Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight đã phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” với mục tiêu đến năm 2025 hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng phát triển kinh doanh tăng thu nhập và hỗ trợ vốn. Chương trình nằm trong khung hợp tác chiến lược dài hạn “Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua kinh doanh và giáo dục sức khỏe” do Unilever Việt Nam phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai từ năm 2006 đến nay.
Năm 2020 chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã truyền cảm hứng cho gần 2000 phụ nữ tại 10 tỉnh thành trên cả nước thực hiện 5 mô hình kinh doanh phổ biến ở nông thôn như: tiệm tạp hóa, quán ăn, tiệm may, tiệm làm tóc, kinh doanh quần áo. Trong số đó, 368 chị em phụ nữ đã tự tin tham gia cuộc thi ý tưởng khởi sự kinh doanh và Unilever Sunlight đã tài trợ cho 60 dự án tiêu biểu với nguồn vốn 1 tỷ đồng.
Trong năm 2021, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” của Unilever, nhãn hàng Sunlight tiếp tục đồng hành cùng 2 đối tác chiến lược là Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Google mang đến 2 sự thay đổi lớn cho chương trình, đó là hướng tới mục tiêu đào tạo 31.000 chị em phụ nữ và cấp vốn cho hơn 110 dự án khởi nghiệp.
Tại Lễ tổng kết, 2 tập thể và 36 các nhân đã nhận giải Phụ nữ tự tin làm kinh tế năm 2020.