Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

PV - 16:21, 31/10/2025

Tổng doanh thu hợp nhất quý III của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.

Vinamilk tăng trưởng doanh thu quý 3 tại thị trường trong nước nhờ tăng độ phủ cửa hàng; sản phẩm mới và đa dạng cách tiếp cận người tiêu dùng. Ảnh: Vi Nam
Vinamilk tăng trưởng doanh thu quý III tại thị trường trong nước nhờ tăng độ phủ cửa hàng; sản phẩm mới và đa dạng cách tiếp cận người tiêu dùng. Ảnh: Vi Nam

Tăng doanh thu cả nội địa và nước ngoài

Ở thị trường nội địa, doanh thu thuần hợp nhất trong nước tăng 4,4% so với cùng kỳ, đạt 13.494 tỷ đồng, đóng góp 79,6% doanh thu thuần hợp nhất quý III. Động lực tăng trưởng đến từ chuyển đổi số và đóng góp từ thương mại điện tử; tăng độ phủ cửa hàng Vinamilk; sản phẩm mới và hiệu quả từ các chiến dịch Marketing.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần hợp nhất trong nước đạt 37.118 tỷ đồng, dù còn thấp hơn so với cùng kỳ 2024 chủ yếu do tác động của quý I nhưng mức giảm đã thu hẹp đáng kể nhờ kết quả tích cực trong quý II và quý III.

Trong khi đó, kinh doanh quốc tế tiếp tục duy trì đóng góp trên 20% vào doanh thu hợp nhất trong quý III của doanh nghiệp. Doanh thu thuần hợp nhất nước ngoài của Vinamilk tăng mạnh 32,6% so với cùng kỳ, đạt 3.459 tỷ đồng. Các thị trường trọng điểm tại Châu Á và Châu Phi tăng trưởng mạnh.

Theo đó, tăng trưởng doanh thu thuần hợp nhất nước ngoài trong 9 tháng đã có bước cải thiện lớn so với 6 tháng, cụ thể đạt 9.494 tỷ đồng và tăng 13,7% so với cùng kỳ. Loại trừ chênh lệch tỷ giá, doanh thu thuần nước ngoài trong quý III và 9 tháng của năm 2025 tăng lần lượt 25,7% và 9,5% so với cùng kỳ.

Vinamilk hiện diện và khẳng định vị thế thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, vươn tầm Quốc tế tại các triển lãm, hội chợ lớn. Ảnh: Vi Nam
Vinamilk hiện diện và khẳng định vị thế thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, vươn tầm Quốc tế tại các triển lãm, hội chợ lớn. Ảnh: Vi Nam

Lợi nhuận trước thuế (LNTT) và sau thuế (LNST) hợp nhất trong quý III đạt lần lượt 3.126 tỷ đồng và 2.511 tỷ đồng, tăng 6,2% và 4,5% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, LNTT và LNST hợp nhất đạt lần lượt 8.173 tỷ đồng và 6.586 tỷ đồng, tương ứng thu nhập mỗi cổ phần đạt 2.804 đồng.

Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk:Mức doanh thu và lợi nhuận quý III của Vinamilk cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng trong hành trình tái định vị thương hiệu và chuyển đổi số. Sự cải thiện đến từ cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài là nền tảng quan trọng để Công ty hướng đến hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ phê duyệt”.

Các cửa hàng Vinamilk đã được thay đổi đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: Vi Nam
Các cửa hàng Vinamilk đã được thay đổi đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: Vi Nam

Hiệu quả chuyển đổi số, gia tăng độ phủ hệ thống cửa hàng Vinamilk

Tăng trưởng lợi nhuận cho thấy, việc cải thiện trong kinh doanh và vận hành của doanh nghiệp. Biên lợi nhuận gộp hợp nhất quý III/2025 tăng 60 điểm cơ bản so với cùng kỳ nhờ quy mô doanh số cải thiện và chi phí sản xuất không có nhiều biến động. Hiệu quả vận hành cải thiện rõ rệt khi doanh thu tăng trưởng gần 10% nhưng chi phí bán hàng chỉ tăng 7,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 41,4%, thấp hơn 50 điểm cơ bản so với cùng kỳ, chủ yếu do tác động của quý I.

Vinamilk đã bắt đầu đón nhận thành quả từ việc chuyển đổi số. Doanh nghiệp hiện ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tự động hóa toàn bộ quy trình kiểm soát hình ảnh giao hàng, qua đó xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút với độ chính xác cao. 

Sáng kiến này, không chỉ giúp doanh nghiệp loại bỏ việc kiểm tra hình ảnh thủ công và theo Amazon có thể giúp tiết kiệm 3 triệu đô la Mỹ chi phí vận hành mỗi năm, đảm bảo hàng hóa được giao chính xác, đầy đủ và nhanh chóng.

Đồng thời, “ông lớn ngành sữa” cũng gia tăng độ phủ của hệ thống cửa hàng. Trong năm 2025, doanh nghiệp đã cải tạo và mở mới hàng trăm cửa hàng để phục vụ người tiêu dùng. Hiện tại, 100% cửa hàng Vinamilk đã được đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. 

Đại diện Vinamilk cho biết sẽ tiếp tục mở rộng cửa hàng theo nhu cầu thị trường và liên tục rà soát hiệu quả hoạt động của các cửa hàng hiện hữu. Trong quý III, doanh thu các cửa hàng Vinamilk và thương mại điện tử duy trì tăng trưởng cao 2 chữ số so với cùng kỳ và tăng tốc so với 6 tháng đầu năm.

Phát huy lợi thế về quy mô và uy tín của thương hiệu, Vinamilk kết hợp liền mạch giữa hiện diện trực tuyến (Online) và ngoại tuyến (Offline) - dùng sức mạnh offline để thu hút người tiêu dùng lên Online và dùng tương tác online để kéo họ quay lại các điểm bán Offline. Mô hình lai này giúp chạm tới người tiêu dùng ở mọi điểm tiếp xúc, đồng thời giữ cho thương hiệu luôn năng động, hiện đại.

Các sản phẩm mới của Vinamilk tạo ra xu hướng mới, thu hút người tiêu dùng trải nghiệm. Ảnh: Vi Nam
Các sản phẩm mới của Vinamilk tạo xu hướng mới, thu hút người tiêu dùng trải nghiệm. Ảnh: Vi Nam

Sản phẩm mới tạo ra xu hướng với người tiêu dùng

“Thay vì chỉ chạy theo xu hướng, chúng tôi chủ động định hình xu hướng. Vinamilk liên tục giới thiệu các dòng sản phẩm mới được ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, lần đầu tiên phát triển và sản xuất tại Việt Nam. Chúng tôi sáng tạo, đổi mới sản phẩm dựa trên những hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo xu hướng cá nhân hóa, chuyên biệt. Đặc biệt, đưa các thành tựu khoa học dinh dưỡng toàn cầu đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam”, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk, chia sẻ.

Các cải tiến tiêu biểu trong quý III bao gồm: Hoàn thiện thay đổi bao bì mới cho dòng sữa bột người lớn, đánh dấu hoàn thành thay đổi nhận diện cho toàn bộ danh mục; ra mắt các sản phẩm mới như sữa đậu nành mè đen và sữa yến mạch.

Đáng chú ý, lần đầu tiên doanh nghiệp ra mắt sản phẩm giải khát Kombucha thương hiệu HayDay. Điểm khác biệt của Kombucha HayDay, là có thời gian ủ men lên đến 6 tháng và là sản phẩm có ga so với các sản phẩm khác trên thị trường chỉ có thời gian ủ trung bình từ 21 - 30 ngày và không có ga.

Những thành công và hiệu quả đạt được, đã đưa Vinamilk lần đầu lọt vào Top 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu với xếp hạng AAA++ (là mức xếp hạng cao nhất) và Top 3 thương hiệu sữa toàn cầu theo Brand Strength Index do Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới) công bố đánh giá vào tháng 8/2025. 

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Buôn tỷ phú trên miền đất đỏ

Buôn tỷ phú trên miền đất đỏ

Nhờ kinh nghiệm gần cả thế kỷ gắn bó với cây cà phê, hàng thập niên trồng xen sầu riêng vào vườn cà phê, đặc biệt những năm gần đây đồng bào Ê Đê ở buôn Jung, xã Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk tăng cường áp dụng khoa học, kỹ thuật vào trồng, chăm sóc cây cà phê trồng nên hiệu quả kinh tế, thu nhập này ngày càng cao. Nhờ vậy, buôn Jung trở thành một trong buôn tỷ phú, giàu có nhất ở Đắk Lắk.
Tin nổi bật trang chủ
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ

Xã hội - Trọng Bảo - 5 phút trước
Để hỗ trợ tỉnh Lào Cai khắc phục thiệt hại do thiên tai, mưa lũ gây ra, ngày 1/11, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao tặng tỉnh 10 tỷ đồng.
Thái Lan tiếp tục đổi địa điểm thi đấu bóng đá nam tại SEA Games 33

Thái Lan tiếp tục đổi địa điểm thi đấu bóng đá nam tại SEA Games 33

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 10 phút trước
Ban tổ chức SEA Games 33 tại Thái Lan vừa công bố quyết định tiếp tục thay đổi địa điểm thi đấu môn bóng đá nam, đánh dấu lần điều chỉnh thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy một tuần.
Dự báo Biển Đông sắp có bão, miền Trung vẫn mưa to, lũ trên các sông đang lên

Dự báo Biển Đông sắp có bão, miền Trung vẫn mưa to, lũ trên các sông đang lên

Tin tức - Minh Nhật - 11 phút trước
Dự báo ngày 5, 6/11, Biển Đông có thể xuất hiện bão. Mưa to vẫn tiếp diễn ở miền Trung, các sông từ Nghệ An đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện lũ.
Cô giái nhỏ mang vải lanh truyền thống người Mông ra thế giới

Cô giái nhỏ mang vải lanh truyền thống người Mông ra thế giới

Sắc màu 54 - Vũ Mừng - 15 phút trước
Bước sang năm thứ năm, Vàng Thị Dế, cô gái Mông 23 tuổi, ở thôn Nhèo Lủng, xã Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang vẫn miệt mài theo đuổi giấc mơ dệt từ cây lanh. Với Dế, sợi lanh, tấm vải lanh và những sản phẩm làm ra từ loài cây ấy như một sứ giả, mang theo hơi thở, sắc vóc và tiếng nói của người Mông trên Cao nguyên đá, đi xa hơn cả những đỉnh núi mà mắt Dế nhìn thấy!
Truyền dạy văn hóa Cờ Lao để gìn giữ bản sắc nơi vùng cao Tân Tiến

Truyền dạy văn hóa Cờ Lao để gìn giữ bản sắc nơi vùng cao Tân Tiến

Sắc màu 54 - Vũ Mừng - 22 phút trước
Ngày 31/10, Viện Văn hóa, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với UBND xã Tân Tiến (tỉnh Tuyên Quang) tổ chức khai giảng hai lớp tập huấn: Lớp truyền dạy đàn Sèn Dư – nhạc cụ truyền thống của dân tộc Cờ Lao và Lớp truyền dạy nghề thủ công mỹ nghệ dân tộc Cờ Lao.
Sân trường vang vọng tiếng cồng chiêng

Sân trường vang vọng tiếng cồng chiêng

Mỗi tháng 1 lần, các em học sinh tham gia Câu lạc bộ cồng chiêng, múa xoang của Trường TH - THCS xã Sa Bình, tỉnh Quảng Ngãi lại tham gia tập luyện cồng chiêng, múa xoang ngay tại sân trường. Thông qua hoạt động này, giúp các em biết trân trọng, giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc mình.
Buôn tỷ phú trên miền đất đỏ

Buôn tỷ phú trên miền đất đỏ

Kinh tế - Hoàng Thùy - 2 giờ trước
Nhờ kinh nghiệm gần cả thế kỷ gắn bó với cây cà phê, hàng thập niên trồng xen sầu riêng vào vườn cà phê, đặc biệt những năm gần đây đồng bào Ê Đê ở buôn Jung, xã Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk tăng cường áp dụng khoa học, kỹ thuật vào trồng, chăm sóc cây cà phê trồng nên hiệu quả kinh tế, thu nhập này ngày càng cao. Nhờ vậy, buôn Jung trở thành một trong buôn tỷ phú, giàu có nhất ở Đắk Lắk.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc

Trang địa phương - Trọng Bảo - 4 giờ trước
Đây là một trong những nhiệm vụ đột phá được đưa ra tại Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 tổ chức ngày 1/11.

"Loa Hồ Ba" đưa chính sách dân tộc về với bà con Bru Vân Kiều

Gương sáng - Phạm Tiến - 4 giờ trước
Chiếc loa cũ, chạy bằng bình ắc quy ở bản Hôi Rấy, xã Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị được dân bản quen gọi là “Loa Hồ Ba”. Mỗi đợt Trưởng bản Hồ Ba cất liếng loa lên, người Bru Vân Kiều ở bản Hôi Rấy lại chăm chú lắng nghe. Để rồi chủ trương, chính sách, công tác dân tộc theo tiếng “Loa Hồ Ba” về nơi bản nhỏ.
Thủ tướng chủ trì hội nghị về thành lập Trung tâm tài chính quốc tế

Thủ tướng chủ trì hội nghị về thành lập Trung tâm tài chính quốc tế

Thời sự - PV - 4 giờ trước
Sáng 01/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam. Hội nghị được kết nối trực tuyến với các điểm cầu tại Anh, CH Czech, Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia.
Thanh Hóa tinh gọn hệ thống đơn vị sự nghiệp ngành Văn hóa, thể thao và du lịch

Thanh Hóa tinh gọn hệ thống đơn vị sự nghiệp ngành Văn hóa, thể thao và du lịch

Tin tức - Quỳnh Trâm - 5 giờ trước
Thực hiện chủ trương đổi mới hệ thống tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, tỉnh Thanh Hóa đang triển khai phương án sắp xếp, tinh gọn bộ máy trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành Văn hóa.