Báo Dân tộc và Phát triển điện tử ngày 5/4/2021 đăng tải bài viết: “Uống rượu “Khát vọng”- Một kiểu câu khách cần lên án”. Bài viết phản ánh nhiều nhà hàng, điểm du lịch ở một số tỉnh miền núi phía Bắc xuất hiện cách uống rượu “khát vọng” mang tính chất lố bịch, dung tục trong những cuộc trà dư tửu hậu; không phải là bản sắc văn hóa của dân tộc Thái như nhiều người ngộ nhận. Sau khi báo phát hành đã nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả, trong đó có không ít người là luật sư, cán bộ làm việc trong các cơ quan quản lý Nhà nước về văn hóa. Báo Dân tộc và Phát triển xin chuyển đến bạn đọc một số ý kiến tiêu biểu.
Những tấm biển quảng cáo là một trong những hình thức để các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ, dùng để thông tin về các sản phẩm của mình nhằm thu hút khách hàng. Không có gì đáng nói, nếu đó là những tấm biển quảng cáo đẹp, chuẩn mực về nội dung. Tuy nhiên, một số cá nhân, doanh nghiệp đã lạm dụng những tấm biển quảng cáo để tạo ấn tượng, câu khách với hình ảnh phản cảm, ngôn ngữ thiếu chuẩn mực, gây nên cách nhìn lệch lạc về văn hoá trong quảng cáo...
Xã hội -
Hồng Phúc -
10:32, 03/08/2022 Trong mấy năm trở lại đây, nhiều trò chơi tập thể (team building) có yếu tố dung tục, phản cảm xuất hiện nhiều hơn. Không chỉ khiến người xem “nhức mắt”, đáng lo ngại hơn khi những hình ảnh đó được chia sẻ phổ biến trên mạng xã hội gây những hệ luỵ không hề nhỏ.