Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch

PVCĐ - 11:30, 16/08/2021

Trong giai đoạn đầy thách thức hiện nay, việc san sẻ, đồng hành với người tiêu dùng để cùng vượt qua khó khăn cũng là một mục tiêu trọng yếu của Vinamilk.

Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, tặng thêm các sản phẩm dinh dưỡng nhằm trợ giá mùa dịch
Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, tặng thêm các sản phẩm dinh dưỡng nhằm trợ giá mùa dịch

Các doanh nghiệp không phân biệt quy mô lớn, nhỏ hay ngành nghề đều đang gánh chịu tác động nặng nề do Covid-19. 87,2% trong số 10.200 doanh nghiệp tham gia khảo sát do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện hồi đầu năm cho biết họ bị Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực.

Là doanh nghiệp sản xuất mặt hàng tiêu dùng, Vinamilk không phải là ngoại lệ. Với quy mô lớn, gần 40 đơn vị thành viên trực thuộc và hơn 10.000 người lao động, Vinamilk gặp không ít thách thức do dịch bệnh và những đợt giãn cách xã hội tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực cho “mục tiêu kép” – vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa - Vinamilk vẫn liên tiếp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng và xem đây như một mục tiêu chủ đạo trong định hướng phát triển bền vững của công ty.

Từ khi dịch Covid-19 diễn ra, khi sự chung tay của các doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết để “san sẻ khó khăn”, “đồng hành chống dịch”, Vinamilk cũng khẳng định rõ hơn sự cam kết của mình với hàng loạt các hoạt động thiết thực, đặc biệt là hướng đến người tiêu dùng.

Gần đây nhất là chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch” được Vinamilk thực hiện nhằm trợ giá bằng sản phẩm dinh dưỡng với ngân sách dành ra là 170 tỷ đồng. Mức trợ giá trên một sản phẩm có thể lên đến 60.000 đồng. Được biết, đây là một hoạt động nhân dịp kỷ niệm cột mốc 45 năm thành lập công ty. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ thay vì tổ chức những hoạt động kỷ niệm, công ty quyết định triển khai chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, xuất phát từ mong muốn "trao tặng món quà sức khỏe đến cộng đồng" bằng chính những sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu.

“Thu nhập giảm, chi tiêu tăng, đại dịch đang trực tiếp tác động đến túi tiền của mỗi người dân, trong khi những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống vẫn cần được đảm bảo. Chúng tôi mong rằng với chương trình này, các gia đình sẽ được san sẻ phần nào “gánh lo”, giúp họ tiết kiệm một chút chi phí, mua thêm được sữa cho con em và chăm sóc tốt hơn ­­cho gia đình để tăng cường sức khỏe trong giai đoạn này.” - Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ thêm.

Bên cạnh sự hỗ trợ trực tiếp trên những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như sữa, thực phẩm dinh dưỡng cần thiết qua chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch”, trong dịp này, Vinamilk tiếp tục trao tặng 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh tại 3 địa phương: TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Đa số họ đều là người lao động bị ảnh hưởng việc làm, thất nghiệp, những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hay người cao tuổi neo đơn... đang rất cần sự hỗ trợ trong thời điểm khó khăn hiện nay.

30.000 phần quà đã được Vinamilk trao cho Thành Đoàn TP.HCM để gửi đến người lao động, người dân khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch trên địa bàn thành phố
30.000 phần quà đã được Vinamilk trao cho Thành Đoàn TP.HCM để gửi đến người lao động, người dân khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch trên địa bàn thành phố

Vinamilk là thương hiệu để lại nhiều dấu ấn với những chương trình vì cộng đồng, đồng hành cùng người dân, mang lại sự đóng góp tích cực và dài hạn cho các đối tượng cần giúp đỡ. Các chương trình được xây dựng trên các cơ sở mang đến sự hỗ trợ thực sự cần thiết, góp phần giải quyết các khó khăn thực tế.

Ngoài tập trung vào các giá trị mang lại, trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) mà Vinamilk thực hiện trong bối cảnh đại dịch, doanh nghiệp còn xác định các “kim chỉ nam” một cách rõ ràng. Cụ thể, đến nay doanh nghiệp sữa này đã dành ra 85 tỷ đồng ngân sách cho các hoạt động CSR với 3 mục tiêu: Đồng hành cùng Chính phủ, tiếp sức tuyến đầu chống dịch; Hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng vượt qua khó khăn; và chăm sóc đối tượng mà Vinamilk luôn dành sự ưu tiên là trẻ em. Cho đến nay, Vinamilk luôn bám sát với các mục tiêu này nhờ đó, các hoạt động cộng đồng thực sự mang đến các kết quả, giá trị thiết thực.

Không chỉ vậy, các hoạt động đã có từ trước đều được Vinamilk ưu tiên duy trì, thậm chí tăng cường, dù gặp phải không ít khó khăn do dịch. Đơn cử như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, một chương trình được Vinamilk thực hiện 14 năm qua, chỉ riêng trong năm 2020 và 2021, hơn 3,4 triệu ly sữa được đã được trao tặng đến 38.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được Vinamilk đẩy mạnh hơn trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra
Các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được Vinamilk đẩy mạnh hơn trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra

Có thể nói, trong những thời điểm như hiện nay, sự vững vàng của doanh nghiệp đang tỷ lệ thuận với giá trị mà họ mang đến cho cộng đồng. Trách nhiệm xã hội xuất phát từ cái tâm, hướng đến giá trị bền vững, ngược lại, sẽ giúp cho “tầm” của doanh nghiệp trở nên cụ thể và lớn hơn trong tâm trí của cộng đồng.

Trong thông điệp về phát triển bền vững, Tổng Giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên đã từng chia sẻ rằng: “COVID-19 gây ra những khó khăn chưa có tiền lệ và Vinamilk không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, Vinamilk sẽ không “lung lay” trong hành trình hướng đến cộng đồng, vì chúng tôi nhận thức rõ về giá trị mà chúng ta có thể tạo ra cùng nhau.”

Với định hướng đó, trong bối cảnh khó khăn chung, Vinamilk đã chọn đặt mục tiêu “cộng đồng” song hành với các mục tiêu về sản xuất kinh doanh. Điều này cũng cho thấy trách nhiệm xã hội thực sự là một phần tạo nên trong văn hóa doanh nghiệp, gắn chặt đạo đức kinh doanh và lớn hơn là nằm ở trọng tâm của hành trình thực hiện sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng đến. 

San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch 3San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch 4

Trong tháng 8/2021, chương trình "San sẻ gánh lo mùa dịch" được Vinamilk thực hiện khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ quà tặng là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu nhằm trợ giá cho người tiêu dùng. Mức trợ giá bằng sản phẩm có thể lên đến 60.000/sản phẩm với tổng giá trị hỗ trợ gần 170 tỷ đồng. Tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng mang Trung thu đến với trẻ em nghèo khu vực biên giới biển

Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng mang Trung thu đến với trẻ em nghèo khu vực biên giới biển

Những ngày qua, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, tặng quà cho thiếu nhi ở vùng biên giới biển. Đây là hoạt động mang ý nghĩa xã hội thiết thực trong công tác chăm lo cho trẻ em, gắn kết nghĩa tình quân dân nơi địa bàn xa, khu vực biên giới biển
Tin nổi bật trang chủ
Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Cà Mau năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ ngày 9-10/10

Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Cà Mau năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ ngày 9-10/10

Khoa học - Công nghệ - Như Tâm - 42 phút trước
Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Cà Mau năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 9-10/10, với 5 hoạt động chính gồm: tọa đàm thúc đẩy chuyển đổi số du lịch trên địa bàn tỉnh; tọa đàm thúc đẩy chuyển đổi số trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP; tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số; họp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam và hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia
Hà Nội đón 18,9 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2023

Hà Nội đón 18,9 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2023

Du lịch - Trương Vui - 44 phút trước
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 9/2023, ngành Du lịch Hà Nội đã đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng 37,6% so với cùng kỳ 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 397,2 nghìn lượt, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng mang Trung thu đến với trẻ em nghèo khu vực biên giới biển

Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng mang Trung thu đến với trẻ em nghèo khu vực biên giới biển

Xã hội - Lê Vũ - Văn Long - 23:59, 29/09/2023
Những ngày qua, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, tặng quà cho thiếu nhi ở vùng biên giới biển. Đây là hoạt động mang ý nghĩa xã hội thiết thực trong công tác chăm lo cho trẻ em, gắn kết nghĩa tình quân dân nơi địa bàn xa, khu vực biên giới biển
Hậu Giang: Triển lãm trên 100 bức tranh mỹ thuật áo bà ba xưa và nay

Hậu Giang: Triển lãm trên 100 bức tranh mỹ thuật áo bà ba xưa và nay

Sắc màu 54 - Như Tâm - 23:56, 29/09/2023
Để khơi dậy và phát huy giá trị văn hóa truyền thống từ chiếc áo bà ba, tượng trưng cho vùng đất và con người Nam bộ, trong chuỗi các hoạt động của Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023, sáng 29/9, tại Công viên tượng bờ kè Xà No, Phường 1, TP Vị Thanh, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức khai mạc triển lãm tranh áo bà ba với chủ đề “Chiếc áo bà ba xưa và nay”. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 29/10/2023.
GDP quý III/2023 của Việt Nam tăng 5,33%

GDP quý III/2023 của Việt Nam tăng 5,33%

Kinh tế - Trương Vui - 23:52, 29/09/2023
Đây là số liệu được Tổng cục Thống kê công bố tại cuộc họp báo công bố số liệu kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng đầu năm 2023, diễn ra vào sáng 29/9. Theo đó, mức tăng trưởng GDP quý III năm 2023 cao hơn cùng kỳ các năm 2020 - 2021 nhưng thấp hơn nhiều so với cùng kỳ các năm còn lại giai đoạn 2011 - 2023. Điều này cho thấy nền kinh tế đang nỗ lực vượt khó để lấy lại đà tăng trưởng vốn có.
Tin trong ngày - 29/9/2023

Tin trong ngày - 29/9/2023

Bản tin hôm nay, ngày 29/9, có những thông tin đáng chú ý sau: Bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân là mục tiêu cao nhất. Tuyên Quang: Thiết lập điểm hỗ trợ đồng bào DTTS ứng dụng CNTT. Người "giữ hồn" những điệu Then cổ. Cùng các tin tức thời sự khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Gia Lai: Tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn cho gần 12.200 người dân vùng đồng bào DTTS

Gia Lai: Tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn cho gần 12.200 người dân vùng đồng bào DTTS

Công tác Dân tộc - Ngọc Thu - 23:50, 29/09/2023
Thực hiện Tiểu Dự án 2, Dự án 9 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, tỉnh Gia Lai đã tổ chức 136 hội nghị tập huấn cho già làng, Người có uy tín, trưởng thôn, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của thôn, làng với gần 12.200 lượt người tham dự và xây dựng các mô hình, phiên tòa giả định, hội thi về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.
Khai mạc Festival Áo bà ba - Hậu Giang năm 2023

Khai mạc Festival Áo bà ba - Hậu Giang năm 2023

Sắc màu 54 - PV - 23:46, 29/09/2023
Chiều 29/9, tại Khu văn hóa Hồ Sen, thành phố Vị Thanh, Festival Áo bà ba - Hậu Giang năm 2023 đã chính thức khai mạc.
Sôi nổi các hoạt động Ngày hội Văn hóa - Chợ tình Phong lưu huyện Bảo Lạc

Sôi nổi các hoạt động Ngày hội Văn hóa - Chợ tình Phong lưu huyện Bảo Lạc

Sắc màu 54 - Thúy Hồng - 23:36, 29/09/2023
Trong hai ngày 28 - 29/9, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Ngày hội văn hóa - Chợ tình phong lưu năm 2023.
Hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá dìa trong ao đất

Hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá dìa trong ao đất

Bạn của nhà nông - Như Ý - 23:30, 29/09/2023
Những năm gần đây, mô hình nuôi cá dìa trong ao đất đã phát triển mạnh ở một số địa phương. Cá dìa là đối tượng mang lại giá trị kinh tế cao, thuộc loài rộng muối, thịt thơm ngon chứa nhiều chất béo, bổ dưỡng, ít xương được thị trường ưa chuộng. Để việc nuôi cá dìa mang lại hiệu quả kinh tế cao, mời bà con tham khảo kỹ thuật nuôi cá dìa trong ao đất sau đây.
Vinh danh 121 món ẩm thực tiêu biểu của Việt Nam

Vinh danh 121 món ẩm thực tiêu biểu của Việt Nam

Ẩm thực - Trương Vui - 23:29, 29/09/2023
Ngày 29/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã tổ chức Lễ trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn I - 2022 và công bố giai đoạn II - 2023 Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia”.