Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Hà Nội: Tổng kết Chương trình Sữa học đường năm học 2018-2019

PV - 17:06, 08/08/2019

Năm học 2018-2019, hơn 1 triệu trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học toàn TP. Hà Nội tham gia Chương trình Sữa học đường (SHĐ), đạt tỷ lệ 87,7%. Đây là số liệu được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết Chương trình SHĐ năm học 2018-2019 và đưa ra kế hoạch triển khai Chương trình SHĐ năm học 2019-2020 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hà Nội tổ chức ngày 06/8 vừa qua.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tuyên dương các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc triển khai và thực hiện Chương trình Sữa học đường năm học 2018-2019 Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tuyên dương các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc triển khai và thực hiện Chương trình Sữa học đường năm học 2018-2019

Nhiều địa phương khó khăn vẫn tích cực tham gia

Báo cáo tại Hội nghị, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hà Nội, cho biết: Chương trình SHĐ Hà Nội chính thức được triển khai đến tất cả cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học trên địa bàn Thành phố vào ngày 02/01/2019, trên tinh thần tự nguyện đăng ký tham gia. Trong năm đầu tiên triển khai, Thành phố đã chọn Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là đơn vị cung cấp sữa học đường theo kết quả đấu thầu công khai.

Tham gia Chương trình, mỗi ngày đến lớp, các em học sinh mầm non và tiểu học được uống 01 hộp sữa tươi tiệt trùng; Nhà nước và doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 53% giá trị hộp sữa, gia đình các em đóng góp 47%. Đặc biệt Chương trình hỗ trợ 100% kinh phí uống sữa đối với các em học sinh diện nghèo, cận nghèo, học sinh là người DTTS, học sinh thuộc diện chính sách.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo Hà Nội báo cáo kết quả thực hiện Chương trình Sữa học đường Hà Nội năm học 2018-2019. Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo Hà Nội báo cáo kết quả thực hiện Chương trình Sữa học đường Hà Nội năm học 2018-2019.

Sữa học đường Hà Nội là Đề án SHĐ lớn nhất cả nước về quy mô và giá trị. Trong thời gian ngắn các đơn vị liên quan đã hoàn thành khối lượng công việc rất lớn để kịp thời cho trẻ em Thủ đô uống sữa đúng ngày đầu của năm mới 2019. Điều này phần nào đã thể hiện được sự quan tâm đầu tư các nguồn lực, sự phối hợp chặt chẽ, quyết tâm của tất các ban ngành đoàn thể, các cơ sở giáo dục và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thành phố và Công ty Vinamilk.

Bà Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc Chi nhánh Vinamilk tại Hà Nội chia sẻ công tác phối hợp thực hiện chương trình Sữa học đường Hà Nội. Bà Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc Chi nhánh Vinamilk tại Hà Nội chia sẻ công tác phối hợp thực hiện Chương trình Sữa học đường Hà Nội.

Các kết quả thu thập được theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội cho thấy thành phố Hà Nội đã tổ chức thực hiện thành công Đề án Chương trình SHĐ theo đúng Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 08/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Chỉ trong ngày đầu tiên thực hiện Chương trình SHĐ (ngày 02/01/2019) toàn Thành phố đã có 64% trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học được uống sữa. Con số này tiếp tục gia tăng chỉ sau 01 tuần triển khai, với 100% các trường mầm non, tiểu học công lập và 61,8% các cơ sở giáo dục ngoài công lập tham gia với tỷ lệ uống sữa đạt 73%.

Đến thời điểm hiện tại, đã có đến 1.039.458 trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học tham gia Chương trình SHĐ trên toàn địa bàn Hà Nội, đạt tỷ lệ 87,7%. Trong số các quận, huyện tham gia, có 16 quận, huyện được ghi nhận và biểu dương trong việc hoàn thành tốt công tác tổ chức Chương trình, với số trẻ đăng ký tham gia trên 90%, gồm: Mỹ Đức, Đan Phượng, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thạch Thất, Sóc Sơn, Ba Vì, Hoàn Kiếm, Quốc Oai, Mê Linh, Thanh Oai, Gia Lâm, Hoài Đức, Phúc Thọ, Thanh Trì, Chương Mỹ. Trong đó, huyện Mỹ Đức là đơn vị có tỷ lệ tham gia cao nhất với tỷ lệ 100% cơ sở giáo dục và 99,4% học sinh tham gia.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Công ty Vinamilk phát biểu cảm ơn và cam kết tiếp tục sứ mệnh mang đến cho trẻ em nguồn sữa tươi dinh dưỡng tốt nhất. Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Công ty Vinamilk phát biểu cảm ơn và cam kết tiếp tục sứ mệnh mang đến cho trẻ em nguồn sữa tươi dinh dưỡng tốt nhất.

Giúp ngân sách Thành phố tiết kiện hơn 300 tỷ đồng

Để triển khai Chương trình SHĐ, Đề án SHĐ Hà Nội đã được thực hiện theo hình thức đấu thầu công khai, rộng rãi và minh bạch với những tiêu chuẩn đấu thầu khắt khe nhằm chọn ra nhà thầu uy tín, có đủ năng lực sản xuất với giá trúng thầu thấp nhất để tiết kiệm cho ngân sách của Thành phố. Sau hơn 1 tháng xét thầu, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chính thức chọn Vinamilk là đơn vị cung cấp sữa cho đề án với mức hỗ trợ 23% (cao hơn mức mời thầu 3%), đã giúp tiết kiệm cho ngân sách thành phố hơn 300 tỷ đồng.

Ban tổ chức trao tặng những phần quà tuyên dương 16 quận, huyện hoàn thành tốt công tác tuyên truyền và tổ chức với số trẻ tham gia trên 90% của chương trình Sữa học đường Hà Nội năm học 2018-2019. Ban tổ chức trao tặng những phần quà tuyên dương 16 quận, huyện hoàn thành tốt công tác tuyên truyền và tổ chức với số trẻ tham gia trên 90% của Chương trình Sữa học đường Hà Nội năm học 2018-2019.

Trước khi thực hiện Chương trình, Công ty Vinamilk và Sở GD&ĐT Hà Nội, các phòng Giáo dục quận, huyện đã tiến hành tập huấn liên tục trong 10 ngày trên khắp 30 quận, huyện trong địa bàn thành phố Hà Nội, cho gần 10.000 đại biểu bao gồm Ban giám hiệu, các giáo viên và đại diện hội phụ huynh học sinh 1.847 trường học và 2.509 nhóm trẻ nhằm cung cấp những kiến thức chuyên môn cần thiết liên quan đến việc triển khai Chương trình SHĐ vào đầu năm 2019.

Theo bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Công ty Vinamilk, Chương trình SHĐ không chỉ có ý nghĩa nhân văn và ý nghĩa xã hội to lớn đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam - nguồn nhân lực trong tương lai của đất nước mà còn giúp giảm bớt các gánh nặng về tài chính đối với gia đình và xã hội. Chương trình nhằm đem lại cho các em sự bình đẳng trong việc tiếp cận các nguồn dinh dưỡng tốt nhất và giúp các em được thụ hưởng đầy đủ, trọn vẹn các quyền lợi được nêu trong Công ước Quyền trẻ em, Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em của Việt Nam và Quốc tế.

Sau 12 năm tiên phong thực hiện chương trình Sữa học đường, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng với hơn 175 triệu hộp sữa cho hơn 3 triệu trẻ em học sinh mầm non, tiểu học. Sau 12 năm tiên phong thực hiện Chương trình Sữa học đường, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng với hơn 175 triệu hộp sữa cho hơn 3 triệu trẻ em học sinh mầm non, tiểu học.

Đến nay, Chương trình SHĐ đã được triển khai tại hơn 60 Quốc gia trên Thế giới. Tại Việt Nam, Chương trình được triển khai từ năm 2007 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với vai trò tiên phong đồng hành của Vinamilk. Năm 2013, một trong những lý do Vinamilk quyết định đầu tư để sở hữu cổ phần của nhà máy Driftwood tại Hoa Kỳ là vì đơn vị này có lịch sử lâu đời trong việc thực hiện chương trình SHĐ tại các trường học của thành phố Los Angeles bang California. Điều này đã bổ sung những kinh nghiệm và cơ sở giúp Vinamilk nhân rộng và phát triển Chương trình SHĐ tại Việt Nam theo những mô hình thành công tại các nước phát triển trên thế giới.

Năm học 2018-2019, đã có trên 1 triệu trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học tham gia chương trình Sữa học đường trên toàn thành phố Hà Nội, đạt tỷ lệ 87,7% Năm học 2018-2019, đã có trên 1 triệu trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học tham gia Chương trình Sữa học đường trên toàn TP. Hà Nội, đạt tỷ lệ 87,7%

Hiện nay, tại Việt Nam đã có 13 tỉnh thành đang triển khai Chương trình SHĐ, và Vinamilk là đơn vị được chọn cung cấp sữa cho Chương trình SHĐ tại 11 trên 13 tỉnh đang triển khai dưới hình thức đấu thầu công khai. Với sự chung tay của cộng đồng và tất cả các nguồn lực trong xã hội, Chương trình SHĐ đang phát huy được những lợi ích và giá trị đóng góp cho sự phát triển cả thể chất và trí tuệ cho trẻ em lứa tuổi học đường – thế hệ tương lai của một Việt Nam sẵn sàng vươn cao và vươn ra thế giới.

Sau 12 năm (2007-2019), đến tháng 8/2019, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng cho Chương trình sữa học đường, với hơn 175 triệu hộp sữa cho hơn 3 triệu trẻ em học sinh mầm non, tiểu học ở các tỉnh, thành như: Hà Nội, Bắc Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Đà Nẵng, …

PV

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
"Quả ngọt" trên đất núi Quảng Nam

"Quả ngọt" trên đất núi Quảng Nam

Những quả đồi đất đá khô cằn ở xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành (Quảng Nam), tưởng chừng như không trồng được loại cây gì. Thế nhưng, thời gian gần đây, nhiều hộ dân địa phương đã đầu tư trồng cây dứa. Thấy dứa phát triển tốt, họ mạnh dạn mở rộng diện tích, mỗi vụ thu về hàng trăm triệu đồng.
Tin nổi bật trang chủ
Đổi danh hiệu cho di sản văn hóa phi vật thể - Điều không dễ !?

Đổi danh hiệu cho di sản văn hóa phi vật thể - Điều không dễ !?

Sự kiện - Bình luận - Sỹ Hào - 22:28, 25/04/2024
Cùng với Ca trù và Nghệ thuật làm gốm của người Chăm đã được UNESCO ghi vào Danh sách “Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp”, hồ sơ Mo Mường đã được Chính phủ đồng ý đệ trình UNESCO xem xét, đưa vào danh sách này. Nhưng sau khi được đưa vào danh sách thì cần phải làm gì, làm như thế nào để đổi danh hiệu cho di sản, từ “cần được bảo vệ khẩn cấp” sang “đại diện của nhân loại” là điều không dễ.
Tập huấn vận hành, sử dụng Sổ tay Đảng viên điện tử cho đảng viên thuộc Đảng bộ Ủy ban Dân tộc

Tập huấn vận hành, sử dụng Sổ tay Đảng viên điện tử cho đảng viên thuộc Đảng bộ Ủy ban Dân tộc

Tin tức - Hoàng Quý - 22:25, 25/04/2024
Sáng 25/4, tại Hà Nội, Đảng bộ cơ quan Ủy ban Dân tộc (UBDT) phối hợp với Đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn vận hành, sử dụng Sổ tay Đảng viên điện tử cho toàn thể đảng viên thuộc Đảng bộ cơ quan UBDT. Chủ trì buổi tập huấn có đồng chí Cầm Văn Thanh - Phó Bí thư Đảng bộ, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp UBDT. Đồng chí Mai Anh Chung - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền thông là Báo cáo viên tại buổi tập huấn.

"Quả ngọt" trên đất núi Quảng Nam

Kinh tế - T.Nhân-H.Trường - 22:22, 25/04/2024
Những quả đồi đất đá khô cằn ở xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành (Quảng Nam), tưởng chừng như không trồng được loại cây gì. Thế nhưng, thời gian gần đây, nhiều hộ dân địa phương đã đầu tư trồng cây dứa. Thấy dứa phát triển tốt, họ mạnh dạn mở rộng diện tích, mỗi vụ thu về hàng trăm triệu đồng.
Ngoại hạng Anh: Thua khó tin trước Everton, Liverpool dần rời xa cuộc đua vô địch

Ngoại hạng Anh: Thua khó tin trước Everton, Liverpool dần rời xa cuộc đua vô địch

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 21:47, 25/04/2024
Đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã phải nhận thất bại 0-2 khi hành quân đến sân của Everton. Sau trận đấu này, Liverpool tạm đứng thứ 2 (74 điểm/34 trận), kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm, hơn đội xếp sau Man City 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.
Ngoại hạng Anh: Man United lội ngược dòng ngoại mục trước Sheffield United

Ngoại hạng Anh: Man United lội ngược dòng ngoại mục trước Sheffield United

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 21:46, 25/04/2024
Mặc dù gặp đội cuối bảng xếp hạng Sheffield United, nhưng Man United đã phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng trong trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.
Tin trong ngày - 25/4/2024

Tin trong ngày - 25/4/2024

Bản tin trong ngày của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 25/4, có những thông tin đáng chú ý sau: Nhiều hoạt động đặc sắc trong phiên chợ vùng cao dịp 30/4 - 1/5 tại “Ngôi nhà chung”. Kon Rẫy (Kon Tum): Đường ĐH22 chậm tiến độ, đồng bào DTTS lo lắng. Gia đình 7 đời làm nghề chạm bạc trên cao nguyên đá. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Futsal châu Á 2024: Thất bại đáng tiếc trước Uzbekistan, Futsal Việt Nam phải chờ tranh vé vớt dự World Cup

Futsal châu Á 2024: Thất bại đáng tiếc trước Uzbekistan, Futsal Việt Nam phải chờ tranh vé vớt dự World Cup

Thể thao - Hoàng Minh - 21:45, 25/04/2024
Đội tuyển Fusal Việt Nam vừa để thua ngược đội tuyển Futsal Uzbekistan trong trận Tứ kết giải Futsal châu Á 2024. Thất bại này khiến đội tuyển Futsal bị loại khỏi giải và phải chờ tranh vé vớt dự World Cup.
Triệt phá đường dây tín dụng đen quy mô gần 4 nghìn tỷ đồng

Triệt phá đường dây tín dụng đen quy mô gần 4 nghìn tỷ đồng

Pháp luật - Minh Nhật (t/h) - 21:43, 25/04/2024
Ngày 24/4, Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, các đơn vị nghiệp vụ vừa triệt phá đường dây cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự quy mô rất lớn, với mức giao dịch gần 4.000 tỷ đồng.
Tăng cường bảo đảm an toàn các hoạt động du lịch trong dịp lễ và cao điểm mùa hè

Tăng cường bảo đảm an toàn các hoạt động du lịch trong dịp lễ và cao điểm mùa hè

Du lịch - Minh Nhật - 21:41, 25/04/2024
Ngày 24/4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành Văn bản số 780/CDLQGVN-QLLH gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024.
Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi người Thái ở Điện Biên bị lừa bán ra nước ngoài

Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi người Thái ở Điện Biên bị lừa bán ra nước ngoài

Tin tức - Minh Nhật (t/h) - 21:39, 25/04/2024
Tin lời dụ dỗ của kẻ buôn bán người, một bé gái 13 tuổi, dân tộc Thái, quê ở tỉnh Điện Biên, đã bị lừa bán ra nước ngoài. Bé gái này vừa được Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh giải cứu.
Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”: Một thông điệp về khát vọng hòa bình

Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”: Một thông điệp về khát vọng hòa bình

Tin tức - Tào Đạt - 21:32, 25/04/2024
Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/5, tại Quảng trường 7/5 (Tp. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).