Chiều 9/12, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế trực tuyến 2021 (Agroviet Online 2021) đã được khai mạc. Với chủ đề “Kết nối giá trị nông sản Việt, hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững”, 50 gian hàng trực tuyến của gần 20 tỉnh thành phố trong cả nước, AgroViet Online 2021 giới thiệu nông đặc sản tiêu biểu như: Trà, cà phê các loại, mật ong bạc hà, nấm đông trùng, hải sản Quảng Ninh, trái cây 3 miền, gạo và gia vị các loại... Trong đó, nhiều sản phẩm nông lâm thủy sản đạt chứng nhận VietGAP, Viet Organic, HACCP, chứng nhận an toàn thực phẩm FDA của Mỹ, MDFS của Hàn Quốc. Ngoài ra, các sản phẩm OCOP, sản phẩm được sản xuất theo chuỗi an toàn, các loại thiết bị máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp được giới thiệu chào bán tại Agroviet Online 2021.
Agroviet Online 2021 được xây dựng dưới hình thức trực tuyến trên công nghệ SmartROOM nền tảng số triển lãm trực tuyến tại tên miền của Hội chợ www.agroviet.com.vn với các tính năng cho phép kết nối trong thời gian thực giữa những người tham dự, nhà tổ chức và các đơn vị tham gia gian hàng tại Hội chợ. Giao diện của Hội chợ Agroviet online 2021 được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.
Trong khuôn khổ của Hội chợ, trong chiều ngày 9/12, Hội thảo trực tuyến “Kết nối tiêu thụ nông đặc sản trong tình hình mới” với 6 điểm cầu chính tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, TP. Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Quảng Ninh cũng đã được diễn ra.
Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp đã cùng nhau tìm kiếm các giải pháp, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc các địa phương gặp phải từ khâu sản xuất đến quá trình tiêu thụ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất theo chuỗi giá trị, nâng cao giá trị mặt hàng nông sản. Ký kết văn bản thỏa thuận, hợp tác giữa doanh nghiệp với HTX trong việc hỗ trợ sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm.
Theo kế hoạch, sáng 10/12 sẽ diễn ra Hội nghị “Nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp” với sự tham gia của khoảng 100 - 150 đại biểu theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tại đây, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp sẽ cùng nhau trao đổi về tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Xây dựng và phát triển thương hiệu; kỹ năng bán hàng trên nền tảng số; xây dựng, phát triển hệ thống bán hàng online nhằm nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Hội chợ dự kiến sẽ diễn ra đến ngày 13/12./.