Dạy học tích hợp vẫn luôn là bài toán khó, nhất là đối với các trường ở vùng sâu, vùng xa vì điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện chuyên môn và nhiều vấn đề liên quan khác.
Việc thiếu những hạ tầng thiết yếu sẽ khiến hành trình "gieo chữ" ở vùng cao của các thầy giáo, cô giáo ở Quảng Ninh chưa thể đạt kết quả như mong muốn.
Những ngày này, các trường học trên cả nước đều đang gấp rút cho công tác chuẩn bị năm học mới. Đặc biệt, ở các tỉnh vùng DTTS, miền núi, các thầy cô giáo, đang cùng góp sức chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đồng thời hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập… cho học sinh vùng khó khăn, học sinh nghèo.
Thời điểm này, các địa phương, nhà trường trong cả nước đang trong giai đoạn tiến hành nghiên cứu lựa chọn sách giáo khoa (SGK) lớp 1. Thực tế cho thấy, mặc dù đã có những hướng dẫn rõ ràng của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trong việc chọn SGK, song vẫn có những khó khăn nảy sinh tại các hội đồng và nhà trường từ việc chọn sách.
Sáng 14/2, Bộ trưởng Bộ Giaó dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp, bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.
Ngày 24/12, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã tới thăm và tặng quà một số trường học khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, khởi động cho chương trình “Điều ước cho em”.