Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Sản phẩm - Thị trường

“Giải mã” vì sao Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp

PVCĐ - 14:32, 12/08/2021

Vinamilk, thương hiệu có thể nói là luôn hiện diện trong hầu hết mọi gia đình, với những sản phẩm mà “nhà nào cũng có vài hộp” như sữa tươi 100%, sữa đặc Ông Thọ “quốc dân”, sữa chua Vinamilk hay Probi… Chinh phục người tiêu dùng với chất lượng sản phẩm và những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng, Vinamilk đã khẳng định được vị trí là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong suốt 1 thập kỷ qua.

Vinamilk có nhiều nhãn hiệu quen thuộc với mọi gia đình như Ông Thọ, Sữa tươi 100%, Sữa bột Dielac, sữa chua Vinamilk, Probi…
Vinamilk có nhiều nhãn hiệu quen thuộc với mọi gia đình như Ông Thọ, Sữa tươi 100%, Sữa bột Dielac, sữa chua Vinamilk, Probi…

Thương hiệu sữa “gia đình nào cũng có”

Theo Báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm 2021, Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất của ngành Sữa và Sản phẩm từ Sữa, và đây cũng là năm thứ 10 liên tiếp Vinamilk được vinh danh tại vị trí đầu tiên. Một thập kỷ liên tục duy trì được kết quả này đã khẳng định sự tin tưởng và yêu thích của sản phẩm Vinamilk trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng Việt.

“Sản phẩm dinh dưỡng được dành để chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và người thân yêu. Vì vậy, kết quả này với Vinamilk thực sự là niềm tự hào lớn, khi được chọn là người bạn đồng hành để chăm sóc dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt Nam. Tại Vinamilk, chúng tôi liên tục cải tiến và đổi mới sản phẩm để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu dinh dưỡng cho mọi thành viên gia đình từ mẹ bầu, trẻ em, thiếu niên, người cao tuổi… Hy vọng rằng, với sự tin yêu của người tiêu dùng, các sản phẩm Vinamilk sẽ tiếp tục có mặt trong giỏ mua hàng của các bà, các mẹ, trong tủ lạnh của mọi nhà, trong cặp sách của mọi em nhỏ… Mang đến nguồn dinh dưỡng chất lượng, vì một Việt Nam khỏe mạnh, vươn cao sẽ luôn là lời cam kết mà Vinamilk nỗ lực để thực hiện!, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại của Vinamilk chia sẻ.

Với hệ thống 500 cửa hàng chính thức và gần 250.000 điểm bán trên toàn quốc - tại bất cứ đâu người tiêu dùng đều có thể mua được các sản phẩm Vinamilk mình yêu thích (Hình tư liệu)
Với hệ thống 500 cửa hàng chính thức và gần 250.000 điểm bán trên toàn quốc - tại bất cứ đâu người tiêu dùng đều có thể mua được các sản phẩm Vinamilk mình yêu thích (Hình tư liệu)

10 năm với hành trình của một doanh nghiệp không quá dài, nhưng để giữ vững vị trí số 1 trong lòng người tiêu dùng suốt một thập kỷ, không phải là chuyện đơn giản. Có thể nói, cụm từ “được chọn mua” là cách diễn đạt rõ ràng nhất về sự gắn bó và tin tưởng của người tiêu dùng - điều mà nhiều thương hiệu cũng mong muốn có được.

Trong bất cứ ngành hàng nào, chất lượng luôn là điều tiên quyết để thuyết phục người tiêu dùng “gắn bó” với sản phẩm. Đối với ngành thực phẩm, đồ ăn thức uống vốn trực tiếp liên quan đến sức khỏe, điều này đặc biệt quan trọng. Bằng chính thực lực và không ngừng đầu tư nghiên cứu phát triển, Vinamilk luôn khẳng định được chất lượng với người tiêu dùng trong từng sản phẩm.

Từ hệ thống 13 trang trại rộng lớn, đạt tiêu chuẩn quốc tế đến 13 nhà máy trên cả nước với công nghệ 4.0 toàn diện, mỗi sản phẩm Vinamilk đến tay người tiêu dùng là kết quả của một chuỗi giá trị khép kín, đảm bảo chất lượng theo chuẩn thế giới và được tin tưởng đón nhận.

Sản phẩm Vinamilk chinh phục và có được sự gắn bó của người tiêu dùng Việt Nam nhờ luôn khẳng định được chất lượng và không ngừng đổi mới
Sản phẩm Vinamilk chinh phục và có được sự gắn bó của người tiêu dùng Việt Nam nhờ luôn khẳng định được chất lượng và không ngừng đổi mới

Có thể nói, trong hầu hết các gia đình Việt, ít nhiều đều có sử dụng một loai sản phẩm nào đó đến từ thương hiệu sữa “quốc dân” này. Với hơn 250 loại sản phẩm và liên tục được cải tiến, đổi mới Vinamilk đã xây dựng nên “ngôi nhà dinh dưỡng” toàn diện, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và thị hiếu, chăm sóc dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình.

“Giải mã” vì sao Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp 3

Dấu ấn của một thương hiệu vì cộng đồng

Bên cạnh sản phẩm, thương hiệu đóng vai trò rất lớn với quyết định “chọn mua” của người tiêu dùng. Đôi khi, yếu tố này còn có phần nhỉnh hơn, một khi người tiêu dùng đã dành tình cảm, sự yêu mến và gắn bó với một thương hiệu nào đó. Đồng hành cùng người Việt Nam trong 45 năm qua, Vinamilk đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng nhiều thế hệ. Với nhiều người, Vinamilk là hương vị sữa đặc Ông Thọ quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ hay hộp sữa nhỏ thân quen mẹ thường đặt vào cặp mỗi buổi sáng đi học. Nhiều người thì dành sự yêu mến cho Vinamilk, vì đây là thương hiệu luôn gắn bó với trẻ em Việt Nam, với cộng đồng, đất nước.

Các chương trình vì cộng đồng thiết thực giúp Vinamilk luôn có được sự yêu mến của người tiêu dùng
Các chương trình vì cộng đồng thiết thực giúp Vinamilk luôn có được sự yêu mến của người tiêu dùng

Từ 14, 15 năm trước, các chương trình dinh dưỡng cộng đồng như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Sữa học đường đã được Vinamilk tiên phong thực hiện, và tiếp nối cho đến nay, với hàng chục triệu ly sữa đã được dành cho trẻ em. Mục tiêu tốt đẹp “để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày” của thương hiệu này, đã chạm được đến người tiêu dùng, có được sự ghi nhận, trân trọng của họ.

Hay trong thời điểm đại dịch như hiện nay, Vinamilk tiếp tục cho thấy sự đồng hành, san sẻ khó khăn cùng cộng đồng và người tiêu dùng cả nước. Kỷ niệm sinh nhật 45 năm, thay cho những hoạt động chúc mừng, Vinamilk dành ra gần 170 tỷ đồng ngân sách thực hiện chương trình hỗ trợ tặng sản phẩm dinh dưỡng để trợ giá cho người tiêu dùng trong suốt tháng sinh nhật. Cùng với đó, 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cũng đã được Vinamilk trao đến người dân khó khăn, cần giúp đỡ.

Chương trình nhằm trợ giá cho người tiêu dùng “San sẻ gánh lo mùa dịch” do Vinamilk thực hiện với tổng giá trị gói hỗ trợ là gần 170 tỷ đồng
Chương trình nhằm trợ giá cho người tiêu dùng “San sẻ gánh lo mùa dịch” do Vinamilk thực hiện với tổng giá trị gói hỗ trợ là gần 170 tỷ đồng

Ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, các trang trại, nhà máy Vinamilk vẫn đảm bảo duy trì hoạt động, đảm bảo đưa sản phẩm đến với mọi nhà. Các chuyến xe Vinamilk vẫn đều đặn lên đường, mang sữa cho trẻ em khó khăn, cho người dân khu cách ly, cho tuyến đầu chống dịch… Với ý nghĩa “mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam sẽ khỏe mạnh và vững vàng vượt qua đại dịch”, Vinamilk đã và đang thực hiện các chương trình thiết thực để trao tặng “món quà sức khỏe” đến với mọi người. Một lần nữa, thông điệp xuất phát từ tâm huyết của doanh nghiệp và hướng đến giá trị thiết thực đã được cộng đồng đón nhận.

Nhiều người nói rằng “thương hiệu” được định nghĩa là “cái hiệu được thương”. Câu nói ví von nhưng cũng rất chính xác, vì phải nói rằng tình cảm của người tiêu dùng với thương hiệu, giá trị thương hiệu chính là tài sản hữu hình nhưng vô giá của doanh nghiệp, đặc biệt là trong hành trình để luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

(*) Trong ngành hàng Sữa và Sản Phẩm Từ Sữa - theo nghiên cứu Kantar Brand Footprint từ 2013 đến 2021 – 4 thành phố chính Việt Nam và nông thôn Việt Nam. Báo cáo năm 2013 – Ngành hàng Sữa và Sản phẩm thay thế sữa bao gồm trong cả 2 năm 2011 và 2012

“Giải mã” vì sao Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp 6
“Giải mã” vì sao Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp 7



Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản 2025

Hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản 2025

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố 2025 được tổ chức tại Hà Nội, thu hút khoảng hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh, thành phố tham gia. Sự kiện nhằm kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, quảng bá đặc sản vùng miền, thúc đẩy thị trường nội địa.
Tin nổi bật trang chủ
Lào Cai phấn đấu hết năm 2025 có gần 500 thôn ra khỏi diện đặc biệt khó khăn

Lào Cai phấn đấu hết năm 2025 có gần 500 thôn ra khỏi diện đặc biệt khó khăn

Chính sách Dân tộc - Trọng Bảo - 1 giờ trước
Tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trinh MTQG 1719) trên địa bàn tỉnh năm 2025. Trong đó, một trong những chỉ tiêu quan trọng được đặt ra, là phấn đấu hết năm 2025, toàn tỉnh có gần 500 thôn ra khỏi diện đặc biệt khó khăn.
Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa

Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa

Pháp luật - Quỳnh Trâm - 1 giờ trước
Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Văn Thức - nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa.
Ngoại hạng Anh: Man City thắng thuyết phục MU 3-0 trong trận derby Manchester

Ngoại hạng Anh: Man City thắng thuyết phục MU 3-0 trong trận derby Manchester

Thể thao - Hoàng Minh - 1 giờ trước
Trên sân Etihad, Manchester City đã có màn trình diễn ấn tượng khi đánh bại Manchester United với tỷ số 3-0 trong khuôn khổ vòng 4 giải Ngoại hạng Anh.
Nhiều tuyến đường huyết mạch ở vùng đồng bào DTTS hư hỏng nặng, tỉnh Quảng Ngãi thành lập đoàn kiểm tra

Nhiều tuyến đường huyết mạch ở vùng đồng bào DTTS hư hỏng nặng, tỉnh Quảng Ngãi thành lập đoàn kiểm tra

Trang địa phương - Ngọc Chí - 1 giờ trước
Trước thực trạng nhiều tuyến đường ở các xã phía Tây tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ đứt đường, Sở Xây dựng tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra, lên phương án khắc phục nhằm bảo đảm giao thông thông suốt.
Ngoại hạng Anh: Salah lập công phút bù giờ, Liverpool thắng nghẹt thở Burnley 1-0

Ngoại hạng Anh: Salah lập công phút bù giờ, Liverpool thắng nghẹt thở Burnley 1-0

Thể thao - Hoàng Minh - 2 giờ trước
Liverpool có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Burnley tại sân Turf Moor trong khuôn khổ vòng 4 Premier League. Phải chờ đến những phút bù giờ cuối cùng, “Lữ đoàn đỏ” mới có thể giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Mohamed Salah.
Rực rỡ sắc đỏ cờ Tổ quốc ở xã vùng cao Ngọk Réo

Rực rỡ sắc đỏ cờ Tổ quốc ở xã vùng cao Ngọk Réo

Cùng với cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đảng bộ xã Ngọk Réo, tỉnh Quảng Ngãi đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, công trình “Đường cờ Tổ quốc” do Đoàn Thanh niên xã thực hiện đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và đồng bào DTTS nơi đây. Hơn 100 lá cờ Tổ quốc rực rỡ trên trục đường chính dẫn vào trung tâm xã không chỉ tạo điểm nhấn cho cảnh quan khu dân cư Nông thôn mới vùng đồng bào DTTS, mà còn thể hiện niềm tự hào, khát vọng vươn lên của vùng đất còn nhiều khó khăn.
Phát hiện hài cốt

Phát hiện hài cốt "chiến binh" 13.000 năm tuổi, cao 1m70 ở Tràng An, Ninh Bình

Tìm trong di sản - Minh Nhật - 2 giờ trước
Một bộ xương người cổ đại có niên đại khoảng 13.000 năm tuổi, nam giới, cao 1m70, qua đời khi 35 tuổi, được mệnh danh là "Chiến binh Tràng An", vừa được phát hiện tại Ninh Bình. Phát hiện này có thể là bằng chứng lâu đời nhất về xung đột giữa con người ở Đông Nam Á lục địa.
Barcelona thắng hủy diệt Valencia 6-0, khẳng định sức mạnh tại LaLiga

Barcelona thắng hủy diệt Valencia 6-0, khẳng định sức mạnh tại LaLiga

Thể thao - Hoàng Minh - 2 giờ trước
Barcelona có màn trình diễn thăng hoa khi đánh bại Valencia với tỷ số 6-0 trên sân Estadi Johan Cruyff trong khuôn khổ vòng 4 LaLiga. Đây là chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa của thầy trò HLV Hansi Flick, giúp họ tiếp tục bám sát ngôi đầu bảng.
Festival Tinh hoa Tây Bắc - Điện Biên 2025 hứa hẹn nhiều trải nghiệm độc đáo

Festival Tinh hoa Tây Bắc - Điện Biên 2025 hứa hẹn nhiều trải nghiệm độc đáo

Sắc màu 54 - Minh Nhật - 3 giờ trước
Festival Tinh hoa Tây Bắc - Điện Biên 2025 sẽ diễn ra từ ngày 19 - 21/9, tại phường Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, hứa hẹn mang đến chuỗi hoạt động văn hóa - du lịch hấp dẫn, đậm bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Quảng Ngãi: Cháy dữ dội, khói lửa bao trùm kho phế liệu

Quảng Ngãi: Cháy dữ dội, khói lửa bao trùm kho phế liệu

Trang địa phương - Ngọc Chí - 22:43, 14/09/2025
Ngọn lửa bùng phát và cháy dữ dội, kho phế liệu tại phường Đăk Cấm, tỉnh Quảng Ngãi đã bị thiêu rụi hoàn toàn.
Khẳng định vị thế cơ quan thông tấn quốc gia, cơ quan thông tin chiến lược của Đảng, Nhà nước

Khẳng định vị thế cơ quan thông tấn quốc gia, cơ quan thông tin chiến lược của Đảng, Nhà nước

Thời sự - PV - 15:21, 14/09/2025
Sáng 14/9, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống (15/9/1945 - 15/9/2025). Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu.