Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Đổi mới công tác kinh doanh gắn với bản sắc văn hóa EVNNPC

PV - 13:48, 15/11/2018

Đổi mới doanh nghiệp nói chung và đổi mới văn hóa doanh nghiệp nói riêng là rất khó, bởi trong quá trình đổi mới, chúng ta phải thay đổi nhiều thói quen, nhiều tư tưởng đã tồn tại, cố hữu nên sẽ va vấp phải những rào cản cả về thể chế, chính sách và cả con người. Với tinh thần ONENNPC- một đội ngũ-một mục tiêu-một hành trình, dựa trên sự tôn trọng-đồng thuận-đồng hành-đồng tâm hiệp lực…, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang quyết tâm “Đổi mới công tác kinh doanh gắn với bản sắc văn hóa EVNNPC”.

Những kết quả đã đạt được

Nhìn lại một năm qua, EVNNPC đã củng cố, hoàn thiện và lan tỏa sâu rộng nhiều nội dung quan trọng. Đó là việc Tổng công ty đã khẳng định khát vọng vươn tầm để trở thành một trong những Tổng công ty tốt nhất trong ngành và hội nhập quốc tế, vươn tầm hàng đầu khu vực bằng chất lượng con người, dịch vụ xuất sắc và khoa học công nghệ cùng một văn hoá mạnh. Hệ giá trị cốt lõi mới này đã và đang được lan toả mạnh mẽ trong các đơn vị thời gian qua. Hệ giá trị này sẽ là kim chỉ nam cho sự phát triển VHDN của EVNNPC.

EVNNPC Cán bộ điện lực hướng dẫn đồng bào DTTS, miền núi sử dụng điện.

Bên cạnh đó, sau một thời gian triển khai thí điểm đổi mới, EVNNPC đã thay đổi cách nghĩ, cách làm với phương châm “đổi mới văn hoá làm nền tảng và động lực thúc đẩy đổi mới kinh doanh”.

Hành trình văn hoá của EVNNPC năm 2018, tập trung vào 2 nội dung là, văn hóa lãnh đạo và văn hóa học tập nhằm tạo ra mũi nhọn đột phá về nhận thức tư tưởng cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ quản lý chủ chốt tại các đơn vị.

Bước đầu, với hành trình văn hóa của EVNNPC ngày càng tạo dựng thêm lòng tin cho CBCNV khi họ nhận thấy, từ lãnh đạo cao nhất Tổng Công ty đến các giám đốc đang có những phong cách lãnh đạo mới, phù hợp và đúng với những giá trị cốt lõi Tổng Công ty đã chọn.

EVNNPC cũng rất chú trọng lấy ý kiến phản hồi, góp ý của cấp dưới đối với các lãnh đạo đơn vị đã được xây dựng kế hoạch triển khai trong thời gian tới. Mục tiêu của chương trình, là một trong những giải pháp giúp các vị trí lãnh đạo trong hành trình văn hóa EVNNPC hoàn thiện kỹ năng đáp ứng sự hài lòng của cấp dưới.

Mô hình đổi mới kinh doanh với 3 trụ cột và 1 nền tảng; công thức này đã thể hiện được vai trò tư duy hệ thống và logic về một hệ sinh thái quản trị doanh nghiệp đầy đủ, đó là: Con người-quy trình-công nghệ và một nền tảng văn hóa doanh nghiệp mạnh.

Thời gian qua, hàng nghìn CBNV đã được tổ chức học tập “3 thông điệp của Tổng Giám đốc”. EVNNPC cũng đã triển khai tổ chức các chương trình khởi động đổi mới khách hàng là trung tâm và chương trình lan toả văn hoá EVNNPC tại các đơn vị; xây dựng mô hình quản trị văn hóa doanh nghiệp mang tính chuyên nghiệp với 4 tầng: Lãnh đạo văn hoá-quản trị văn hoá- thực thi và duy trì văn hóa, cải tiến và phát triển bản sắc văn hoá của EVNNPC.

Với những nội dung nêu trên, chương trình đã và đang tạo ra những giá trị mới giúp EVNNPC thành công và phát triển bền vững hơn mà vẫn giữ được bản sắc riêng và chứa đựng những giá trị truyền thống tốt đẹp của Tổng Công ty trong gần 50 năm qua.

EVNNPC Kiểm tra đảm bảo lưới điện an toàn.

Đổi mới kinh doanh gắn liền với nâng tầm văn hoá doanh nghiệp

Qua gần một năm thực hiện hành trình văn hoá và chương trình khách hàng là trung tâm, đến nay có hơn 70% lãnh đạo các đơn vị đã và đang xúc tiến triển khai chương trình khách hàng là trung tâm, với trọng tâm hướng đến nâng tầm thái độ, kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý. Ngoài ra, hơn 200 cán bộ quản lý làm VHDN và hơn 350 cán bộ truyền thông của các đơn vị đã được đào tạo một cách chuyên nghiệp để làm công tác lan toả văn hoá.

Đối với chương trình hành trình văn hoá, phần lớn các đơn vị đều nghiêm túc triển khai, trong đó có hơn 50% đơn vị có sự quan tâm tuyệt đối của Lãnh đạo đơn vị nên tổ chức rất nghiêm túc và chuyên nghiệp, tạo nên những cảm nhận về sự đổi mới, sự thay đổi nhận thức và thái độ rất tích cực cho CBCNV, người lao động, như ở Nghệ An, Quảng Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hoá, Sơn La, Thái Bình, Hoà Bình, Lai Châu, Hưng Yên.

Đổi mới luôn là một quá trình, là công việc lâu dài, đòi hỏi mỗi chúng ta cần kiên trì và kiên định theo đuổi tinh thần xuất sắc, sẽ làm được điều này khi EVNNPC có được một văn hoá kinh doanh có giá trị và sức mạnh để lãnh đạo CBCNV thực hiện được những mục tiêu lớn. Phương châm này cần được đội ngũ cán bộ quản lý thấm nhuần và biến thành hành động thiết thực hàng ngày của mình trong lời nói và hành động. Đặc biệt, đề cao tinh thần gương mẫu của người đứng đầu các đơn vị, để đội ngũ nhân viên thực sự được tôn trọng và sống làm việc trong một môi trường văn minh, đề cao tri thức và năng lực.

Để xây dựng lòng tin và nhất là trong quá trình đổi mới, với những gì lãnh đạo nói và lãnh đạo làm, là quyết định hiệu quả của xây dựng lòng tin nhưng trước tiên, đề cao sự tôn trọng, lãnh đạo cần tôn trọng nhân viên, tôn trọng cấp dưới và cũng cần phải đảm bảo cấp dưới biết tôn trọng cấp trên, biết tôn trọng bản thân và đặc biệt là tôn trọng khách hàng.

Mỗi CBCNV phải lắng nghe nhiều hơn, phải học cách thành tâm lắng nghe những ý kiến thẳng thắn, chân thành của những nhân viên có tâm huyết và trách nhiệm cao với ngành, với tổ chức. Thực tế cho thấy, ở đâu lãnh đạo thực sự coi trọng giá trị tôn trọng và biết lắng nghe, văn hoá ở đó tốt dần lên và khách hàng ngày càng hài lòng hơn với chúng ta.

KIM NGÂN

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
Chính sách hỗ trợ thiết thực tạo "bệ đỡ " vững chắc cho hành trình giảm nghèo ở Lâm Đồng

Chính sách hỗ trợ thiết thực tạo "bệ đỡ " vững chắc cho hành trình giảm nghèo ở Lâm Đồng

Những năm qua, nhờ các chương trình đầu tư hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo của Trung ương và địa phương, những cặp bò giống, căn nhà mới cho đến những mô hình sinh kế bền vững, giảm nghèo..., tạo ra những cơ hội thoát nghèo, đổi đời cho hàng nghìn hộ dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lâm Đồng.
Chương trình OCOP động lực giúp người lao động thoát nghèo bền vững

Chương trình OCOP động lực giúp người lao động thoát nghèo bền vững

Xã hội - Thảo Khánh - 1 giờ trước
Những năm qua, cùng với nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai hiệu quả Đề án “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2019–2025. Đề án lhông chỉ tạo ra những sản phẩm mang thương hiệu địa phương, OCOP còn trở thành “đòn bẩy” quan trọng giúp người lao động nông thôn thoát nghèo, ổn định việc làm và nâng cao thu nhập.
Phú Thọ: OCOP – Kích cầu nông sản, kết nối du lịch

Phú Thọ: OCOP – Kích cầu nông sản, kết nối du lịch

Kinh tế - Vân Khánh - 1 giờ trước
Gắn chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) với du lịch trải nghiệm, Phú Thọ không chỉ nâng tầm giá trị nông sản mà còn biến du lịch thành cầu nối đưa đặc sản địa phương lan tỏa rộng khắp.
Đắk Lắk : Yêu cầu trước 12h, ngày 6/11/2025 phải hoàn thành sơ tán dân tránh bão số 13

Đắk Lắk : Yêu cầu trước 12h, ngày 6/11/2025 phải hoàn thành sơ tán dân tránh bão số 13

Thời sự - Lê Hường - 1 giờ trước
Do tốc độ bão số 13 di chuyển nhanh và nguy hiểm, sáng nay ngày 6/11, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục điều chỉnh thời gian hoàn thành các nội dung liên quan đến triển khai phương án ứng phó với bão số 13 và mưa lớn, lũ lụt trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Quảng Ngãi: Xe tải trọng lớn cày nát đường liên xã được đầu tư từ Chương trình MTQG 1719

Quảng Ngãi: Xe tải trọng lớn cày nát đường liên xã được đầu tư từ Chương trình MTQG 1719

Bạn đọc - Ngọc Chí - 1 giờ trước
Được đầu tư gần 20 tỷ đồng và mới đưa vào sử dụng được hơn 1 năm, nhưng đường liên xã Sa Bình đi xã Ya Ly, tỉnh Quảng Ngãi đã bị xuống cấp nghiêm trọng, ổ gà, ổ voi lởm chởm và nhiều điểm bị lún được khắc phục bằng cách đổ xà bần vào. Người dân cho rằng, con đường đã bị xe tải trọng lớn cày nát.
Người có uy tín chung tay “thắp sáng” niềm tin về Chương trình MTQG 1719 vùng đồng bào Khmer

Người có uy tín chung tay “thắp sáng” niềm tin về Chương trình MTQG 1719 vùng đồng bào Khmer

Dân tộc - Tôn giáo - Như Tâm - Tào Đạt - 1 giờ trước
Bằng uy tín, tấm gương và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh An Giang đã và đang trở thành “cầu nối” quan trọng giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân. Họ chính là những người “thắp sáng” niềm tin, góp phần đưa Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: Từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) đi vào cuộc sống, lan tỏa sức mạnh đoàn kết nơi vùng đồng bào Khmer.
Đảm bảo các mục tiêu bình đẳng giới trong kỷ nguyên mới

Đảm bảo các mục tiêu bình đẳng giới trong kỷ nguyên mới

Ở những bản làng vùng sâu, vùng xa - nơi cuộc sống còn nhiều thiếu thốn và định kiến giới vẫn âm ỉ tồn tại - hành trình bình đẳng giới chưa bao giờ là dễ dàng. Từ năm 2021, Dự án 8 Thực hiện Bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em” được triển khai, những mô hình gần gũi và hiệu quả như “Tổ truyền thông cộng đồng”, “Địa chỉ tin cậy”, hay “Thủ lĩnh của sự thay đổi” đã thổi luồng sinh khí mới vào đời sống, từng bước làm thay đổi nhận thức và hành động của người dân, mở ra cơ hội để phụ nữ và trẻ em DTTS vươn lên khẳng định vai trò của mình trong cộng đồng.
Nghệ An: Tác động tăng trưởng, phát triển của trẻ khi được chăm sóc sức khỏe từ 1.000 ngày đầu đời

Nghệ An: Tác động tăng trưởng, phát triển của trẻ khi được chăm sóc sức khỏe từ 1.000 ngày đầu đời

Sức khỏe - An Yên - 1 giờ trước
“Chăm sóc sức khỏe trẻ em từ 1.000 ngày đầu đời”, đó là một trong những nội dung được triển khai theo Dự án 7, Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 ở Nghệ An. Nhờ vậy, trẻ em vùng đồng bào DTTS nơi đây đã được đón nhận “1.000 ngày đầu đời” từ một chương trình cùng tên mang ý nghĩa cải thiện chỉ số sức khỏe bà mẹ và trẻ em.
Chàng trai dân tộc Tày phát triển hàng loạt sản phẩm bản địa vươn tầm OCOP

Chàng trai dân tộc Tày phát triển hàng loạt sản phẩm bản địa vươn tầm OCOP

Gương sáng - Vũ Mừng - 1 giờ trước
Những năm gần đây, Nguyễn Văn Chuẩn - chàng trai dân tộc Tày (sinh 1989) ở Hoàng Su Phì, tỉnh Tuyên Quang đang là minh chứng cho tinh thần hiện thực khát vọng biển sản phẩm bản địa thành thương hiệu OCOP chất lượng, giá trị
Đua ghe Ngo năm 2025: Lan tỏa bản sắc văn hóa Khmer giữa lòng Cần Thơ

Đua ghe Ngo năm 2025: Lan tỏa bản sắc văn hóa Khmer giữa lòng Cần Thơ

Bản sắc và hội nhập - Tào Đạt - Như Tâm - 2 giờ trước
Với đồng bào Khmer, mỗi chiếc ghe Ngo được gửi gắm niềm tin và bản sắc dân tộc, là biểu tượng văn hóa - tâm linh thiêng liêng. Điều này có thể thấy rõ trong 2 ngày diễn ra giải đua ghe Ngo - hoạt động điểm nhấn tại Lễ hội Ooc Om Bok - Đua ghe ngo TP. Cần Thơ năm 2025.
Đắk Lắk cho học sinh toàn tỉnh nghỉ để tránh bão số 13

Đắk Lắk cho học sinh toàn tỉnh nghỉ để tránh bão số 13

Tin tức - Lê Hường - 2 giờ trước
Sáng 6/11, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân ký văn bản 1392/SGDĐT-VP về việc chủ động cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 13 gửi UBND các xã/phường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.
Bão số 13 sát đất liền - Báo động tình trạng khẩn cấp

Bão số 13 sát đất liền - Báo động tình trạng khẩn cấp

Thời sự - Hoàng Minh - 2 giờ trước
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 6/11, bão số 13 (tên quốc tế Kalmaegi) đang tiến rất nhanh về đất liền các tỉnh Trung Bộ, mang theo gió giật cấp 17 và mưa đặc biệt lớn. Các địa phương từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa được yêu cầu hoàn thành công tác sơ tán dân trước 12 giờ trưa nay, sẵn sàng ứng phó tình huống xấu nhất.