Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

“Giải mã” vì sao Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp

PVCĐ - 14:32, 12/08/2021

Vinamilk, thương hiệu có thể nói là luôn hiện diện trong hầu hết mọi gia đình, với những sản phẩm mà “nhà nào cũng có vài hộp” như sữa tươi 100%, sữa đặc Ông Thọ “quốc dân”, sữa chua Vinamilk hay Probi… Chinh phục người tiêu dùng với chất lượng sản phẩm và những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng, Vinamilk đã khẳng định được vị trí là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong suốt 1 thập kỷ qua.

Vinamilk có nhiều nhãn hiệu quen thuộc với mọi gia đình như Ông Thọ, Sữa tươi 100%, Sữa bột Dielac, sữa chua Vinamilk, Probi…
Vinamilk có nhiều nhãn hiệu quen thuộc với mọi gia đình như Ông Thọ, Sữa tươi 100%, Sữa bột Dielac, sữa chua Vinamilk, Probi…

Thương hiệu sữa “gia đình nào cũng có”

Theo Báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm 2021, Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất của ngành Sữa và Sản phẩm từ Sữa, và đây cũng là năm thứ 10 liên tiếp Vinamilk được vinh danh tại vị trí đầu tiên. Một thập kỷ liên tục duy trì được kết quả này đã khẳng định sự tin tưởng và yêu thích của sản phẩm Vinamilk trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng Việt.

“Sản phẩm dinh dưỡng được dành để chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và người thân yêu. Vì vậy, kết quả này với Vinamilk thực sự là niềm tự hào lớn, khi được chọn là người bạn đồng hành để chăm sóc dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt Nam. Tại Vinamilk, chúng tôi liên tục cải tiến và đổi mới sản phẩm để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu dinh dưỡng cho mọi thành viên gia đình từ mẹ bầu, trẻ em, thiếu niên, người cao tuổi… Hy vọng rằng, với sự tin yêu của người tiêu dùng, các sản phẩm Vinamilk sẽ tiếp tục có mặt trong giỏ mua hàng của các bà, các mẹ, trong tủ lạnh của mọi nhà, trong cặp sách của mọi em nhỏ… Mang đến nguồn dinh dưỡng chất lượng, vì một Việt Nam khỏe mạnh, vươn cao sẽ luôn là lời cam kết mà Vinamilk nỗ lực để thực hiện!, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại của Vinamilk chia sẻ.

Với hệ thống 500 cửa hàng chính thức và gần 250.000 điểm bán trên toàn quốc - tại bất cứ đâu người tiêu dùng đều có thể mua được các sản phẩm Vinamilk mình yêu thích (Hình tư liệu)
Với hệ thống 500 cửa hàng chính thức và gần 250.000 điểm bán trên toàn quốc - tại bất cứ đâu người tiêu dùng đều có thể mua được các sản phẩm Vinamilk mình yêu thích (Hình tư liệu)

10 năm với hành trình của một doanh nghiệp không quá dài, nhưng để giữ vững vị trí số 1 trong lòng người tiêu dùng suốt một thập kỷ, không phải là chuyện đơn giản. Có thể nói, cụm từ “được chọn mua” là cách diễn đạt rõ ràng nhất về sự gắn bó và tin tưởng của người tiêu dùng - điều mà nhiều thương hiệu cũng mong muốn có được.

Trong bất cứ ngành hàng nào, chất lượng luôn là điều tiên quyết để thuyết phục người tiêu dùng “gắn bó” với sản phẩm. Đối với ngành thực phẩm, đồ ăn thức uống vốn trực tiếp liên quan đến sức khỏe, điều này đặc biệt quan trọng. Bằng chính thực lực và không ngừng đầu tư nghiên cứu phát triển, Vinamilk luôn khẳng định được chất lượng với người tiêu dùng trong từng sản phẩm.

Từ hệ thống 13 trang trại rộng lớn, đạt tiêu chuẩn quốc tế đến 13 nhà máy trên cả nước với công nghệ 4.0 toàn diện, mỗi sản phẩm Vinamilk đến tay người tiêu dùng là kết quả của một chuỗi giá trị khép kín, đảm bảo chất lượng theo chuẩn thế giới và được tin tưởng đón nhận.

Sản phẩm Vinamilk chinh phục và có được sự gắn bó của người tiêu dùng Việt Nam nhờ luôn khẳng định được chất lượng và không ngừng đổi mới
Sản phẩm Vinamilk chinh phục và có được sự gắn bó của người tiêu dùng Việt Nam nhờ luôn khẳng định được chất lượng và không ngừng đổi mới

Có thể nói, trong hầu hết các gia đình Việt, ít nhiều đều có sử dụng một loai sản phẩm nào đó đến từ thương hiệu sữa “quốc dân” này. Với hơn 250 loại sản phẩm và liên tục được cải tiến, đổi mới Vinamilk đã xây dựng nên “ngôi nhà dinh dưỡng” toàn diện, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và thị hiếu, chăm sóc dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình.

“Giải mã” vì sao Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp 3

Dấu ấn của một thương hiệu vì cộng đồng

Bên cạnh sản phẩm, thương hiệu đóng vai trò rất lớn với quyết định “chọn mua” của người tiêu dùng. Đôi khi, yếu tố này còn có phần nhỉnh hơn, một khi người tiêu dùng đã dành tình cảm, sự yêu mến và gắn bó với một thương hiệu nào đó. Đồng hành cùng người Việt Nam trong 45 năm qua, Vinamilk đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng nhiều thế hệ. Với nhiều người, Vinamilk là hương vị sữa đặc Ông Thọ quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ hay hộp sữa nhỏ thân quen mẹ thường đặt vào cặp mỗi buổi sáng đi học. Nhiều người thì dành sự yêu mến cho Vinamilk, vì đây là thương hiệu luôn gắn bó với trẻ em Việt Nam, với cộng đồng, đất nước.

Các chương trình vì cộng đồng thiết thực giúp Vinamilk luôn có được sự yêu mến của người tiêu dùng
Các chương trình vì cộng đồng thiết thực giúp Vinamilk luôn có được sự yêu mến của người tiêu dùng

Từ 14, 15 năm trước, các chương trình dinh dưỡng cộng đồng như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Sữa học đường đã được Vinamilk tiên phong thực hiện, và tiếp nối cho đến nay, với hàng chục triệu ly sữa đã được dành cho trẻ em. Mục tiêu tốt đẹp “để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày” của thương hiệu này, đã chạm được đến người tiêu dùng, có được sự ghi nhận, trân trọng của họ.

Hay trong thời điểm đại dịch như hiện nay, Vinamilk tiếp tục cho thấy sự đồng hành, san sẻ khó khăn cùng cộng đồng và người tiêu dùng cả nước. Kỷ niệm sinh nhật 45 năm, thay cho những hoạt động chúc mừng, Vinamilk dành ra gần 170 tỷ đồng ngân sách thực hiện chương trình hỗ trợ tặng sản phẩm dinh dưỡng để trợ giá cho người tiêu dùng trong suốt tháng sinh nhật. Cùng với đó, 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cũng đã được Vinamilk trao đến người dân khó khăn, cần giúp đỡ.

Chương trình nhằm trợ giá cho người tiêu dùng “San sẻ gánh lo mùa dịch” do Vinamilk thực hiện với tổng giá trị gói hỗ trợ là gần 170 tỷ đồng
Chương trình nhằm trợ giá cho người tiêu dùng “San sẻ gánh lo mùa dịch” do Vinamilk thực hiện với tổng giá trị gói hỗ trợ là gần 170 tỷ đồng

Ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, các trang trại, nhà máy Vinamilk vẫn đảm bảo duy trì hoạt động, đảm bảo đưa sản phẩm đến với mọi nhà. Các chuyến xe Vinamilk vẫn đều đặn lên đường, mang sữa cho trẻ em khó khăn, cho người dân khu cách ly, cho tuyến đầu chống dịch… Với ý nghĩa “mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam sẽ khỏe mạnh và vững vàng vượt qua đại dịch”, Vinamilk đã và đang thực hiện các chương trình thiết thực để trao tặng “món quà sức khỏe” đến với mọi người. Một lần nữa, thông điệp xuất phát từ tâm huyết của doanh nghiệp và hướng đến giá trị thiết thực đã được cộng đồng đón nhận.

Nhiều người nói rằng “thương hiệu” được định nghĩa là “cái hiệu được thương”. Câu nói ví von nhưng cũng rất chính xác, vì phải nói rằng tình cảm của người tiêu dùng với thương hiệu, giá trị thương hiệu chính là tài sản hữu hình nhưng vô giá của doanh nghiệp, đặc biệt là trong hành trình để luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

(*) Trong ngành hàng Sữa và Sản Phẩm Từ Sữa - theo nghiên cứu Kantar Brand Footprint từ 2013 đến 2021 – 4 thành phố chính Việt Nam và nông thôn Việt Nam. Báo cáo năm 2013 – Ngành hàng Sữa và Sản phẩm thay thế sữa bao gồm trong cả 2 năm 2011 và 2012

“Giải mã” vì sao Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp 6
“Giải mã” vì sao Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp 7



Tin cùng chuyên mục
VinFast ra mắt "Cộng đồng VinFast toàn cầu"

VinFast ra mắt "Cộng đồng VinFast toàn cầu"

Ngày 07/10/2022 tại Hà Nội và 14/10/2022 tại TP.HCM, VinFast sẽ chính thức ra mắt “Cộng đồng VinFast toàn cầu” - diễn đàn trực tuyến dành cho những người sở hữu và yêu mến xe VinFast trên khắp thế giới. Sự kiện được ghi dấu ấn thông qua hai đại nhạc hội quy mô lớn, quy tụ các ngôi sao hàng đầu và khoảng 6.000 khách mời. Sau sự xuất hiện chính thức tại Việt Nam, Cộng đồng VinFast sẽ tiếp tục được xây dựng và phát triển tại các thị trường quốc tế.
Tin nổi bật trang chủ
Ngày Tim mạch thế giới 29/9: 8 lời khuyên cho một trái tim khỏe

Ngày Tim mạch thế giới 29/9: 8 lời khuyên cho một trái tim khỏe

Tin tức - Băng Ngân - 8 phút trước
Ngày Tim mạch thế giới được tổ chức hằng năm vào ngày 29/9 nhằm tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tăng cường sức khỏe tim mạch, phòng ngừa và tránh những rủi ro về sức khỏe tim mạch. Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch mỗi năm, chiếm 33% ca tử vong. Để có một trái tim khỏe, các chuyên gia khuyến cáo người dân nên thực hiện những lời khuyên sau:
Giám đốc điều hành tài chính Vinamilk: “Khi xác định ESG là cơ hội, việc thực hành ESG sẽ trở nên tốt và bài bản hơn”

Giám đốc điều hành tài chính Vinamilk: “Khi xác định ESG là cơ hội, việc thực hành ESG sẽ trở nên tốt và bài bản hơn”

Kinh tế - PV - 27 phút trước
Tại Hội thảo chuyên đề "Chuyển đổi tư duy và hệ thống để tối ưu hóa quản trị Doanh nghiệp bền vững" vừa qua, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia ESG đã chia sẻ và kiến nghị thúc đẩy việc thực hành ESG hiệu quả hơn, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút vốn đầu tư cho doanh nghiệp cũng như địa phương.
Thế giới ghi nhận hơn 621 triệu ca mắc COVID-19

Thế giới ghi nhận hơn 621 triệu ca mắc COVID-19

Nhìn ra thế giới - PV - 51 phút trước
Theo thống kê trên worldometers.info, tính đến sáng ngày 29/9, thế giới lần lượt ghi nhận tổng số 621.514.045 ca nhiễm và 6.543.798 trường hợp tử vong vì COVID-19. Trong 24 giờ qua, thế giới có thêm 307.349 ca nhiễm mới, trong đó, châu Âu đứng đầu với 182.052 ca.
Giá cà phê hôm nay 29/9: Thị trường trong nước và thế giới tăng mạnh

Giá cà phê hôm nay 29/9: Thị trường trong nước và thế giới tăng mạnh

Sản phẩm - Thị trường - BĐT - 1 giờ trước
Giá cà phê hôm nay 29/9 đồng loạt tăng mạnh trên thị trường trong nước và thế giới. Tại các vùng trọng điểm trong nước, giá cà phê dao động khoảng 46.800 - 47.400 đồng/kg.
Phim “578” đại diện Việt Nam tham dự giải Oscars

Phim “578” đại diện Việt Nam tham dự giải Oscars

Giải trí - Nguyệt Anh - 1 giờ trước
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định chọn bộ phim “578: Phát đạn của kẻ điên” (tựa tiếng Anh: 578 Magnum) của đạo diễn Lương Đình Dũng tham dự vòng sơ tuyển Giải Oscars lần thứ 95.
Cách phòng tránh và điều trị Adenovirus cho trẻ

Cách phòng tránh và điều trị Adenovirus cho trẻ

Bệnh do Adenovirus gây ra xuất hiện quanh năm nhưng đặc biệt phát triển mạnh vào thời điểm giao mùa Xuân - Hè hoặc Thu - Đông. Adenovirus lây truyền dễ dàng qua đường giọt bắn, qua đường hô hấp giữa người với người, lây khi dùng chung đồ dùng cá nhân, lây qua niêm mạc khi bơi lội hoặc nguồn nước dùng trong sinh hoạt bị ô nhiễm.
Cách phòng tránh và điều trị Adenovirus cho trẻ

Cách phòng tránh và điều trị Adenovirus cho trẻ

Media - Hoàng Quý - 1 giờ trước
Bệnh do Adenovirus gây ra xuất hiện quanh năm nhưng đặc biệt phát triển mạnh vào thời điểm giao mùa Xuân - Hè hoặc Thu - Đông. Adenovirus lây truyền dễ dàng qua đường giọt bắn, qua đường hô hấp giữa người với người, lây khi dùng chung đồ dùng cá nhân, lây qua niêm mạc khi bơi lội hoặc nguồn nước dùng trong sinh hoạt bị ô nhiễm.
Quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại Malaysia

Quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại Malaysia

Nhìn ra thế giới - Nguyệt Anh - 1 giờ trước
Hướng tới Kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Malayisa, ngày 28/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch và lữ hành Malaysia (MATTA) và Diễn đàn Trao đổi du lịch Việt Nam (VNTE) tổ chức Hội thảo giới thiệu về văn hóa và du lịch Việt Nam tại thủ đô Kuala Lumpur.
Những bài thuốc chữa bệnh từ cây ngô đồng

Những bài thuốc chữa bệnh từ cây ngô đồng

Vườn thuốc quanh ta - Như Ý - 2 giờ trước
Cây ngô đồng có hai loại là ngô đồng cảnh và ngô đồng thân gỗ. Trong Đông y, rễ cây ngô đồng có vị đắng, tính mát, lá có tính bình, vị ngọt nên người ta thường tận dụng phần lá, thân và nhựa cây để chế biến thành nhiều loại thuốc trị bệnh. Tuy nhiên quả và hạt cây ngô đồng tuyệt đối không được sử dụng vì trong chúng có chứa độc. Sau đây là một số bài thuốc dân gian có sử dụng cây ngô đồng mời các bạn tham khảo.
Thủ tướng Cộng hòa Cuba bắt đầu thăm hữu nghị chính thức Việt Nam

Thủ tướng Cộng hòa Cuba bắt đầu thăm hữu nghị chính thức Việt Nam

Tin tức - PV - 3 giờ trước
Tối 28/9, Thủ tướng Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Cuba đã đến Hà Nội, bắt đầu thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 28/9 - 2/10/2022 theo lời mời của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Ngày 28/9: Cả nước có 10.589.817 ca COVID-19 đã khỏi bệnh

Ngày 28/9: Cả nước có 10.589.817 ca COVID-19 đã khỏi bệnh

Tin tức - BĐT - 3 giờ trước
Ngày 28/9, tính từ đầu dịch, cả nước có 11.476.908 ca nhiễm COVID_19 trong đó có 10.589.817 bệnh nhân COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh.