Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng ưa chuộng sản phẩm của Việt Nam

PV - 11:51, 26/06/2021

Với việc người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng ưa chuộng hàng Việt Nam, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của AEON đã liên tục tăng trong 3 năm gần đây và dự báo có thể đạt 50 tỷ yen năm nay.

Vải thiều Việt Nam được bày bán tại siêu thị AEON Lake Town ở Saitama (Nhật Bản)
Vải thiều Việt Nam được bày bán tại siêu thị AEON Lake Town ở Saitama (Nhật Bản)

Ngày 25/6, Tuần hàng Việt Nam đã bắt đầu trên toàn bộ hệ thống siêu thị AEON ở Nhật Bản. Sự kiện này thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng Nhật Bản.

Trong khuôn khổ sự kiện này, AEON đã trưng bày các sản phẩm Việt Nam ở khoảng 350 cửa hàng, siêu thị của tập đoàn này trên toàn Nhật Bản và trên hệ thống website của tập đoàn.

So với năm ngoái, hàng hóa Việt Nam được trưng bày năm nay có sự đa dạng và phong phú hơn về chủng loại và mẫu mã, từ trái cây tươi như vải và chuối, và các loại thực phẩm chế biến như mỳ tôm và phở ăn liền, cho đến các sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng và hàng thủ công mỹ nghệ.

Tuy nhiên, điểm nhấn quan trọng của Tuần hàng Việt Nam tại AEON năm 2021 là quả vải thiều tươi của Việt Nam. Đây là mặt hàng được người dân Nhật Bản rất ưa chuộng.

Để phục vụ cho sự kiện này, AEON đã nhập khẩu 30 tấn vải thiều từ các tỉnh Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá và giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam nói: “Năm nay là năm thứ hai quả vải của chúng ta có mặt ở thị trường Nhật Bản. Thắng lợi đầu tiên trong năm 2020 khi quả vải mới vào thị trường này đã tạo nên sự hưng phấn và đón chờ rất lớn của người tiêu dùng Nhật Bản. Vì thế, năm nay số lượng vải nhập khẩu vào Nhật Bản tăng lên rất nhiều.”

Ông Soichi Okazaki (trái), Ủy viên Ban Điều hành AEON phụ trách khu vực ASEAN và Đại sứ Vũ Hồng Nam (phải) giới thiệu quả chuối Việt Nam với các phóng viên Nhật Bản
Ông Soichi Okazaki (trái), Ủy viên Ban Điều hành AEON phụ trách khu vực ASEAN và Đại sứ Vũ Hồng Nam (phải) giới thiệu quả chuối Việt Nam với các phóng viên Nhật Bản

Về phần mình, ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết sau hai năm liên tiếp thâm nhập thành công vào thị trường Nhật Bản, cho đến thời điểm này, có thể khẳng định vải thiều Việt Nam đều đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm của nước này. Nhờ vậy, hiện nay, tình hình xuất khẩu và tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở thị trường này đang có nhiều tiến triển thuận lợi bất chấp những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Cùng với vải thiều, năm nay, AEON cũng chú trọng quảng bá chuối của Việt Nam. Ông Soichi Okazaki, Ủy viên Ban Điều hành AEON phụ trách khu vực ASEAN, cho biết Ông Ozaki nói: “Ngoài quả vải đã rất thành công rồi, có một loại hoa quả khác mà chúng tôi đang hướng tới đó là chuối. Nhật Bản đang nhập khẩu chuối từ nhiều nơi như Ecuador, Philippines và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), nhưng tôi thấy chuối Việt Nam ngon và vị cũng tốt hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực để xúc tiến việc nhập khẩu chuối.”

Tuần lễ hàng Việt Nam tại AEON là một sự kiện thường niên do Công ty trách nhiệm hữu hạn AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức, với mục tiêu nâng tổng doanh thu bán các sản phẩm Việt Nam trong hệ thống AEON ở Nhật Bản lên 1 tỷ USD vào năm 2025.

Sau nhiều năm triển khai, đến nay, Tuần hàng Việt Nam tại AEON đã hỗ trợ cho hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành ở Việt Nam quảng bá và giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng Nhật Bản.

Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua càphê Việt Nam ở siêu thị AEON
Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua càphê Việt Nam ở siêu thị AEON

Thông qua sự kiện này, nhiều loại sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn đã được AEON nhập khẩu và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị thuộc tập đoàn này trên toàn Nhật Bản.

Hiện nay, hàng trăm doanh nghiệp đang hợp tác với AEON để sản xuất hàng hóa xuất khẩu sang Nhật Bản.

Phát biểu trong buổi tiếp Đại sứ Vũ Hồng Nam trước lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam ở siêu thị AEON Lake Town (tỉnh Saitama), ông Okazaki cho biết thời gian qua, AEON đã nỗ lực quảng bá và bán nhiều sản phẩm sản xuất tại Việt Nam trong hệ thống siêu thị của tập đoàn này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Nhật Bản và Đông Nam Á.

Kết quả là kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của AEON đã liên tục tăng từ 35 tỷ yen (hơn 316 triệu USD) năm 2019 lên 40,4 tỷ yen năm 2020 và có thể đạt mục tiêu 50 tỷ yen trong năm nay. Việc nhập khẩu có thể sẽ có sự bứt phá trong năm 2022.

Trong khi đó, Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết: “Chúng tôi đã thống nhất với AEON về mục tiêu nâng tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa qua công ty này lên 1 tỷ USD vào năm 2025. Một số loại hoa quả mà chúng ta kỳ vọng như nhãn sẽ được đưa vào Nhật Bản. Trong khi đó, doanh thu bán các sản phẩm may mặc, giày dép và hàng tiêu dùng của Việt Nam ở Nhật Bản đang tăng. Hiện nay, các sản phẩm Việt Nam bán trong hệ thống siêu thị của AEON được người tiêu dùng Nhật Bản rất ưa chuộng”./.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Xuân ấm áp trong những căn nhà “3 cứng”

Xuân ấm áp trong những căn nhà “3 cứng”

Thời gian qua, tỉnh Ninh Thuận đã huy động nhiều nguồn lực chung tay xây dựng nhà ở cho những gia đình khó khăn bảo đảm an cư, vươn lên ổn định cuộc sống. Trong mùa Xuân mới Ất Tỵ 2025 này, nhiều gia đình ở tỉnh Ninh Thuận phấn khởi đón Tết đầm ấm, vui tươi trong những căn nhà “3 cứng” còn thơm mùi sơn mới...
Tin nổi bật trang chủ
Xuân ấm áp trong những căn nhà “3 cứng”

Xuân ấm áp trong những căn nhà “3 cứng”

Công tác Dân tộc - Thái Sơn Ngọc - 34 phút trước
Thời gian qua, tỉnh Ninh Thuận đã huy động nhiều nguồn lực chung tay xây dựng nhà ở cho những gia đình khó khăn bảo đảm an cư, vươn lên ổn định cuộc sống. Trong mùa Xuân mới Ất Tỵ 2025 này, nhiều gia đình ở tỉnh Ninh Thuận phấn khởi đón Tết đầm ấm, vui tươi trong những căn nhà “3 cứng” còn thơm mùi sơn mới...
Nét đẹp văn hoá trong hội “Hát qua làng” tại xã Bản Phiệt

Nét đẹp văn hoá trong hội “Hát qua làng” tại xã Bản Phiệt

Tin tức - Thanh Nga - 39 phút trước
Cứ mỗi độ Xuân về, người Dao Tuyển ở xã Bản Phiệt lại mong chờ lễ hội "Hát qua làng" để chúc phúc, mừng năm mới qua các câu hát giao duyên và tham gia các trò chơi dân gian. Đây là phong tục truyền thống mang đậm nét văn hoá độc đáo của đồng bào Dao Tuyển tại xã Bản Phiệt.
Tăng cường bảo vệ đàn gia súc và diện tích rau màu trong những ngày rét đậm

Tăng cường bảo vệ đàn gia súc và diện tích rau màu trong những ngày rét đậm

Trang địa phương - Minh Nhật - 47 phút trước
Những ngày qua, nhiệt độ tại các tỉnh miền núi phía bắc giảm mạnh, trời rét đậm, một số khu vực vùng núi cao có băng giá, ảnh hưởng việc sinh trưởng của cây trồng, vật nuôi.
Định hình cho một thành phố di sản

Định hình cho một thành phố di sản

Sắc màu 54 - Tiêu Dao - 49 phút trước
Huế định hướng phát triển trên cơ sở những nét đặc thù về lịch sử, văn hóa, cảnh quan kiến trúc của mô hình thành phố trực thuộc trung ương. Trước vận hội mới, di sản văn hóa Huế giàu tiềm năng đứng trước ngưỡng lịch sử được cởi bỏ “tấm áo” gò bó để tỏa sáng giá trị lịch sử, văn hóa.
“Nước trời” của người Tà Riềng

“Nước trời” của người Tà Riềng

Phóng sự - Hồng Phúc - Văn Sơn - 2 giờ trước
Đến xã Đắc Tôi, huyện vùng biên Nam Giang (Quảng Nam) mà không một lần thưởng thức “nước trời” thì quả thật uổng phí. Khắp dãy Trường Sơn, những vạt rừng đoák xanh tươi đựng thứ nước màu trắng đục, thơm dịu, nồng nàn đã gắn bó với đồng bào Tà Riềng (một nhóm địa phương thuộc dân tộc Gié-Triêng) và trở thành đặc sản quê hương Nam Giang. Nơi đây gọi là rượu tà vạt.
Tục giã bánh giầy làng Trúc Phê

Tục giã bánh giầy làng Trúc Phê

Bản tin tổng hợp của Báo Dân tộc và Phát triển. Bản tin sáng ngày 8/2/2025, có những thông tin đáng chú ý sau: Lễ hội Thuyền hoa và Đua thuyền trên sông Dinh. Lễ hội cầu ngư xã An Phú. Tục giã bánh giầy làng Trúc Phê. Cùng các tin tức thời sự khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Đánh thức du lịch Nam Trà My

Đánh thức du lịch Nam Trà My

Du lịch - Minh Ngọc - 2 giờ trước
Chú trọng đầu tư, phát triển hạ tầng du lịch vùng sâm và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng của dân tộc Xơ Đăng, tạo điểm nhấn cho bức tranh du lịch Nam Trà My là hướng đi mà chính quyền địa phương đã và đang thực hiện.
Lễ hội đình Đồng Đình và Ngày hội Văn hóa, Thể thao dân tộc Tày huyện Tiên Yên năm 2025

Lễ hội đình Đồng Đình và Ngày hội Văn hóa, Thể thao dân tộc Tày huyện Tiên Yên năm 2025

Trang địa phương - Mỹ Dung - 17:09, 09/02/2025
Ngày 9/2, tại thôn Đồng Đình, xã Phong Dụ, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) tổ chức khai mạc Lễ hội đình Đồng Đình và Ngày hội Văn hóa, Thể thao dân tộc Tày huyện Tiên Yên năm 2025. Lễ hội thu hút đông đảo người dân, khách du lịch tham gia hưởng ứng.
Bình Định: Hoa đào khoe sắc tại “cổng trời” Vĩnh Sơn

Bình Định: Hoa đào khoe sắc tại “cổng trời” Vĩnh Sơn

Du lịch - T.Nhân - H.Trường - 17:01, 09/02/2025
Ngày 8/2, tại xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) đã diễn ra Ngày hội hoa đào với chủ đề “Sắc xuân hoa đào - Kết nối văn hóa”. Ngày hội được diễn ra trong 2 ngày (8 - 9/2), đây là cơ hội để kết nối, giao lưu, chia sẻ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống đến với du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần phát triển du lịch và kinh tế địa phương.
Khai mạc trưng bày chuyên đề “Con đường Hoằng dương Phật pháp của các vị tổ Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử”

Khai mạc trưng bày chuyên đề “Con đường Hoằng dương Phật pháp của các vị tổ Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử”

Trang địa phương - Mỹ Dung - 16:54, 09/02/2025
Nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2025, sáng 08/02, tại Khu Du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Con đường Hoằng dương Phật pháp của các vị tổ Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử”.
Giải hạn online, 1 phụ nữ ở Bắc Ninh bị lừa hơn tỉ đồng

Giải hạn online, 1 phụ nữ ở Bắc Ninh bị lừa hơn tỉ đồng

Pháp luật - Minh Nhật - 16:51, 09/02/2025
Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ Trịnh Phương Mai ở Thanh Hóa vì lừa một phụ nữ ở Bắc Ninh hơn 1 tỉ đồng qua trò bói toán và giải hạn online.