Theo đó, để thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông và giảm nghèo về thông tin, thời gian qua, cùng với việc tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo ở cơ sở, Sở TT&TT Thái Nguyên đã phối hợp với các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông cấp huyện sản xuất mới các tác phẩm báo chí và các sản phẩm truyền thông, nhằm cung cấp thông tin thiết yếu, có giá trị sử dụng lâu dài phục vụ xã hội, trong đó ưu tiên phục vụ khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, có tỷ lệ hộ nghèo cao.
Cụ thể, các đơn vị đã sản xuất và phát sóng 08 chương trình truyền hình phóng sự tài liệu và 10 chương trình phát thanh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin thiết yếu cho xã hội, nhất là cung cấp thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, thông tin cho người dân sinh sống trên các địa bàn có tỷ lệ hộ nghèo cao, vùng đồng bào DTTS, bao gồm thông tin về kiến thức, kỹ năng, mô hình, kinh nghiệm lao động, sản xuất-kinh doanh.
Bên cạnh đó, để giúp người dân được tiếp cận thông tin tại điểm cung cấp dịch vụ bưu chính công cộng, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp và bổ sung các trang thiết bị cần thiết cho các điểm bưu điện văn hóa xã, như: Bàn, ghế; máy vi tính kết nối Internet băng rộng; tủ/kệ trưng bày, giới thiệu các xuất bản phẩm in, báo in... và bố trí nguồn nhân lực phục vụ người dân đến đọc sách, báo, tạp chí, truy nhập Internet. Người dân có thể đến bưu điện để tìm hiểu các thông tin từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần.
Ngoài ra, Sở TT&TT đã lắp đặt 66 cụm loa ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông, để hỗ trợ các xã xây dựng chương trình phát thanh phù hợp, tuyên truyền, phổ biến đến người dân về công tác giảm nghèo và an sinh xã hội. Tính đến nay, 168/177 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã có đài truyền thanh cấp xã, góp phần thực hiện tốt việc truyền thông giảm nghèo.
Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác giảm nghèo. Đặc biệt là giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS hiểu, tiếp cận, thích ứng với kinh tế thị trường, sản xuất hàng hóa và có tư duy, ý chí làm ăn để vươn lên thoát nghèo bền vững.