Bộ VHTT&DL vừa có Quyết định số 1039/QĐ-BVHTTDL về việc xây dựng Đề án “Bảo tồn, phục dựng và phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2021 -2030”.
Văn hóa Chăm, với nhiều loại hình nghệ thuật độc đáo cùng hệ thống kiến trúc đền tháp đang trở thành sản phẩm du lịch, thu hút nhiều du khách đến với các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Bình Định...
Là tỉnh miền núi biên giới nằm ở cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang có vị trí chiến lược hết sức quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và phát triển du lịch. Những năm qua, tỉnh Hà Giang chú trọng lãnh đạo việc bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc gắn với phát triển du lịch. Thông qua đó, việc bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch là bài toán song hành đang được Hà Giang vận dụng linh hoạt và hiệu quả.
Du lịch -
T.Hợp -
09:59, 19/11/2020 Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP.HCM và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế) với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa” dự kiến diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/11 tại tỉnh Quảng Nam.
Trong những năm qua, ngành công nghiệp“không khói” đang được tỉnh Lào Cai xác định là mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, dựa vào nét đặc trưng của từng dân tộc vùng du lịch hoặc vùng có định hướng xây dựng điểm du lịch, ngành Văn hóa địa phương đã có nhiều chính sách hỗ trợ, giúp đỡ người dân địa phương khôi phục nét văn hóa truyền thống, tạo tiền đề quan trọng để phát triển du lịch tại mỗi địa phương.
Du lịch -
Quỳnh Trâm -
10:21, 30/10/2020 Huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) có nhiều di sản văn hóa - lịch sử, song địa phương vẫn chưa khai thác tiềm năng để phát triển du lịch. Đảng bộ và chính quyền huyện đang vạch ra định hướng phát triển du lịch gắn với thoát nghèo, tuy nhiên, với tiềm lực còn hạn chế, giấc mơ này vẫn còn xa.
Tin tức -
Lê Thuận -
11:52, 07/10/2020 Cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 là cơ hội giao lưu văn hóa và tôn vinh nét đẹp về tâm hồn, trí tuệ, tài năng và vẻ đẹp của người phụ Việt Nam đến thế giới.
Du lịch hang động là một lĩnh vực mới mẻ, nhưng đầy triển vọng ở Việt Nam. Hiện nay, ngoài những hang động nổi tiếng đã được công nhận là di sản ở các cấp đang thu hút khách du lịch trong và ngoài nước khám phá, thăm quan thì du lịch hang động cũng đang được nhiều địa phương quan tâm khai thác, bước đầu đạt được kết quả nhất định.
Du lịch -
Lê Hường -
09:19, 28/07/2020 Vừa qua, Công viên địa chất (CVĐC) Đăk Nông đã được Ủy ban Chương trình và quan hệ quốc tế của Hội đồng Chấp hành Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là CVĐC toàn cầu. Việc công nhận danh hiệu này không chỉ tạo lợi thế quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, lưu giữ những giá trị địa chất, đa dạng sinh học và nền văn hóa đa dạng của 40 dân tộc, mà còn tạo đòn bẩy lớn cho ngành Du lịch của tỉnh Đăk Nông phát triển.
Du lịch -
Nghĩa Hiệp -
09:58, 14/07/2020 Tận dụng nguồn lực tư nhân qua việc kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch đã giúp bản Ngòi, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) trở thành điểm đến nổi tiếng đối với du khách. Kể từ khi làm du lịch, người dân được hỗ trợ đào tạo nghề chuyên nghiệp, bài bản...; đời sống kinh tế từng bước cải thiện.
Không thể phủ nhận, trong những năm qua, thông qua điện ảnh dưới nhiều hình thức như phim ngắn quảng bá, phim truyền hình, phim truyện… đã góp phần quan trọng, tích cực cho du lịch Việt Nam phát triển. Nhiều điểm thăm quan được khai thác, lượng khách du lịch đến ngày một đông… đó chính là hiệu ứng tích cực cho câu chuyện truyền thông thông qua điện ảnh.
Từ xưa đến nay, những trò chơi dân gian của các dân tộc luôn mang giá trị tinh thần, thể hiện tính cộng đồng, tinh thần đoàn kết trong Nhân dân. Chính vì thế, thời gian gần đây, tỉnh Cao Bằng đang tích cực đưa các trò chơi dân gian vào phục vụ phát triển du lịch để thu hút du khách, tạo điểm mới lạ, hấp dẫn, đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa dân tộc.
Kinh tế -
Hiếu Anh -
15:04, 19/02/2020 Xã Hồng Thái, huyện Na Hang (Tuyên Quang) có độ cao trên 1.000m so với mặt nước biển, nơi được mệnh danh là “biển mây” của người Dao vùng lòng hồ thủy điện. Cùng với những sản phẩm đã nổi tiếng trước đó như chè shan tuyết, rau trái vụ… cây lê đang được kỳ vọng là sản phẩm mới làm giàu cho người dân.
Sắc màu 54 -
Hoàng Minh - Thúy Hồng -
15:06, 03/01/2020 Sở hữu hàng nghìn di tích từ di sản thế giới đến cấp thành phố, Hà Nội đang có rất nhiều lợi thế trong việc gắn kết di sản với phát triển du lịch. Tuy nhiên, việc khai thác các giá trị di sản văn hóa trong phát triển du lịch ở Hà Nội hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế.
Các sản phẩm du lịch đặc trưng như: Thực phẩm, hàng lưu niệm… không chỉ đem lại lợi ích về mặt kinh tế mà còn mang thông điệp về văn hóa, vùng đất, con người, quảng bá hình ảnh của địa phương. Nhưng thực tế hiện nay, các sản phẩm du lịch (SPDL) đặc trưng ở vùng đồng bào DTTS còn chưa khai thác hiệu quả tiềm năng này.
Tin tức -
Minh Thứ -
23:24, 09/12/2019 Tại TP. Huế, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc miền Trung vừa tổ chức Hội thảo nghiệp vụ “Vai trò của báo chí truyền thông với sự phát triển du lịch cố đô Huế và các tỉnh Bắc miền Trung” và tổng kết thi đua Hội Nhà báo cụm Bắc miền Trung năm 2019.
Những năm gần đây, tỉnh Lạng Sơn luôn chú trọng đầu tư phát triển loại hình du lịch sinh thái cộng đồng tại các địa phương có tiềm năng như Hữu Lũng, Bắc Sơn, Bình Gia... Nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn chuyển đổi mô hình thuần nông sang làm du lịch cộng đồng nhằm nâng cao đời sống, góp phần phát triển du lịch địa phương.
Hồ sinh thái Na Hang, huyện Na Hang ( Tuyên Quang) có phong cảnh “sơn thủy hữu tình”. Tuy nhiên, do tốc độ phát triển của hoạt động du lịch trên lòng hồ và sinh hoạt của ngư dân sống ven hồ, mà các loại rác thải phát sinh ngày càng nhiều. Để đảm bảo cho phát triển du lịch, huyện Na Hang đã quan tâm, chú trọng công tác giữ gìn môi trường Hồ sinh thái Na Hang.
Kinh tế -
Tùng Nguyên -
10:23, 25/10/2019 Hiện nay, mô hình du lịch cộng đồng (homestay) với những sản phẩm du lịch lợi thế đang được các địa phương miền núi chú trọng thực hiện. Nhưng để các homestay “hút” du khách trong và ngoài nước thì phải nâng tầm các sản phẩm du lịch đặc trưng.