Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến các nội dung: Một số kiến thức pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; kiến thức về xử lý vi phạm hành chính trong kinh doanh - thương mại, cách lựa chọn hàng hóa đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng; kinh nghiệm thực tế hoạt động công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra, hòa giải, tiếp nhận và giải quyết các đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng,…
Thông qua hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nói chung, người tiêu dùng yếu thế nói riêng; huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.