Theo kế hoạch, Phú Yên hướng tới thị trường khách du lịch quốc tế như các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Nga và Châu Âu. Đối với thị trường trong nước, Phú Yên định hướng các gói sản phẩm du lịch phù hợp với du khách từ các tỉnh Tây Nguyên, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Bắc, vùng Duyên hải miền Trung, Tây Nam bộ, Đông Nam bộ…
Về phân khúc thị trường, Phú Yên tập trung thu hút thị trường khách du lịch công vụ, hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm khách trẻ đi trải nghiệm, khách lớn tuổi có thu nhập cao đi nghỉ dưỡng...
Phú Yên đẩy mạnh các sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách trong những ngày đầu năm.Trong năm nay, tỉnh tung ra nhiều gói sản phẩm nhằm kích cầu du lịch, như: Các sản phẩm nghỉ dưỡng biển; sản phẩm/Tour du lịch xanh, du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo, theo đó phát triển sản phẩm du lịch mới khám phá các đảo ven bờ, sản phẩm “biển rừng hòa một”; sản phẩm về ẩm thực Phú Yên gắn với cá ngừ đại dương.
Tỉnh cũng chú trọng sản phẩm du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP; sản phẩm du lịch đường sắt tuyến Nha Trang - Tuy Hòa do Vietravel thực hiện. Các điểm tham quan; sản phẩm về văn hóa đá; các sản phẩm vui chơi giải trí; các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở ven biển, miền núi và đồng bằng.
Bên cạnh đó, Phú Yên còn xây dựng các gói khuyến mãi kích cầu du lịch như trải nghiệm các dịch vụ khuyến mãi trọn gói bao gồm: Vé máy bay, khách sạn từ 3 - 5 sao, ăn uống, tham quan, vui chơi giải trí... với giá ưu đãi.
UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Phú Yên, các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp xây dựng và thông tin quảng bá về Chương trình, sự kiện, gói kích cầu du lịch năm 2025; phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam quản lý.
Tỉnh cũng giáo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các hãng hàng không tham gia hưởng ứng Chương trình. Làm việc với các doanh nghiệp lữ hành lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành để giới thiệu, thông tin về Chương trình ngay từ đầu năm 2025.
Đồng thời định hướng công tác xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh; vận động doanh nghiệp du lịch xây dựng và chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu của thị trường; tiếp tục kết nối, quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường khách tại các khu công nghiệp Đồng Nai, Bình Dương, Long An...