Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng ưa chuộng sản phẩm của Việt Nam

PV - 11:51, 26/06/2021

Với việc người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng ưa chuộng hàng Việt Nam, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của AEON đã liên tục tăng trong 3 năm gần đây và dự báo có thể đạt 50 tỷ yen năm nay.

Vải thiều Việt Nam được bày bán tại siêu thị AEON Lake Town ở Saitama (Nhật Bản)
Vải thiều Việt Nam được bày bán tại siêu thị AEON Lake Town ở Saitama (Nhật Bản)

Ngày 25/6, Tuần hàng Việt Nam đã bắt đầu trên toàn bộ hệ thống siêu thị AEON ở Nhật Bản. Sự kiện này thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng Nhật Bản.

Trong khuôn khổ sự kiện này, AEON đã trưng bày các sản phẩm Việt Nam ở khoảng 350 cửa hàng, siêu thị của tập đoàn này trên toàn Nhật Bản và trên hệ thống website của tập đoàn.

So với năm ngoái, hàng hóa Việt Nam được trưng bày năm nay có sự đa dạng và phong phú hơn về chủng loại và mẫu mã, từ trái cây tươi như vải và chuối, và các loại thực phẩm chế biến như mỳ tôm và phở ăn liền, cho đến các sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng và hàng thủ công mỹ nghệ.

Tuy nhiên, điểm nhấn quan trọng của Tuần hàng Việt Nam tại AEON năm 2021 là quả vải thiều tươi của Việt Nam. Đây là mặt hàng được người dân Nhật Bản rất ưa chuộng.

Để phục vụ cho sự kiện này, AEON đã nhập khẩu 30 tấn vải thiều từ các tỉnh Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá và giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam nói: “Năm nay là năm thứ hai quả vải của chúng ta có mặt ở thị trường Nhật Bản. Thắng lợi đầu tiên trong năm 2020 khi quả vải mới vào thị trường này đã tạo nên sự hưng phấn và đón chờ rất lớn của người tiêu dùng Nhật Bản. Vì thế, năm nay số lượng vải nhập khẩu vào Nhật Bản tăng lên rất nhiều.”

Ông Soichi Okazaki (trái), Ủy viên Ban Điều hành AEON phụ trách khu vực ASEAN và Đại sứ Vũ Hồng Nam (phải) giới thiệu quả chuối Việt Nam với các phóng viên Nhật Bản
Ông Soichi Okazaki (trái), Ủy viên Ban Điều hành AEON phụ trách khu vực ASEAN và Đại sứ Vũ Hồng Nam (phải) giới thiệu quả chuối Việt Nam với các phóng viên Nhật Bản

Về phần mình, ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết sau hai năm liên tiếp thâm nhập thành công vào thị trường Nhật Bản, cho đến thời điểm này, có thể khẳng định vải thiều Việt Nam đều đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm của nước này. Nhờ vậy, hiện nay, tình hình xuất khẩu và tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở thị trường này đang có nhiều tiến triển thuận lợi bất chấp những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Cùng với vải thiều, năm nay, AEON cũng chú trọng quảng bá chuối của Việt Nam. Ông Soichi Okazaki, Ủy viên Ban Điều hành AEON phụ trách khu vực ASEAN, cho biết Ông Ozaki nói: “Ngoài quả vải đã rất thành công rồi, có một loại hoa quả khác mà chúng tôi đang hướng tới đó là chuối. Nhật Bản đang nhập khẩu chuối từ nhiều nơi như Ecuador, Philippines và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), nhưng tôi thấy chuối Việt Nam ngon và vị cũng tốt hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực để xúc tiến việc nhập khẩu chuối.”

Tuần lễ hàng Việt Nam tại AEON là một sự kiện thường niên do Công ty trách nhiệm hữu hạn AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức, với mục tiêu nâng tổng doanh thu bán các sản phẩm Việt Nam trong hệ thống AEON ở Nhật Bản lên 1 tỷ USD vào năm 2025.

Sau nhiều năm triển khai, đến nay, Tuần hàng Việt Nam tại AEON đã hỗ trợ cho hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành ở Việt Nam quảng bá và giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng Nhật Bản.

Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua càphê Việt Nam ở siêu thị AEON
Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua càphê Việt Nam ở siêu thị AEON

Thông qua sự kiện này, nhiều loại sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn đã được AEON nhập khẩu và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị thuộc tập đoàn này trên toàn Nhật Bản.

Hiện nay, hàng trăm doanh nghiệp đang hợp tác với AEON để sản xuất hàng hóa xuất khẩu sang Nhật Bản.

Phát biểu trong buổi tiếp Đại sứ Vũ Hồng Nam trước lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam ở siêu thị AEON Lake Town (tỉnh Saitama), ông Okazaki cho biết thời gian qua, AEON đã nỗ lực quảng bá và bán nhiều sản phẩm sản xuất tại Việt Nam trong hệ thống siêu thị của tập đoàn này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Nhật Bản và Đông Nam Á.

Kết quả là kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của AEON đã liên tục tăng từ 35 tỷ yen (hơn 316 triệu USD) năm 2019 lên 40,4 tỷ yen năm 2020 và có thể đạt mục tiêu 50 tỷ yen trong năm nay. Việc nhập khẩu có thể sẽ có sự bứt phá trong năm 2022.

Trong khi đó, Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết: “Chúng tôi đã thống nhất với AEON về mục tiêu nâng tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa qua công ty này lên 1 tỷ USD vào năm 2025. Một số loại hoa quả mà chúng ta kỳ vọng như nhãn sẽ được đưa vào Nhật Bản. Trong khi đó, doanh thu bán các sản phẩm may mặc, giày dép và hàng tiêu dùng của Việt Nam ở Nhật Bản đang tăng. Hiện nay, các sản phẩm Việt Nam bán trong hệ thống siêu thị của AEON được người tiêu dùng Nhật Bản rất ưa chuộng”./.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
Ưu tiên phát triển hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực chuyển đổi số tại vùng có đông đồng bào DTTS

Ưu tiên phát triển hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực chuyển đổi số tại vùng có đông đồng bào DTTS

Trong phiên thảo luận về Dự án Luật Chuyển đổi số, dự án Luật Công nghệ cao (sửa đổi), dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội đặc biệt quan tâm tới việc phát triển hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực cho các cơ quan nhà nước ở vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào DTTS.
Cao Bằng: Cần liệu pháp mạnh để giảm nghèo ở nhóm các dân tộc còn nhiều khó khăn

Cao Bằng: Cần liệu pháp mạnh để giảm nghèo ở nhóm các dân tộc còn nhiều khó khăn

Dân tộc - Tôn giáo - Khánh Thư - 25 phút trước
Dù đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS ở Cao Bằng vẫn còn cao, nhất là ở nhóm các dân tộc còn nhiều khó khăn, đòi hỏi phải có những liệu pháp mạnh và trúng để tạo bứt phá.
Niềm tin từ vùng chè xanh

Niềm tin từ vùng chè xanh

Kinh tế - Thảo Khánh - 1 giờ trước
Giữa những triền đồi chè xanh ngát ở xóm Lầy 5, phường Phúc Thuận, tỉnh Thái Nguyên, có một mô hình hợp tác xã đang từng ngày khẳng định hướng đi đúng đắn của mình. Dù mới đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng HTX đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông nghiệp của địa phương.
Gia Lai: Bão số 13 gây thiệt hại nặng, 1 người chết, hàng nghìn ngôi nhà bị sập và tốc mái

Gia Lai: Bão số 13 gây thiệt hại nặng, 1 người chết, hàng nghìn ngôi nhà bị sập và tốc mái

Tin tức - T.Nhân - H.Trường - 1 giờ trước
Sáng 7/11, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh Gia Lai cho biết, bão số 13 đã gây thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh, khiến 1 người thiệt mạng, 2 người bị thương và hơn 2.300 ngôi nhà bị sập, tốc mái.
Thủ tướng: Việt Nam phấn đấu có nhà máy chip bán dẫn đầu tiên trong năm 2026

Thủ tướng: Việt Nam phấn đấu có nhà máy chip bán dẫn đầu tiên trong năm 2026

Thời sự - PV - 1 giờ trước
Chiều tối 6/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Đoàn lãnh đạo hiệp hội và các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán dẫn thuộc Hiệp hội Bán dẫn Toàn cầu (SEMI) đang thăm, làm việc tại Việt Nam và dự Triển lãm quốc tế về bán dẫn (SEMI Expo) Việt Nam năm 2025.
Bão số 13 gây thiệt hại nặng nề tại các địa phương

Bão số 13 gây thiệt hại nặng nề tại các địa phương

Tin tức - Minh Nhật - 2 giờ trước
Bão số 13 đã đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Ngãi gây thiệt hại nặng nề, hàng loạt các mái tôn, đều bị gió giật tung, đã có ghi nhận thương vong do mưa bão.
Thắp sáng ước mơ biết chữ của đồng bào vùng cao

Thắp sáng ước mơ biết chữ của đồng bào vùng cao

Hơn hai tháng qua, mỗi khi màn đêm buông xuống, căn phòng nhỏ ở điểm trường thôn Ngọc Leng, xã Tu Mơ Rông, tỉnh Quảng Ngãi lại sáng đèn, rộn ràng tiếng đánh vần, tập viết. Hơn 30 học viên là đồng bào Xơ Đăng, họ ở đủ lứa tuổi, có người đã lên chức ông, bà, vẫn say sưa cầm bút, nắn nót từng nét chữ.
Hỗ trợ khẩn cấp 80 tỷ đồng cho 3 tỉnh khắc phục hậu quả bão số 13

Hỗ trợ khẩn cấp 80 tỷ đồng cho 3 tỉnh khắc phục hậu quả bão số 13

Thời sự - PV - 2 giờ trước
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 2451/QĐ-TTg ngày 7/11/2025 hỗ trợ khẩn cấp kinh phí cho các tỉnh Quảng Ngãi, Gia Lai và Đắk Lắk khắc phục hậu quả do bão số 13 gây ra.
Nỗ lực khắc phục điểm sạt lở, ổn định đời sống đồng bào Xơ Đăng xã Ngọc Linh

Nỗ lực khắc phục điểm sạt lở, ổn định đời sống đồng bào Xơ Đăng xã Ngọc Linh

Media - Ngọc Chí - 3 giờ trước
Sau nhiều ngày mưa lớn, rạng sáng 28/10, một ngọn đồi đã bị sạt lở, làm đứt gãy tuyến đường lên thôn Ngọc Nang, Mô Po, Sa Úa, Ngọc Lâng, Tu Răng, xã Ngọc Linh, tỉnh Quảng Ngãi. Giao thông bị chia cắt, khiến gần 450 hộ, hơn 1.700 nhân khẩu là đồng bào Xơ Đăng bị cô lập hoàn toàn.
Đội tuyển Việt Nam công bố danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho FIFA Days tháng 11/2025

Đội tuyển Việt Nam công bố danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho FIFA Days tháng 11/2025

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 11 giờ trước
Huấn luyện viên Kim Sang-sik đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển Việt Nam tập trung trong đợt FIFA Days tháng 11/2025, chuẩn bị cho trận đấu gặp Đội tuyển Lào trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2027.
Khẩn trương khắc phục sạt lở đê bao do triều cường ở Cồn Sơn

Khẩn trương khắc phục sạt lở đê bao do triều cường ở Cồn Sơn

Trang địa phương - Tào Đạt - 11 giờ trước
Lực lượng chức năng đã khắc phục tạm thời đoạn đê bao quốc gia tại Cồn Sơn bị sạt lở do triều cường, đồng thời gia cố các vị trí xung yếu để bảo vệ khu dân cư.
Ngành Nông nghiệp và Môi trường Nghệ An: Tiếp tục kiến tạo nền nông nghiệp hiện đại, sinh thái, tuần hoàn

Ngành Nông nghiệp và Môi trường Nghệ An: Tiếp tục kiến tạo nền nông nghiệp hiện đại, sinh thái, tuần hoàn

Tin tức - T.Hải - 18:41, 06/11/2025
Chiều 6/11, Sở Nông nghiệp và Môi trường Nghệ An long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và Môi trường. Một dấu mốc đánh dấu quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Ngành trong bức tranh kinh tế, xã hội của tỉnh.