Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch

PVCĐ - 11:30, 16/08/2021

Trong giai đoạn đầy thách thức hiện nay, việc san sẻ, đồng hành với người tiêu dùng để cùng vượt qua khó khăn cũng là một mục tiêu trọng yếu của Vinamilk.

Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, tặng thêm các sản phẩm dinh dưỡng nhằm trợ giá mùa dịch
Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, tặng thêm các sản phẩm dinh dưỡng nhằm trợ giá mùa dịch

Các doanh nghiệp không phân biệt quy mô lớn, nhỏ hay ngành nghề đều đang gánh chịu tác động nặng nề do Covid-19. 87,2% trong số 10.200 doanh nghiệp tham gia khảo sát do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện hồi đầu năm cho biết họ bị Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực.

Là doanh nghiệp sản xuất mặt hàng tiêu dùng, Vinamilk không phải là ngoại lệ. Với quy mô lớn, gần 40 đơn vị thành viên trực thuộc và hơn 10.000 người lao động, Vinamilk gặp không ít thách thức do dịch bệnh và những đợt giãn cách xã hội tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực cho “mục tiêu kép” – vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa - Vinamilk vẫn liên tiếp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng và xem đây như một mục tiêu chủ đạo trong định hướng phát triển bền vững của công ty.

Từ khi dịch Covid-19 diễn ra, khi sự chung tay của các doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết để “san sẻ khó khăn”, “đồng hành chống dịch”, Vinamilk cũng khẳng định rõ hơn sự cam kết của mình với hàng loạt các hoạt động thiết thực, đặc biệt là hướng đến người tiêu dùng.

Gần đây nhất là chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch” được Vinamilk thực hiện nhằm trợ giá bằng sản phẩm dinh dưỡng với ngân sách dành ra là 170 tỷ đồng. Mức trợ giá trên một sản phẩm có thể lên đến 60.000 đồng. Được biết, đây là một hoạt động nhân dịp kỷ niệm cột mốc 45 năm thành lập công ty. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ thay vì tổ chức những hoạt động kỷ niệm, công ty quyết định triển khai chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, xuất phát từ mong muốn "trao tặng món quà sức khỏe đến cộng đồng" bằng chính những sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu.

“Thu nhập giảm, chi tiêu tăng, đại dịch đang trực tiếp tác động đến túi tiền của mỗi người dân, trong khi những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống vẫn cần được đảm bảo. Chúng tôi mong rằng với chương trình này, các gia đình sẽ được san sẻ phần nào “gánh lo”, giúp họ tiết kiệm một chút chi phí, mua thêm được sữa cho con em và chăm sóc tốt hơn ­­cho gia đình để tăng cường sức khỏe trong giai đoạn này.” - Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ thêm.

Bên cạnh sự hỗ trợ trực tiếp trên những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như sữa, thực phẩm dinh dưỡng cần thiết qua chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch”, trong dịp này, Vinamilk tiếp tục trao tặng 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh tại 3 địa phương: TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Đa số họ đều là người lao động bị ảnh hưởng việc làm, thất nghiệp, những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hay người cao tuổi neo đơn... đang rất cần sự hỗ trợ trong thời điểm khó khăn hiện nay.

30.000 phần quà đã được Vinamilk trao cho Thành Đoàn TP.HCM để gửi đến người lao động, người dân khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch trên địa bàn thành phố
30.000 phần quà đã được Vinamilk trao cho Thành Đoàn TP.HCM để gửi đến người lao động, người dân khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch trên địa bàn thành phố

Vinamilk là thương hiệu để lại nhiều dấu ấn với những chương trình vì cộng đồng, đồng hành cùng người dân, mang lại sự đóng góp tích cực và dài hạn cho các đối tượng cần giúp đỡ. Các chương trình được xây dựng trên các cơ sở mang đến sự hỗ trợ thực sự cần thiết, góp phần giải quyết các khó khăn thực tế.

Ngoài tập trung vào các giá trị mang lại, trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) mà Vinamilk thực hiện trong bối cảnh đại dịch, doanh nghiệp còn xác định các “kim chỉ nam” một cách rõ ràng. Cụ thể, đến nay doanh nghiệp sữa này đã dành ra 85 tỷ đồng ngân sách cho các hoạt động CSR với 3 mục tiêu: Đồng hành cùng Chính phủ, tiếp sức tuyến đầu chống dịch; Hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng vượt qua khó khăn; và chăm sóc đối tượng mà Vinamilk luôn dành sự ưu tiên là trẻ em. Cho đến nay, Vinamilk luôn bám sát với các mục tiêu này nhờ đó, các hoạt động cộng đồng thực sự mang đến các kết quả, giá trị thiết thực.

Không chỉ vậy, các hoạt động đã có từ trước đều được Vinamilk ưu tiên duy trì, thậm chí tăng cường, dù gặp phải không ít khó khăn do dịch. Đơn cử như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, một chương trình được Vinamilk thực hiện 14 năm qua, chỉ riêng trong năm 2020 và 2021, hơn 3,4 triệu ly sữa được đã được trao tặng đến 38.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được Vinamilk đẩy mạnh hơn trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra
Các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được Vinamilk đẩy mạnh hơn trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra

Có thể nói, trong những thời điểm như hiện nay, sự vững vàng của doanh nghiệp đang tỷ lệ thuận với giá trị mà họ mang đến cho cộng đồng. Trách nhiệm xã hội xuất phát từ cái tâm, hướng đến giá trị bền vững, ngược lại, sẽ giúp cho “tầm” của doanh nghiệp trở nên cụ thể và lớn hơn trong tâm trí của cộng đồng.

Trong thông điệp về phát triển bền vững, Tổng Giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên đã từng chia sẻ rằng: “COVID-19 gây ra những khó khăn chưa có tiền lệ và Vinamilk không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, Vinamilk sẽ không “lung lay” trong hành trình hướng đến cộng đồng, vì chúng tôi nhận thức rõ về giá trị mà chúng ta có thể tạo ra cùng nhau.”

Với định hướng đó, trong bối cảnh khó khăn chung, Vinamilk đã chọn đặt mục tiêu “cộng đồng” song hành với các mục tiêu về sản xuất kinh doanh. Điều này cũng cho thấy trách nhiệm xã hội thực sự là một phần tạo nên trong văn hóa doanh nghiệp, gắn chặt đạo đức kinh doanh và lớn hơn là nằm ở trọng tâm của hành trình thực hiện sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng đến. 

San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch 3San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch 4

Trong tháng 8/2021, chương trình "San sẻ gánh lo mùa dịch" được Vinamilk thực hiện khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ quà tặng là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu nhằm trợ giá cho người tiêu dùng. Mức trợ giá bằng sản phẩm có thể lên đến 60.000/sản phẩm với tổng giá trị hỗ trợ gần 170 tỷ đồng. Tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin nổi bật trang chủ
Bảo tồn bản sắc văn hoá DTTS trong dòng chảy hiện đại: Giải pháp căn cơ cần đến từ chính sách (Bài 3)

Bảo tồn bản sắc văn hoá DTTS trong dòng chảy hiện đại: Giải pháp căn cơ cần đến từ chính sách (Bài 3)

Từ các chủ trương, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, sự nỗ lực của các cấp chính quyền, đã khuyến khích, tạo động lực cho đồng bào phát huy khả năng gìn giữ, trao truyền những bản sắc văn hoá truyền thống của dân tộc. Song để bảo tồn văn hoá các DTTS một cách bền vững, cần giải quyết những bấp cập, vướng mắc, nhất là việc điều chỉnh chính sách đãi ngộ; đồng thời tăng cường các giải pháp thích ứng với tình hình mới .
Lào Cai: Phá thành công chuyên án thu giữ 174.000 viên ma túy tổng hợp

Lào Cai: Phá thành công chuyên án thu giữ 174.000 viên ma túy tổng hợp

Pháp luật - Thùy Anh - 2 giờ trước
Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lào Cai cho biết, đêm 27/6, Cục Phòng chống ma túy và Tội phạm BĐBP chủ trì phối hợp với Đoàn đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm Miền Bắc, BĐBP các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên và Công an tỉnh Lào Cai triệt phá thành công Chuyên án A622, bắt giữ 4 đối tượng cùng khoảng 174.000 viên ma túy tổng hợp.
Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông ở Pả Vi - Một điểm đến nhiều ấn tượng

Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông ở Pả Vi - Một điểm đến nhiều ấn tượng

Sắc màu 54 - Văn Hoa - 2 giờ trước
Làng văn hóa (LVH) du lịch cộng đồng dân tộc Mông, xã Pả Vi (Mèo Vạc, Hà Giang) - một không gian mang đậm bản sắc văn hóa Mông hiện đang là điểm du lịch nổi tiếng mà mỗi du khách khi đến Mèo Vạc đều muốn trải nghiệm.
Dấu ấn Phật giáo trên gốm, sứ cổ Satsuma - Nhật Bản

Dấu ấn Phật giáo trên gốm, sứ cổ Satsuma - Nhật Bản

Nhìn ra thế giới - Nguyệt Anh - 2 giờ trước
Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Huế 2022, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (số 15A Lê Lợi, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã diễn ra Triển lãm “Dấu ấn Phật giáo trên gốm cổ Satsuma - Nhật Bản”.
Làm nông nghiệp gắn với du lịch- Mô hình kinh doanh mới ở Trùng Khánh

Làm nông nghiệp gắn với du lịch- Mô hình kinh doanh mới ở Trùng Khánh

Kinh tế - Văn Hoa - 2 giờ trước
Mô hình kinh doanh nông nghiệp kết hợp thăm quan trải nghiệm và mua dâu tây ngay tại vườn, là hướng đi mới đang được anh Nông Văn Tậu, dân tộc Tày, thực hiện tại phố Thông Huề, xã Đoài Dương (Trùng Khánh, Cao Bằng), mở ra hướng mới trong phát triển kinh tế ở địa phương.
Nghị quyết số 20-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới

Nghị quyết số 20-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới

Thời sự - BĐT - 3 giờ trước
Ngày 16/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Ðảng ký ban hành Nghị quyết số 20-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới. Báo Điện tử Dân tộc và Phát triển trân trọng giới thiệu toàn văn Nghị quyết.
Có gì đặc biệt ở sân bay tốt nhất thế giới?

Có gì đặc biệt ở sân bay tốt nhất thế giới?

Là điểm nhấn độc đáo có một không hai, khu phức hợp Jewel được ví như một viên đá quý toạ lạc tại sân bay quốc tế Changi (Singapore) - một trong những sân bay tốt nhất trên thế giới. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác nước trong nhà lớn nhất thế giới, khu vườn với hơn 900 loài cây khác nhau và rất nhiều điều thú vị nữa. Hãy xem video để khám phá có gì đặc biệt ở sân bay tốt nhất thế giới này nhé!
Phú Thọ: Gần 50 tỷ đồng cho 1.201 hộ nông dân vay vốn

Phú Thọ: Gần 50 tỷ đồng cho 1.201 hộ nông dân vay vốn

Kinh tế - Hoàng Minh - 3 giờ trước
Báo cáo của Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ cho thấy, 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội Nông dân tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ người nông dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
U23 Việt Nam và cú hích cho các cầu thủ trẻ

U23 Việt Nam và cú hích cho các cầu thủ trẻ

Thể thao - PV - 3 giờ trước
Lâu nay, việc các tuyển thủ trẻ dù thành công trong màu áo U23 quốc gia nhưng thường phải đối diện với thực tế khắc nghiệt khi trở về câu lạc bộ. Nghịch lý đó có thể sẽ được điều chỉnh, từ những diễn biến mới nhất.
Thanh Hóa: Những cây cầu treo đang

Thanh Hóa: Những cây cầu treo đang "treo" tai họa

Trang địa phương - Quỳnh Trâm - 3 giờ trước
Khu vực 11 huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa hiện có 48 cây cầu treo dân sinh bắc qua nhiều con sông, suối. Do sử dụng đã lâu, trải qua các đợt mưa lũ nên nhiều cây cầu đã bị hư hỏng, xuống cấp, gây nguy hiểm cho người dân khi đi qua cầu. Hiện, chính quyền địa phương vẫn chưa có nguồn vốn để sửa chữa các cây cầu hư hỏng này.
Phim bom tấn

Phim bom tấn "Top Gun: Maverick" của Tom Cruise vượt mốc tỷ USD

Nhìn ra thế giới - Nguyệt Anh - 3 giờ trước
Bom tấn "Top Gun: Maverick" (Phi công siêu đẳng) vượt mốc một tỷ USD, trở thành phim có doanh thu cao nhất tính từ đầu năm, vượt Doctor Strange 2 trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2022.
Đôi nét về dân tộc Bố Y

Đôi nét về dân tộc Bố Y

Sắc màu 54 - Cát Tường - 3 giờ trước
Bố Y hay còn gọi là (Chủng Chá, Trọng Gia), là 1 trong 16 dân tộc rất ít người trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam (chỉ với hơn 3.000 người theo số liệu điều tra năm 2019). Người Bố Y cư trú chủ yếu ở một số tỉnh miền núi biên giới phía Bắc với 2 nhóm địa phương: Bố Y và Tu Dí.