Lễ ra mắt sản phẩm gạo “Lộc Trời” nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Tuần lễ Tết Trung thu Việt Nam, nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa, ẩm thực và hình ảnh Việt Nam tại thị trường Pháp.
Đưa hàng hóa của Việt Nam dần tiếp cận các chuỗi phân phối nước ngoài, tới tay người tiêu dùng bản địa, dưới thương hiệu Việt Nam là một phương thức hiệu quả, bền vững đối với hoạt động xuất khẩu hàng hóa và có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”.
Châu Âu nói chung và Pháp nói riêng vốn là những thị trường khó tính với những yêu cầu rất gắt gao về chất lượng sản phẩm. Thực tế, hơn 80 nghìn tấn gạo đã được tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu sang châu Âu. Nhưng đây là lần đầu tiên sản phẩm tiêu biểu cho thương hiệu “Cơm Việt Nam” được lên kệ trong hệ thống đại siêu thị của Pháp, đạt được những tiêu chuẩn cao nhất mà thị trường châu Âu yêu cầu.
583 đại siêu thị, cùng hơn 100 siêu thị cấp dưới thuộc hệ thống phân phối E.Leclerc trên khắp nước Pháp sẽ là một cơ hội đầy tiềm năng cho sản phẩm gạo Việt Nam có thể khẳng định được thương hiệu của mình. Từ bao lâu nay, các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng Pháp chỉ biết đến hàng hóa Việt Nam thông qua các sản phẩm chế biến dưới thương hiệu khác hay được nhập khẩu thụ động bởi các nhà nhập khẩu.
Việc ra mắt sản phẩm “Lộc Trời” trong sự đón nhận của người tiêu dùng các nước sở tại sẽ là một động lực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp hướng tới sản xuất hàng hóa có giá trị gia tăng và xây dựng kế hoạch phát triển bền vững.
Chương trình Tết Trung thu Việt Nam và lễ ra mắt sản phẩm gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày mai (6/9) tại Carrefour, một trong những hệ thống phân phối uy tín hàng đầu của Pháp. Với 253 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị, cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp, hệ thống phân phối Carrefour sẽ là bước tiến tiếp theo của sản phẩm gạo Việt Nam chất lượng cao.