Kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư du lịch, thu hút nhà đầu tư vào các dự án khu, điểm du lịch; nâng cao chất lượng tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của địa phương; tập trung phát triển du lịch nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025.
Theo đó, mục tiêu cụ thể trong năm 2023 dự kiến tổng lượt khách đạt 1.100.000 lượt, tăng 16% so với năm 2022; trong đó: Khách quốc tế là 4.000 lượt, khách nội địa là 1.096.000 lượt. Doanh thu du lịch dự kiến đạt 700 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2022.
Đồng thời, chú trọng phát triển sản phẩm du lịch, khảo sát, xây dựng từ 2 - 3 làng tại các địa phương có tiềm năng phát triển du lịch nông nghiệp gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM theo hướng bền vững; xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của địa phương; đẩy mạnh công tác xúc tiến, liên kết các địa phương lân cận để xây dựng sản phẩm liên kết, chú trọng sản phẩm “Biển - Rừng” để thu hút khách đến với Gia Lai; tăng cường hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, tham gia các chương trình quảng bá tại các hội nghị, hội thảo du lịch cấp quốc gia, các hội chợ du lịch... nhằm xây dựng và củng cố sản phẩm và thương hiệu của du lịch Gia Lai.
Bên cạnh đó, kế hoạch cũng đưa ra 7 nhiệm vụ cụ thể, như: Tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, kết nối tới các thị trường nguồn và các điểm du lịch; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch; thu hút đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch; hoàn thiện hệ thống sản phẩm du lịch có chất lượng, giá trị trải nghiệm cao; tổ chức xúc tiến quảng bá du lịch…
UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đầu mối chủ trì thực hiện kế hoạch, có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, các địa phương, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ đề ra.