Kinh tế -
Minh Thu -
16:40, 19/11/2024 Đưa hàng Việt từ khu sản xuất đến miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS là một trong những hoạt động được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công thương Bắc Kạn chú trọng triển khai thực hiện trong thời gian qua.
Kinh tế -
Thúy Hồng -
23:50, 24/06/2022 Chiều ngày 24/6, tại Bình Định, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại Bình Định năm 2022.
Kinh tế -
Minh Nhật -
14:26, 30/05/2024 Gần 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam đã tham gia Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024.
Kinh tế -
Văn Hoa - Hương Diệp -
19:11, 22/04/2022 Ngày 22/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội thảo “Kết nối cung - cầu: Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng, thực hiện hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ngày 6/12, tại xã Phú Đô, huyện Phú Lương, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Phú Lương tổ chức Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2022
Ngày 4/11, Bộ Công thương Việt Nam phối hợp Tập đoàn Carrefour tổ chức Tuần hàng Việt Nam đầu tiên trong hệ thống đại siêu thị của Pháp. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với hàng hóa Việt Nam để tiếp cận đông đảo người tiêu dùng Pháp.
Tin tức -
T.Hợp -
15:20, 27/05/2021 Ban Bí thư vừa ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Báo Điện tử Dân tộc và Phát triển xin giới thiệu toàn văn Chỉ thị.
Tin tức -
Văn Hoa - Hương Diệp -
20:46, 30/03/2022 Chiều 30/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 của TP. Hà Nội đã lựa chọn được 213 sản phẩm dịch vụ tiêu biểu được người tiêu dùng yêu thích và được Ban Chỉ đạo cuộc vận động, UBND TP. Hà Nội công nhận, vinh danh.
Từ hơn 10 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã góp phần nâng cao ý thức, thay đổi thói quen mua sắm của người dân vùng đồng bào DTTS.
Kinh tế -
Thiên An - Mỹ Dung -
10:36, 24/08/2022 Ngày 23/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên truyền, triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” gắn với thực hiện chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2022.
Kinh tế -
Thúy Hồng -
19:22, 22/10/2021 Nhằm quảng bá nông sản thực phẩm Việt đến với người tiêu dùng Hà Lan, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan phối hợp với Công ty Xuất nhập khẩu LTP BV tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan từ ngày 21 - 23/10. Sự kiện được tổ chức tại Toko Thanh Hùng, thành phố Spijkennise, Nam Hà Lan.
Thời gian qua, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ý thức của người dân trên địa bàn huyện Mường Nhé - huyện vùng sâu, vùng xa nhất tỉnh Điện Biên đã có nhiều thay đổi. Người dân đã quan tâm, coi trọng việc sử dụng hàng Việt Nam trong cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày.
Tin tức -
T.Hợp -
16:59, 14/03/2022 Bộ Công Thương vừa công bố Quyết định số 281/QĐ-BCT về việc ban hành Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2022.
Giờ hàng hóa không có nhãn mác tiếng Việt, không có hạn sử dụng là họ không mua nữa… Mình người Việt Nam phải dùng hàng Việt chứ! Lời của chị Xía như một nốt nhạc reo vui về sự thay đổi nhận thức, thói quen của người dân vùng cao.
Sử dụng phương thức giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, lồng ghép với các chiêu trò khuyến mại, sau đó bán ra các sản phẩm kém chất lượng đang là cách thức được các nhóm đối tượng, tổ chức lừa đảo sử dụng để “móc túi” người dân vùng cao Điện Biên. Đáng lưu ý là ngoài sự nhẹ dạ, cả tin, ham hàng rẻ, ham đồ khuyến mại của đồng bào vùng cao thì còn có sự quản lý lỏng lẻo, thờ ơ của các cơ quan chức năng, chuyên môn.
Kinh tế -
HOÀI DƯƠNG -
09:28, 30/09/2019 Sau 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động), kết quả đạt được đang góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Cùng với Cuộc vận động, Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” đã có sự tác động mạnh mẽ đến tâm lý và thay đổi nhận thức, hành vi trong tiêu dùng của bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS.