Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Tin tức mới nhất về: đột phá

Bình Phước tạo bước đột phá trong mục tiêu giảm nghèo vùng DTTS

Bình Phước tạo bước đột phá trong mục tiêu giảm nghèo vùng DTTS

Công tác Dân tộc - Đinh Hiển - 17:49, 22/02/2021
Những năm gần đây, với việc triển khai hiệu quả các chương trình, chính sách đầu tư, hỗ trợ, tỉnh Bình Phước đã và đang tạo bước đột phá mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo. Nhờ đó, đời sống của đồng bào DTTS, đặc biệt là bà con sinh sống ở vùng sâu vùng xa, khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh đã từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.
Tạo đột phá cho cho nghề dệt thổ cẩm của đồng bào DTTS phát triển

Tạo đột phá cho cho nghề dệt thổ cẩm của đồng bào DTTS phát triển

Media - Thúy Hồng - 18:43, 27/01/2024
Ở vùng DTTS, nghề dệt thổ cẩm là nét đẹp văn hóa truyền thống trong đời sống của bà con các dân tộc. Những năm qua, nghề này đã được các chương trình, dự án hỗ trợ phát triển, nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tạo việc làm và thu nhập cho bà con. Tuy nhiên, đa phần các HTX dịch vụ thổ cẩm trên địa bàn vùng DTTS và miền núi đang còn gặp khó khăn, như chưa được đầu tư về cơ sở hạ tầng, chưa tìm được đầu ra cho sản phẩm…
Lào Cai: Tạo bước đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin

Lào Cai: Tạo bước đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin

Khoa học - Công nghệ - PV - 09:57, 15/10/2018
Trong xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc là động lực quan trọng phát triển kinh tế số, là nền tảng của kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội. Ở tỉnh miền núi Lào Cai, công nghệ thông tin đã thực sự mang lại hiệu quả, tăng độ chính xác, tiết kiệm thời gian cho các cơ quan Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.
Giải pháp đột phá để phổ cập giáo dục mầm non: Làm kỹ và làm chắc (Bài cuối)

Giải pháp đột phá để phổ cập giáo dục mầm non: Làm kỹ và làm chắc (Bài cuối)

Giáo dục - Sỹ Hào - 10:06, 12/04/2024
Ngoài những chính sách đặc thù để đầu tư cho giáo dục mầm non (GDMN), thì việc đổi mới chương trình, là vấn đề cần được đặt lên hàng đầu. Việc đổi mới chương trình GDMN cần phải được thực hiện kỹ lưỡng, tránh nóng vội, bởi đây là bậc học nền tảng, từ đó tạo tiền đề cho việc đổi mới toàn bộ hệ thống giáo dục.