Với quy mô dân số lớn, nhu cầu tiêu dùng cao trong khi sản xuất nội khối chưa phát triển, châu Phi được nhận định là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho hàng hoá của Việt Nam.
Với thu nhập cao, xu hướng ẩm thực ngày càng chú trọng thành phần rau, quả của người tiêu dùng Hoa Kỳ, cùng với đó hệ thống phân phối đa dạng, nhiều cấp, Hoa Kỳ được đánh giá là thị trường nhập khẩu tiềm năng với trái cây Việt Nam.
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, từ đầu năm đến nay, giá gừng tươi tại thị trường này đã tăng rất mạnh, có thời điểm lên đến hơn 50 AUD/kg (tương đương khoảng 850 nghìn đồng).
Tin tức -
P. Ngọc -
09:04, 08/07/2021 Giá cà phê hôm nay 8/7 trong khoảng 35.000 - 35.900 đồng/kg. Sáng nay, giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm trong nước tăng 300 - 400 đồng.
Giá lúa gạo hôm nay tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đi ngang. Thị trường giao dịch chậm, nhiều thương lái ngưng đi hàng.
Thừa Thiên Huế đã, đang và sẽ tiếp tục khai thác, sử dụng có hiệu quả tiềm năng đất đai để mở rộng diện tích trồng sen đạt hiệu quả kinh tế cao; Góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân.
Với lợi thế sẵn có về sản xuất và tận dụng tốt các cơ hội thị trường, ngành gỗ, nội thất Việt Nam không những đứng vững trong cơn bão dịch COVID-19 mà còn vươn lên vị trí mới trên thị trường đồ gỗ, nội thất toàn cầu.
Không chỉ dẫn dắt thị trường TP. HCM, phân khúc căn hộ cao cấp có xu hướng tác động các tỉnh thành lân cận. Trong đó, Bình Dương ghi nhận diễn biến sôi động hơn hẳn.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo triển khai sớm các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết.
Kinh tế -
Hồng Minh -
16:33, 03/11/2020 Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020, Chương trình đã lan rộng tới nhiều tỉnh, thành trong cả nước, tạo ra hàng nghìn sản phẩm hàng hóa. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sản phẩm OCOP chưa có chỗ đứng trên thị trường, khó tiêu thụ...
Khi sản xuất nông nghiệp theo hướng, hàng hoá phát triển thì bài toán tìm đầu ra ổn định là yếu tố quyết định cho sự phát triển bền vững của sản phẩm ấy. Thời gian gần đây, việc đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đang giúp doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) tại các vùng DTTS nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh sản phẩm trên thị trường.
Vừa qua, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu trị giá 1,2 triệu đô gồm 85 container sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc. Là đất nước phát triển với mức sống cao, Hàn Quốc chưa từng là một thị trường dễ chinh phục. Vậy đâu là yếu tố giúp các sản phẩm sữa hạt của Vinamilk được đánh giá sẽ “làm nên chuyện” tại thị trường khó và rất cạnh tranh này.
Để phát triển sản phẩm OCOP, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương là rất cần thiết. Nhưng bên cạnh đó, ý thức của chủ thể sản xuất, đơn vị kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng để tạo niềm tin, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ.
Kinh tế -
Nghĩa Hiệp -
14:36, 08/10/2019 Với diện tích gần 530ha và là sản phẩm chủ lực của địa phương, nhưng sản phẩm chè Đình Lập vẫn mang thương hiệu cá nhân, chưa xây dựng được thương hiệu vùng, miền. Nếu không có sự thay đổi, vùng chè Đình Lập sẽ có nguy cơ đánh mất thương hiệu và thị trường.
Là một sản phẩm hàng hóa thương hiệu quốc gia, nhưng hiện sản phẩm sâm Ngọc Linh vẫn còn nghèo nàn trên thị trường, ngay cả thị trường nội địa chứ chưa nói đến thị trường ngoài nước.
Năm 2018, các nhà xuất bản trong nước đã thực hiện xuất bản và nộp lưu chiểu hơn 33.000 xuất bản phẩm với hơn 430 triệu bản, gồm sách in, các ấn bản điện tử và những xuất bản khác. Đồng thời, các đơn vị xuất bản cũng đón nhận tin vui khi một số tác giả Việt đã được vinh danh trong các giải thưởng văn học quốc tế. Mặc dù vậy, con đường đưa sách Việt ra thế giới vẫn còn khá dài và xa...
Cà phê mất mùa, mất giá. Mùa thu hoạch cà phê năm nay không tấp nập người mua, kẻ bán như mọi khi. Không khí mùa vụ ảm đạm, phần lớn người lao động và các doanh nghiệp cà phê ở huyện Đăk Hà (Kon Tum) đang trữ hàng và chờ giá lên. Người chuyên canh cà phê, hạt cà phê luôn chịu sự “nóng lạnh” của thị trường...
Do điều kiện cuộc sống khó khăn, trong khi địa phương thiếu việc làm, thiếu đất sản xuất, nên nhiều người lao động ở Quảng Trị đã tìm kiếm cơ hội bằng xuất khẩu lao động (XKLĐ). Tuy nhiên, do thiếu thông tin nên không ít người, nhất là người dân ở các khu vực nông thôn miền núi rơi vào những chiếc “bẫy” lừa đảo dẫn đến tình trạng tiền mất, tật mang.
Khoảng vài tuần trở lại đây, giá trái thanh long “lên - xuống” bất thường khiến nông dân lo lắng, bởi ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu nhập tại hộ. Còn với nông dân Sóc Trăng, cây thanh long được tiêu thụ phần lớn tại thị trường nội địa, dù có phần lo nhưng họ vẫn bán trái ở mức giá tốt.
Năm 2017, Việt Nam đã xuất khẩu được gần 5 triệu tấn gạo, với kim ngạch đạt 2,5 tỷ USD; 9 tháng đầu năm nay đã đạt xuất khẩu cả năm 2018. Mặc dù, Việt Nam là nước xuất khẩu gạo nhiều thứ 3 trên thế giới (sau Ấn Độ và Thái Lan). Tuy nhiên, thương hiệu gạo “Made in Việt Nam” vẫn còn khá mờ nhạt trên thị trường quốc tế.