khó

Ninh Thuận: Dòng vốn tín dụng đổi thay vùng đất khó

Dân tộc - Tôn giáo - Tùng Nguyên - 13:25, 14/06/2025
Vùng đất đầy nắng và gió Ninh Thuận đang đổi thay từng ngày, nhất là trong công tác giảm nghèo ở vùng có đông đồng bào DTTS. Một trong những “cú hích” cho sự phát triển ở những địa bàn khó khăn của Ninh Thuận là dòng vốn tín dụng chính sách đang được triển khai trúng nhu câu của người dân.
Chuyển đổi số cho chợ truyền thống và tiểu thương: Bắt đầu từ thanh toán số

Chuyển đổi số cho chợ truyền thống và tiểu thương: Bắt đầu từ thanh toán số

Tin tức - Minh Anh - 13:24, 14/06/2025
Ngày 14/6/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chính thức phát động Chương trình Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chương trình Ngày không tiền mặt 2025. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đến dự và chỉ đạo sự kiện.