Không đứng ngoài xu thế phát triển của các trang mạng xã hội, những người trẻ xứ Tuyên đã tận dụng lợi thế kết nối, lan tỏa của Facebook, Tiktok, Youtube để kể lại câu chuyện bản làng. Những nhà sáng tạo nội dung GenZ (thế hệ sinh năm 2000 đến nay) đã quảng bá bản sắc văn hóa, mỹ tục theo cách riêng với tất thảy niềm tự hào về dân tộc, quê hương.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hoạt động của Tiktok tại Việt Nam sẽ được kiểm tra toàn diện, theo hình thức đột xuất, về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ, thông tin trên mạng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ TikTok Việt Nam và Văn phòng đại diện của TikTok Việt Nam trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Cả YouTube và Meta đều đã bổ sung tính năng chia sẻ video ngắn vào dịch vụ, sau khi TikTok trở thành một hiện tượng toàn cầu, thu hút 1 tỷ người dùng vào cuối năm ngoái.
Kinh tế -
Mai Hương -
09:30, 01/09/2022 Nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội và TikTok đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số và quảng bá cho hơn 1600 sản phẩm OCOP của Thủ đô Hà Nội.
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố các hành vi vi phạm của nền tảng mạng xã hội TikTok tại Việt Nam.
Ngày 28/2, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và TikTok ký kết hợp tác Chiến lược nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, trong tháng 5 tới, Bộ TT&TT sẽ tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành kết hợp với Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an, Tổng cục Thuế… để thanh tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam.
Từ 15/5/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam, nhằm bảo đảm việc tuân thủ pháp luật của nền tảng này trong quá trình hoạt động, kinh doanh.
Bên cạnh các chương trình Gameshow, thể thao… phim truyền hình đang là “nạn nhân” tiếp theo của vấn nạn vi phạm bản quyền trên môi trường số, đặc biệt là nền tảng TikTok. “Cắt vụn” các tập phim, chèn nhạc, xóa Logo của đơn vị sản xuất… hàng loạt chiêu trò được các đối tượng sử dụng để lách “luật”, khai thác trái phép tác phẩm.