Từ một sản phẩm được ít người biết tới, đến nay sầu riêng Ri6 của Việt Nam đã trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ nhất trên thị trường Australia, tạo lập được thương hiệu đặc trưng, khẳng định vị trí top đầu tại thị trường Australia.
Lần đầu tiên dừa sáp Trà Vinh được xuất khẩu bằng máy bay sang Australia và được bán với giá khoảng 600.000 đồng.
Mới đây, Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả.
Tiềm năng phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam còn rất lớn và cơ hội để nông sản hữu cơ từ Việt Nam vào Australia là rất triển vọng trong thời gian tới trong bối cảnh hai nước tăng cường phát triển quan hệ kinh tế, đẩy mạnh giao thương.
Tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai bên tích cực nghiên cứu, đề xuất hợp tác cụ thể trong các lĩnh vực nhiều tiềm năng; tạo điều kiện hơn nữa cho hàng hóa tiếp cận thị trường của nhau, kể cả các mặt hàng nông thủy sản Việt Nam như hoa quả, tôm tươi…
Thời gian gần đây, nhiều nông sản, trái cây của Việt Nam được thị trường nước ngoài ưa chuộng, mang lại niềm vui cho người nông dân.