Kinh tế -
Gia Hưng -
15:48, 15/03/2023 Theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa công bố, người tiêu dùng không chỉ chú trọng những yếu tố rất cơ bản như chất lượng, giá cả... mà ngày càng quan tâm các yếu tố về an toàn sử dụng, nguồn gốc - xuất xứ, hay công dụng - tính năng sản phẩm.
Đồng bào vùng cao ngày càng được tiếp cận nhiều loại hàng hóa trong nước sản xuất, với kiểu dáng đa dạng, chất lượng cao, uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng... Hàng Việt luôn là sự lựa chọn sáng suốt trong cuộc sống thường ngày của người dân, bởi giá thành hợp lý, tốt cho sức khỏe người sử dụng.
Ngày 15/9, tại xã Đức Lương, huyện Đại Từ (Thái Nguyên), Sở Công Thương Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Đại Từ tổ chức khai mạc Phiên chợ “Đưa hàng Việt về miền núi” năm 2022.
Kinh tế -
Thúy Hồng -
19:56, 15/03/2022 Ngày 15/3, Bộ Công Thương đã phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam tổ chức Hội nghị "Năm đầu tiên thực thi UKVFTA: Thành tựu nổi bật và Định hướng sắp tới".
Kinh tế -
HOÀI DƯƠNG -
09:28, 30/09/2019 Sau 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động), kết quả đạt được đang góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Cùng với Cuộc vận động, Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” đã có sự tác động mạnh mẽ đến tâm lý và thay đổi nhận thức, hành vi trong tiêu dùng của bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS.
Gần Tết là thời điểm người dân có nhu cầu mua sắm nhiều hơn thời điểm bình thường. Vì thế, tại các cửa hàng tạp hóa, các trung tâm thương mại, các siêu thị mua sắm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như Winmart, Co.op Mart, Go… đang diễn ra với nhiều chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2/2022.
Tối 28/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mãi tập trung TP. Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022 tại Công viên Thống Nhất.
Với việc triển khai Chương trình “mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP), Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng đi vào thực chất hơn.
Kinh tế -
Trí Phương -
16:25, 19/02/2023 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
Kinh tế -
Minh Hoàng -
16:19, 19/08/2022 Theo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, trong 3 năm qua, tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các doanh nghiệp trong Khối đã chi gần 945 nghìn tỷ đồng để dùng vật tư, nguyên liệu trong nước.
Giờ hàng hóa không có nhãn mác tiếng Việt, không có hạn sử dụng là họ không mua nữa… Mình người Việt Nam phải dùng hàng Việt chứ! Lời của chị Xía như một nốt nhạc reo vui về sự thay đổi nhận thức, thói quen của người dân vùng cao.
Sở Công Thương Gia Lai vừa có Kế hoạch bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong đó, dự báo tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 12/2022 và tháng 1/2023 ước đạt 20.800 tỷ đồng.
Kinh tế -
Quỳnh Trâm -
07:22, 14/05/2022 UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức Hội chợ Thương mại miền Tây Thanh Hóa năm 2022, với quy mô khoảng 240 gian hàng. Dự kiến thời gian tổ chức từ ngày 15 - 19/7/2022 tại sân vận động huyện Như Thanh.
Từ hơn 10 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã góp phần nâng cao ý thức, thay đổi thói quen mua sắm của người dân vùng đồng bào DTTS.